3 doanh nghiệp tư nhân đạt giải Quản trị Tốt nhất Việt Nam 2023

15/07/2023 07:22

Ngày 7/7, Deloitte Việt Nam công bố và trao danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam 2023 cho 3 doanh nghiệp tư nhân vì những thành công và đóng góp nổi bật với ngành nghề nói riêng và nền kinh tế nói chung.

null
3 doanh nghiệp tư nhân đạt giải Quản trị Tốt nhất Việt Nam 2023

Để đạt được danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất, các doanh nghiệp phải trải qua quy trình nhiều đánh giá khắt khe của Hội đồng Giám khảo, những chuyên gia độc lập hiện đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các doanh nghiệp ứng viên được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí cốt lõi: chiến lược kinh doanh; năng lực cạnh tranh và sự đổi mới; văn hóa doanh nghiệp và cam kết; quản trị công ty và tài chính.

Năm nay, danh hiệu trao tặng cho 3 doanh nghiệp gồm Apollo, Phạm Nguyên và Vinmec. Theo ông Nguyễn Huy Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Vận hành Hệ thống Y tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup), doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng về Quản trị lâm sàng xuất sắc trong những năm vừa qua. Trước đó, Vimec được Hội Tim mạch học Hoa Kỳ (ACC) trao chứng chỉ về Quản lý bệnh lý Suy tim và Mạch vành, đồng thời công nhận là Trung tâm xuất sắc về Tim mạch đầu tiên tại châu Á. Apollo hiện có hơn 70 trung tâm trên toàn quốc sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Còn Phạm Nguyên hiện có 3 nhà máy và hơn 1.500 lao động, với khoảng 57.000 điểm phân phối trên toàn quốc.

Theo ông Bùi Tuấn Minh, Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam, với vai trò của khu vực kinh tế tư nhân trong việc huy động vốn, đầu tư tài chính dài hạn, giải quyết bài toán cho 85% lực lượng lao động xã hội, các doanh nghiệp tư nhân cũng góp phần đổi mới tư duy kinh tế, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế và ngân sách nhà nước, ổn định an sinh xã hội. Chương trình Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất mong muốn được tiếp sức, đồng hành cùng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó kiến tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Các Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất Việt Nam sẽ tham gia vào mạng lưới Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất toàn cầu với hơn 1.300 thành viên đến từ 46 quốc gia trên khắp châu Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương. Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất là một chương trình được phát triển bởi Deloitte Private – Khối dịch vụ Doanh nghiệp Tư nhân của Deloitte.

Yến Linh