Câu kỷ tử Ninh Hạ: Hành trình trở thành “kim cương đỏ” quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp

02/02/2024 08:11

Câu kỷ tử là một loại thảo dược Đông Y rất nổi tiếng thường được dùng trong các bài thuốc cổ truyền nhờ công dụng bồi bổ cơ thể. Đặc biệt, câu kỷ tử ở vùng Ninh Hạ, Trung Quốc từ lâu đã được Dược điển Trung Hoa ví như “kim cương đỏ” quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp, trở thành thức quả được săn lùng bậc nhất châu Á suốt hàng trăm năm.

Câu kỷ tử - Thảo dược dành cho sức khỏe và sắc đẹp

Câu kỷ tử (hay kỷ tử đỏ) có tên khoa học là Fructus Lycii. Đây là một loại quả thường được ứng dụng vào các phương thuốc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trong Đông Y.

Thành phần dinh dưỡng có trong kỷ tử đa phần là các loại vitamin và dưỡng chất tự nhiên như acid amin, canxi, kẽm, sắt, valine, vitamin B1, C B2, Linoleic… nên hoàn toàn không có độc tố gây hại. Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại quả này để bồi bổ cho cơ thể.

Qua phân tích từ y học cổ truyền lẫn hiện đại, câu kỷ tử là thức quả có nhiều công dụng tích cực bao gồm tăng cường chức năng thận, bổ gan, giúp sáng mắt, đẹp da, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa… Trong đó, tác dụng nổi bật nhất chính là cường thịnh âm đạo, cải thiện nhu cầu sinh lý và nâng cao chất lượng “cuộc yêu” của phái đẹp.

Câu kỷ tử Ninh Hạ đệ nhất thiên hạ

Hiện nay có nhiều nơi trông câu kỷ tử như Tân Cương, Nội Mông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Pháp hay các quốc gia ở vùng ven biển Địa Trung Hải, Bắc Mỹ. Tuy nhiên, câu kỷ tử Ninh Hạ mới là câu kỷ tử đệ nhất thiên hạ

Để phân biệt câu kỷ tử Ninh Hạ chất lượng thượng hạng và câu kỷ tử ở vùng khác thường dựa vào các đặc điểm về hình dáng, màu sắc, kích thước hay hương vị.

Về kích thước, câu kỷ tử Ninh Hạ có kích thước lớn với hình bầu dục, dài từ 10 - 30mm, vỏ mỏng, cùi dày so với kỷ tử ở các vùng miền khác.

Về màu sắc, câu kỷ tử ở vùng đất Ninh Hạ mang màu đỏ đậm, sẫm hơn và có chấm trắng trên đỉnh cuống.

Về hương vị, khi so sánh với kỷ tử ở những nơi khác, câu kỷ tử Ninh Hạ có ưu điểm nổi bật hơn về hương vị tinh khiết, ngọt dịu, đem lại cảm giác sảng khoái.

Theo các cuộc nghiên cứu về quả kỷ tử ở những địa điểm khác nhau, người ta phát hiện ra các nguyên tố vi lượng trong câu kỷ tử Ninh Hạ mang hàm lượng đường tự nhiên tốt nhất thế giới, đồng thời có dưỡng chất và dược tính cao hơn hẳn so với các vùng địa lý khác. Do đó, câu kỷ tử Ninh Hạ được xem là “kim cương đỏ” vô cùng quý giá trong y học cổ truyền Trung Hoa trong vấn đề cải thiện vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và tâm sinh lý.

Câu kỷ tử Ninh Hạ - Nét truyền thống đặc sắc của Trung Nguyên

Từ hơn 2000 năm trước, kỷ tử đã được ghi chép trong cuốn Thi kinh của Trung Quốc như là một vị thuốc Đông Y quý hiếm. Từ thời nhà Minh, những quả kỷ tử chất lượng cao từ vùng Ninh Hạ đã được liệt vào danh sách thứ “quả cống nạp” dâng lên cho vua chúa.

3-1706836156.jpg
Kỷ tử ở vùng Ninh Hạ là loại thảo dược danh tiếng có lượng dưỡng chất cao.

Câu kỷ tử Ninh Hạ mang ưu điểm vượt trội về chăm sóc sức khỏe, tăng cường sinh lý và sắc đẹp cho phụ nữ nên thức quả này đang rất được ưa chuộng. Từ đó, đưa Ninh Hạ trở thành trung tâm giao dịch các sản phẩm kỷ tử khác nhau, xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ứng dụng của câu kỷ tử trong các loại nước uống làm đẹp

Nắm bắt xu hướng sử dụng câu kỷ tử ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu đã lựa chọn loại thảo dược này làm cảm hứng nghiên cứu ra các sản phẩm mới.

Nổi bật nhất phải kể đến nước uống Kangmei với thành phần chính là những quả câu kỷ tử đạt chuẩn đến từ vùng đất Ninh Hạ. Bên cạnh đó, Kangmei còn chứa những thành phần quý hiếm khác trong các bài thuốc y học cổ truyền Trung Hoa như gelatin da lừa, nhân sâm dưới 5 năm tuổi, táo đỏ Tân Cương, long nhãn Long Châu… nhằm gia tăng hiệu quả sử dụng đến cơ thể người dùng

2-1706836157.jpg
Sản phẩm nước uống Kangmei đang tạo nên xu hướng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trên khắp thế giới.

Tác dụng chính của nước uống Kangmei là tăng cường sinh lý, dưỡng huyết an thần, làm đẹp và chống lão hóa da. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể bao gồm việc cải thiện rụng tóc, nâng cao thị lực, hỗ trợ điều trị vàng răng, chảy máu lợi cũng như cải thiện giấc ngủ.

Khi sử dụng Kangmei, phái đẹp dần bước vào hành trình cảm nhận trăm sắc thái nhân sinh của cuộc sống.

1-1706836157.jpg
Kangmei chứa các thành phần thảo dược quý hiếm.

Để tạo ra nước uống Kangmei với chất lượng cao, đơn vị nhà máy sản xuất Shandong Kangmei Pharmaceutical Co., Ltd đã sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất nhằm giúp sản phẩm giữ được chất dinh dưỡng và các chất cần thiết có liên quan. Hiện nay, sản phẩm này đang được phân phối độc quyền bởi công ty cổ phần Khang Mỹ DGG.

 

PV