Lead On đánh dấu sự hiện diện tại Hội thảo bên lề Triển lãm ILDEX VIỆT NAM 2024

25/06/2024 16:52

Mới đây, Hội thảo bên lề trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về chuyên ngành chăn nuôi, sản xuất sữa, chế biến thịt, nuôi trồng thủy sản lần thứ 9 (ILDEX Việt Nam 2024) đã diễn ra thành công ngoài mong đợi.

Tại sự kiện, Công ty Cổ phần Tư vấn và Công nghệ Lead On đã gây dấu ấn với tham luận: "Tầm quan trọng của Chứng chỉ Halal trong ngành Chăn nuôi hỗ trợ việc xuất khẩu các sản phẩm thịt sang thị trường các nước Hồi giáo". Qua đó, Lead On đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

leadon-1720000335.jpg
Hội thảo bên lề Triển lãm ILDEX VIỆT NAM 2024.

ILDEX Việt Nam 2024: Sân chơi Quốc tế cho ngành chăn nuôi, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản

Triển lãm ILDEX Việt Nam, diễn ra từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong ngành chăn nuôi và sản xuất thực phẩm tại khu vực Đông Nam Á. Sự kiện này quy tụ 230 doanh nghiệp và tổ chức từ 32 quốc gia, mang đến cơ hội giao lưu, học hỏi, thảo luận và hợp tác có một không hai cho các doanh nghiệp trong ngành.

Trong bối cảnh thị trường thực phẩm toàn cầu ngày càng đòi hỏi các tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm, việc tham gia các hội thảo chuyên ngành tại ILDEX Việt Nam không chỉ giúp các doanh nghiệp cập nhật những xu hướng và công nghệ mới nhất mà còn mở ra các cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường tiềm năng.

Lead On và chủ đề Chứng chỉ Halal: Cơ hội vàng cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Tại hội thảo bên lề, Lead On đã có bài tham luận sâu sắc về "Tầm quan trọng của Chứng chỉ Halal trong ngành Chăn nuôi hỗ trợ việc xuất khẩu các sản phẩm thịt sang thị trường các nước Hồi giáo". Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn và Công nghệ Lead On, đại diện cho Lead On đã trình bày một cách rõ ràng và chi tiết về những lợi ích và cơ hội lớn của việc đạt được Chứng chỉ Halal, đặc biệt là trong bối cảnh các quốc gia Hồi giáo ngày càng thắt chặt các quy định về tiêu chuẩn thực phẩm.

Chứng chỉ Halal không chỉ đơn thuần là một giấy chứng nhận mà còn là biểu tượng của sự tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm theo quy định của Hồi giáo. Đây là yêu cầu bắt buộc để các sản phẩm thịt có thể tiếp cận và thâm nhập thị trường Hồi giáo, nơi mà dân số đang gia tăng và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Halal ngày càng lớn.

Những thách thức và cơ hội

Trong phần thảo luận, đại diện của Lead On cũng đã chia sẻ về những thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp phải khi triển khai Chứng chỉ Halal, bao gồm việc đảm bảo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn, quy trình giết mổ và chế biến phải được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, đại diện của công ty cũng nhấn mạnh rằng, Lead On là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được ID Surveyor, một công ty nhà nước trực thuộc Bộ Doanh nghiệp nước Cộng hòa Indonesia ủy quyền thông qua Công ty tư vấn SCCI Việt Nam để đào tạo, tư vấn và phát triển thị trường Halal tại Việt Nam, đặc biệt là chứng nhận Halal Indonesia. Lead On mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt tháo gỡ những khó khăn trong việc thâm nhập thị trường Halal và tạo ra các cơ hội hợp tác, giao thương giữa Việt Nam với các quốc gia Hồi giáo trong khu vực và trên thế giới. 

Ngoài ra, Lead On cũng chỉ ra rằng việc đạt được Chứng chỉ Halal không chỉ mở ra cánh cửa vào thị trường Hồi giáo mà còn giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc các sản phẩm thịt của Việt Nam có thể xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn cầu, ở những nơi mà tiêu chuẩn Halal cũng được coi trọng.

Sự đóng góp từ bài tham luận của LeadOn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các doanh nghiệp tham dự hội thảo. Nhiều đại diện doanh nghiệp trong nước cho biết, bài tham luận của Lead On đã giúp họ hiểu rõ hơn về các yêu cầu và lợi ích của Chứng chỉ Halal, và bày tỏ hy vọng sẽ cùng đồng hành trong quá trình triển khai chứng chỉ này trong thời gian sắp tới.

Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ từ Lead On, các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi Việt Nam sẽ vượt qua được những thách thức trong việc chinh phục thị trường Halal. Trong tương lai, sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ tạo tiền đề đưa các sản phẩm Việt Nam thâm nhập vào thị trường Halal toàn cầu.

Nguyễn Hà