Sở Y tế TPHCM kiểm tra đột xuất Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

14/06/2024 16:23

Ngày 13/6/2024, Sở Y tế TPHCM đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất nhằm đánh giá sự tuân thủ các quy định pháp luật và làm rõ những sai phạm tại Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, quận 10.

Sở Y tế TPHCM đã quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt để kiểm tra đột xuất Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) sau khi nhận được phản ánh về việc vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong hoạt động khám, chữa bệnh, bao gồm hành vi "làm tiền" ngay trên bàn mổ. Quá trình kiểm tra này dự kiến kéo dài 30 ngày.

Sở Y tế TPHCM kiểm tra đột xuất Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 15/4/2020. Tuy nhiên, điểm đánh giá chất lượng bệnh viện chỉ đạt 2.67 và 2.89 điểm trong các năm 2022 và 2023, trong khi điểm trung bình tối đa là 5 điểm.

Trong quá khứ, Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn đã nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt vì vi phạm các quy định liên quan đến dịch vụ khám, chữa bệnh. Cụ thể, bệnh viện này đã bị phạt vì cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoạt động, và sử dụng người hành nghề không đăng ký theo quy định.

Gần đây, ngày 4/1/2024, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn tại địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 11, quận 10, TPHCM vì vi phạm tương tự. Trước đó, vào ngày 1/6/2023, Sở Y tế TPHCM cũng đã đình chỉ hoạt động Phòng khám thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (781/C5-C7 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) trong 18 tháng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép.

Theo thông tin Sở Y tế TP HCM, đã có liên tục xảy ra sự cố y khoa, vào tháng 4/2023, bệnh nhân L.S.B., 45 tuổi, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tử vong chưa rõ nguyên nhân) sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ gồm hút mỡ bụng, mỡ đùi và mỡ cánh tay 2 bên tại đây. Trước đó, vào tháng 2/2022, một nữ bệnh nhân T.T.P.A, 44 tuổi, trú tại Bình Dương cũng đã được cấp cứu và tử vong ở bệnh viện Chợ Rẫy sau khi thực hiện nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn.

Những vi phạm và thông tin dấu hỏi về chất lượng dịch vụ, quy trình an toàn tại Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, Sở Y tế TPHCM khẳng định sẽ công khai kết quả và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định (nếu có).

Đức Tú (t/h)