Máy hút mùi bếp loại nào tốt?

08/08/2024 13:53

Máy hút mùi bếp là thiết bị tiện ích loại bỏ mọi mùi nấu ăn trong không gian nhà, đồng thời còn trở thành điểm nhấn phong cách cho căn bếp nhà bạn. Nhưng với thị trường hiện tại thì làm sao để tìm được máy hút mùi dành cho nhà bếp chất lượng tốt?

Tìm hiểu về máy hút mùi bếp là gì?

1-1723099561.jpg
Máy hút loại bỏ mọi mùi khó chịu trong bếp trả lại không khí trong lành.

Máy hút mùi bếp có cấu tạo: phễu hút mùi, động cơ tuabin đôi - đơn hoặc quạt hút, lưới lọc. Thông thường lưới lọc làm từ thép không gỉ hoặc nhôm độ dày mỏng khác nhau. Bảng điều khiển (nút bấm hoặc cảm ứng) để vận hành máy. Vậy công dụng của thiết bị này trong nhà bếp là gì?

- Máy hút mùi bếp giải quyết các loại mùi khó chịu như thịt cá, dầu mỡ, rác thải, ẩm mốc… Chỉ trong vài phút máy sẽ tự động hút và trả lại bầu không khí trong sạch cho căn bếp.

- Khí gas là một trong những nguyên nhân ô nhiễm không khí nhà bếp, gây hại sức khỏe con người. Vì thế sử dụng máy hút mùi là lựa chọn thông minh bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

- Kiểu dáng các máy hút mùi bếp hiện nay rất đa dạng trở thành thiết bị trang trí không gian sống. Lựa chọn mẫu máy hút phù hợp nhu cầu và không gian để tô điểm cho nhà bếp của bạn.

- Thiết kế thông minh ít bám bụi bẩn, dầu mỡ và đặc biệt vệ sinh cực kỳ đơn giản, nhanh chóng. Nhiều mẫu máy hút còn trang bị cả đèn chiếu sáng tiết kiệm chi phí lắp đèn, thuận tiện nấu nướng.

Làm cách nào để biết máy hút mùi bếp loại nào tốt?

Nếu bạn chưa biết cách tìm mua máy hút mùi bếp loại nào tốt thì tham khảo các tiêu chí sau.

Chọn loại máy hút mùi bếp phù hợp nhu cầu sử dụng

Hiện nay có 3 loại máy hút mùi phổ biến cho nhà bếp như sau:

- Máy hút âm tủ là lựa chọn tối ưu diện tích không gian bếp phù hợp chung cư hoặc nhà nhỏ. Loại này có độ phổ biến cao vì giá thành hợp lý, lắp đặt dễ dàng và giúp nhà bếp gọn gàng.

- Máy hút mùi áp tường cho phép gắn trực tiếp lên tường trở thành điểm nhấn đặc biệt cho gian bếp. Ưu điểm là công suất hút mạnh, hiệu suất ổn định, hút mùi tốt kể cả không gian rộng.

- Máy hút mùi đảo thiết kế sang trọng và hiện đại phù hợp căn hộ hoặc chung cư cao cấp. Vì nó đảm bảo tiêu chí hút sạch mùi hôi và trở thành điểm nhấn trang trí nổi bật.

Lựa chọn thương hiệu uy tín và chất lượng

2-1723099567.jpg
Thương hiệu uy tín mới bảo đảm chất lượng của máy hút.

Tìm hiểu và ưu tiên chọn mua máy hút mùi của các thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Thị trường có rất nhiều thương hiệu từ Châu Âu (gồm cả nhập khẩu nguyên chiếc và sản xuất tại Trung Quốc), Nhật, Thái Lan…như Tajima, Smeg, Hafele, Teka, Pramie, Malloca…. Bên cạnh chất lượng thì các thương hiệu này bảo đảm quyền lợi khách hàng với chính sách bảo hành, hậu mãi.

=> Xem thêm sản phẩm khác: Chậu rửa Shigeru – chậu rửa bát 1 hố nội địa Nhật

Những đặc điểm cần lưu ý để xác định máy hút mùi bếp loại nào tốt

Dưới đây là các đặc điểm khi chọn mua máy hút mùi bếp chất lượng.

Công suất

Công suất máy hút mùi nên từ 700 – 1.000m3/h trở lên mới loại bỏ được mùi thức ăn, dầu mỡ. Ngoài ra, hãy chú ý chọn công suất tỷ lệ nghịch với diện tích bếp. Vì nếu bếp nhỏ công suất lớn sẽ giúp tản mùi nhanh. Trong khi bếp rộng, không gian thoáng nên việc tản mùi đã dễ dàng không cần công suất lớn.

Độ ồn

Độ ồn các loại máy hút mùi hiện nay từ  35 - 70dB tùy dòng và thương hiệu. Hãy nhớ ưu tiên chọn máy có độ ồn càng thấp càng tốt. Nhưng độ ồn còn tùy vào công suất hút và cách lắp đặt. Nếu khi mua độ ồn thấp mà về nhà độ ồn cao thì nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra.

Chất liệu vỏ máy

Vỏ máy hút mùi chủ yếu làm từ kim loại sơn tĩnh điện và thép không gỉ. Trong đó kim loại sơn tĩnh điện dễ bám dầu mỡ nếu không vệ sinh thường xuyên. Vì vậy nếu tốt nhất thì nên chọn vỏ máy thép không gỉ dễ lau chùi và độ bền cao hơn.

Kết cấu linh kiện của máy:

Nên chọn loại dễ dàng tháo lắp các chi tiết như lưới lọc, tấm chắn, trục hút… để dễ dàng vệ sinh, quan trọng nhất vẫn là tấm chắn dầu mỡ, đây là lớp tiếp xúc trực tiếp với khói dầu khi quạt hút hoạt động, nên dạng tấm chắn phẳng, trơn inox là tối ưu nhất để dễ vệ sinh. Loại tấm chắn kiểu lưới hiện nay không còn thông dụng ưa chuộng vì khó vệ sinh.

Với dòng máy hút mùi hiện được ưa chuộng là các loại kiểu dáng đơn giản, chất liệu dễ vệ sinh như inox, kính và tính linh hoạt thì nên chọn của Nhật Bản. Các dòng máy của Nhật không tập trung về kiểu dáng như của Châu Âu nên thiết kế có vẻ không được đa dạng, chỉ đơn giản và hình khối, to, tuy nhiên ưu điểm là công suất hút mạnh, độ ồn thấp, chất liệu dễ vệ sinh, và quan trọng nhất là chi tiết cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt, tháo lắp các linh kiện dễ dàng. Đây chính là đặc điểm của các sản phẩm xuất xứ từ Nhật, tính công năng và tiện dụng là tiêu chí phải đảm bảo đầu tiên của sản phẩm.

Máy hút mùi nhà bếp nội địa Nhật - Tajima

3-1723099570.jpg
Máy hút mùi nhà bếp Tajima nội địa Nhật cao cấp chính hãng.

Hút mùi Tajima được đánh giá có thiết kế tối giản và thanh mảnh hơn rất nhiều so với những thương hiệu truyền thống của Nhật. Điểm chung của 3 dòng máy hút mùi này chính là công suất mạnh, loại bỏ nhanh mọi mùi trong bếp.

- Máy hút mùi nhà bếp Tajima được sử dụng chất liệu cao cấp inox 304 nguyên bản, vì thế rất bền và không bám dầu mỡ, bụi bẩn, vệ sinh đơn giản, nhanh chóng.

-  Tấm lưới lọc dầu mỡ thông thường được phủ sơn bóng dễ vệ sinh, và thêm một tấm chắn dầu mặt phẳng ngay mặt tiếp xúc trực tiếp với bếp, để bạn có thể lau chùi dễ dàng, ít tốn kém công sức sau mỗi lần nấu. Tấm chắn dầu phẳng này có thể ngăn ngừa 80% lượng dầu mỡ đi qua quạt gió hút mùi.

-  Thiết kế thông minh, chỉ cần 1 nút nhấn là đã dễ dàng tháo rời các bộ phận để lau chùi mỗi ngày.

Máy hút mùi bếp là thiết bị đóng vai trò quan trọng giúp căn bếp luôn sạch sẽ, không bám mùi sau những lần nấu nướng, Do đó, theo Hometech Nhà Bếp Nhật, khi lựa chọn sản phẩm phải cân nhắc nhiều yếu tố để bảo đảm chọn được thiết bị đúng với công năng mong muốn theo đúng nhu cầu của gia đình, và đúng chức năng của từng thiết bị.

Thu Trang
Bạn đang đọc bài viết "Máy hút mùi bếp loại nào tốt?" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.