Đắk Nông: 6 người đi làm rẫy ăn nhầm nấm độc phải nhập viện cấp cứu

19/07/2024 19:07

Ngày 19/7, Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cấp cứu và xử lý kịp thời một vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải nấm độc.

Trước đó, vào sáng ngày 18/7, 6 người trong một gia đình (trú tại Bon Bù Bir, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông) được đưa vào cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp trong tình trạng đau bụng, nôn ói, vã mồ hôi…

Hiện, cả 6 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ăn nhầm nấm độc đều đã hồi phục sức khỏe.
6 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ăn nhầm nấm độc.

Các bệnh nhân gồm: Điểu KRắk (SN 1957), bà Thị Pút (SN 1970), Điểu Ben (SN 1998), Điểu Kha (SN 1994 cùng trú xã Quảng Tín, Đắk R’lấp), Điểu Hoe (SN 1998, trú xã Đắk R’Tih, Tuy Đức) và Điểu Luật (SN 2020, trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, con của Điểu Kha).

Sau khi tiếp nhận, trung tâm đã kịp thời cấp cứu và chữa trị, hiện không có trường hợp nào bị nặng và chuyển tuyến trên.

Một số người bệnh cho biết, vào chiều 17/7, họ hái nấm trên một khu rẫy cách nhà 3km rồi về chế biến để ăn.

Cây nấm được các bệnh nhân hái ở rừng đem về chế biến làm thức ăn.
Cây nấm được các bệnh nhân hái ở rừng đem về chế biến làm thức ăn.

Qua quá trình thăm khám, bác sĩ chẩn đoán 6 bệnh nhân trên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Các y, bác sĩ ghi nhận các bệnh nhân đều ăn chung một loại nấm và xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn nhầm nấm có độc.

Hiện các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

 

Hữu Phúc - Bá Cao (T/h)