Theo thông tin từ Cục QLTT Cà Mau, trên diện tích khoảng 300m², hoạt động kinh doanh của Hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store do bà Nguyễn Thị Mai (sinh năm 1993) làm chủ, đã diễn ra kín đáo và tinh vi. Bên ngoài quán tạp hóa, các mặt hàng sữa, bỉm và đồ tiêu dùng thiết yếu bày bán bình thường, nhưng bên trong lại là trung tâm của một hoạt động kinh doanh trái phép qua các buổi livestream sôi động.
Bên ngoài địa điểm lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra là Quán tạp hóa Ngọc Mai. Ảnh Cục QLTT Cà Mau.
Ngày 18/6, Đội QLTT số 6 phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện toàn bộ hoạt động chốt đơn, đóng gói hàng hóa diễn ra tại đây. Hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store thực hiện kinh doanh chủ yếu trên facebook theo hình thức livestream chốt đơn qua hai tài khoản chính mang tên “Nguyễn Mai Store Cà Mau” với 6.800 lượt thích, 10.000 lượt theo dõi và facebook “Nguyễn Mai Store” với 1.300 lượt thích, 1.600 lượt theo dõi. Với mỗi phiên livestream, các tài khoản này đều có hàng trăm lượt comment, chốt đơn sản phẩm.
Hai tài khoản facebook chính thực hiện livestream chốt số lượng đơn hàng hóa của Hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store. Ảnh Cục QLTT Cà Mau.
Các mặt hàng bán ra gồm quần áo, túi xách, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, hầu hết không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu.
Một số mỹ phẩm bị thu giữ.
Lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ thiết bị phục vụ livestream cùng 208 bao hàng hóa, 12 thùng mỹ phẩm và 6 thùng thực phẩm. Ước tính số lượng hàng hóa vi phạm lên tới 10 tấn, tổng doanh thu trong hai ngày 17-18/6 đạt gần 600 triệu đồng.
Ước tính số hàng hóa vi phạm bị tạm giữ lên tới 10 tấn.
Theo ông Phạm Văn Út, Đội trưởng Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Cà Mau, ước tính số lượng tang vật và hàng hóa vi phạm bị tạm giữ lên tới 10 tấn. Đây là vụ việc kiểm tra thương mại điện tử lớn nhất tại Cà Mau và miền Tây tính đến hiện tại, đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.
Trải qua hơn 15 năm phát triển, thị trường thang máy gia đình Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc về công nghệ và trải nghiệm. Thang Máy Huy Hoàng tự hào tiên phong định hình chuẩn mực mới về chất lượng, an toàn và dịch vụ, mang đến giải pháp di chuyển toàn diện cho hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc.
Đánh vào tâm lý ngại tập luyện, ăn thả ga mà vẫn giảm cân, hàng loạt quảng cáo giảm cân cấp tốc ra đời, một “ma trận” quảng cáo hứa hẹn kết quả thần tốc: “giảm 5-10 kg trong vài tuần”, “giảm cân ngay cả khi ngủ”, “không cần ăn kiêng, không cần tập”. Những lời hứa này có “ma lực” hấp dẫn khách hàng vì nhanh, nhưng hậu quả thường đánh đổi bằng rủi ro sức khỏe hoặc “giảm cân rồi lại tăng nhanh”.
Tháng 10/2015, tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, TP. Hồ Chí Minh, một nhà xưởng sản xuất bao bì giấy mang tên Thành Tâm chính thức hoạt động, khởi đầu bằng khát vọng và niềm tin vào giá trị của “chữ Tín”, tập thể Thành Tâm đã từng bước tạo nên dấu ấn khác biệt trong ngành bao bì.
Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam và Central Retail Việt Nam (CRV), phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, tổ chức Ngày hội trồng rừng chung tay trồng mới 1.000 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu (xã Tân Thành, tỉnh Lâm Đồng), góp phần phục hồi và bảo vệ mảng xanh cho Việt Nam.
Một thực tế thường xuyên xảy ra trong quá trình kinh doanh xổ số là tình trạng vé số không bán hết. Nhiều người thắc mắc: những tờ vé số không được tiêu thụ sẽ đi đâu, được xử lý ra sao, và liệu có ảnh hưởng gì tới đại lý hay người chơi hay không? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết những vấn đề đó.