Giá vàng hôm nay 20/1: Bất ngờ quay đầu tăng vọt

20/01/2022 10:14

Giá vàng hôm nay 20/1, vàng tăng vọt trong bối cảnh lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu và nhu cầu đối với vàng vật chất tăng ở nhiều thị trường chủ chốt.

Ghi nhận đầu giờ sáng ngày 20/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.839,9 USD/ ounce.

Trong phiên giao dịch chiều tối 19/1 (giờ Việt Nam), giá vàng kỳ hạn tháng 2 tăng hơn 30 USD, giao dịch lần cuối ở mức 1.842,90 USD / ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại trong bối cảnh lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu và nhu cầu đối với vàng vật chất tăng ở nhiều thị trường chủ chốt.

Giá vàng hôm nay 20/1: Bất ngờ quay đầu tăng vọt - Ảnh 1 Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 6h30 ngày 20/1. (Nguồn: Kitco)

Phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết, lạm phát tại nước này trong tháng 12 lên mức 5,4%, cao hơn ước tính 5,2% của các nhà kinh tế và là mức cao nhất trong gần 30 năm khi mà chi phí năng lượng tăng, nhu cầu tăng vọt và các vấn đề của chuỗi cung ứng tiếp tục đẩy tăng giá cả tiêu dùng.

Số liệu cho thấy, giá cả hàng hóa tăng trên diện rộng, sang cả các lĩnh vực như thực phẩm, giải khát, nhà hàng, khách sạn, quần áo, giày dép…, chứ không còn gói gọn trong giá năng lượng.

Bên cạnh đó, chi phí vận tải và nhiên liệu cũng tăng mạnh.

Trong tháng 12, BoE đã trở thành ngân hàng Trung ương lớn đầu tiên trên thế giới tăng lãi suất kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát.

Lạm phát đang trở thành vấn đề mà giới đầu tư quan tâm hàng đầu. Nó là yếu tố kéo dòng tiền trở lại với vàng và khiến mặt hàng kim loại này tăng nhanh, bất chấp đồng USD cũng tăng trở lại.

Lạm phát tại Mỹ cũng ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ qua và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã không còn nhắc tới chữ “tạm thời” khi nhắc tới vấn đề này.

Vàng tăng còn do nhu cầu đối với mặt hàng này ở thị trường tiêu thụ hàng đầu - Ấn Độ - được duy trì ở mức cao. Theo Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu tiêu thụ vàng trong quý IV tại Án Độ tăng mạnh do có nhiều lễ hội và đây là thời điểm mùa cưới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng 20/1 đồng loạt tăng giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Cụ thể, vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đều điều chỉnh tăng nhẹ giá vàng ở mức 50.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Với mức điều chỉnh này, Giá vàng SJC tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng đứng ở ngưỡng 61,15 triệu đồng/ lượng mua vào; 61,77 triệu đồng/ lượng bán ra. Giá vàng miếng tại SJC Hồ Chí Minh có mức giá mua vào tương tự; mức giá bán ra đang ở ngưỡng 61,75 triệu đồng/ lượng.

Trong khi đó, DOJI Hà Nội vẫn giữ nguyên giá niêm yết của ngày hôm qua ở mức 61,05 triệu đồng/ lượng mua vào và 61,65 triệu đồng/ lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng 50.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều đưa giá mua vào lên 61 triệu đồng/ lượng và giá bán ra lên 61,7 triệu đồng/ lượng.

Maritime Bank không điều chỉnh giá và vẫn là đơn vị niêm yết giá bán ra cao nhất thị trường (62 triệu đồng/ lượng).

Với giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.839,9 USD/ ounce và tỷ giá USD/VND là 1 USD ăn 22.705 đồng, vàng thế giới tương đương gần 50,38 triệu đồng/ lượng. Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước được rút ngắn một ít so với các phiên giao dịch trước.

Giá vàng hôm nay 20/1: Bất ngờ quay đầu tăng vọt - Ảnh 2 Bảng giá vàng trong nước lúc 6h30 ngày 20/1. (Đơn vị: đồng/chỉ)

Hà Lan (T/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 20/1: Bất ngờ quay đầu tăng vọt" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.