Vì một clip TikTok, Hyundai và KIA mất hơn 4.000 tỷ tiền bồi thường

23/05/2023 08:50

Vì những video trộm xe trên TikTok, hai hãng xe Hyundai và KIA phải chi 200 triệu USD để bồi thường.

Theo BGR, vừa qua đã có một câu chuyện lạ lùng xảy ra khi một video TikTok đã khiến hãng nhà sản xuất ô tô lớn phải trả hàng trăm triệu USD cho người sử dụng.

Theo đó, Hyundai và Kia đã đồng ý bồi thường thiệt hại 200 triệu USD (gần 4.700 tỷ đồng) để giải quyết vụ kiện tập thể chống lại họ do một loạt hướng dẫn trộm xe xuất hiện trên nền tảng TikTok.

Một TikToker có nickname “Kia Boyz” đã khởi xướng phong trào có tên “Kia Challenge” để chứng minh cho mọi người thấy rằng nhiều sản phẩm xe của Hyundai và Kia rất dễ bị trộm. Theo các video, hệ thống an ninh của một số phương tiện có thể bị qua mặt dễ dàng bằng cách sử dụng các công cụ đơn giản như cáp USB.

picture-541559331-1684746052-153-width740height444-1684806567.jpg
Hyundai và Kia phải bồi thường tiền cho khách hàng vì phong trào Kia Challenge trên TikTok.

Theo báo cáo của The Verge, các vụ trộm có thể xảy ra đối với một số mẫu xe từ năm 2015 – 2019 vốn dĩ đã thiếu các bộ phận giúp ngăn chặn các vụ trộm thực hiện bằng phương pháp nói trên. Để ngăn chặn, các công ty xe đang cung cấp một bản cập nhật phần mềm để yêu cầu chìa khóa khởi động và hệ thống báo động lâu hơn, bộ khóa bánh xe và tiền mặt trực tiếp cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vụ trộm.

Trong một tuyên bố, Jason Erb, giám đốc pháp lý của Hyundai Motor Bắc Mỹ, cho biết rằng “an ninh của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu” và công ty cũng sẽ cung cấp các lựa chọn bảo hiểm thông qua AAA.

Trong khi Hyundai và Kia đang đối phó với việc ô tô của họ bị qua mặt bởi các video trên TikTok, các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang gặp vấn đề. Chẳng hạn như Tesla đang bị điều tra do có báo cáo rằng vô lăng của Model Y bị rơi ra trong quá trình sử dụng.

Thanh Phong