Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì trong vết mực này?

20/08/2022 08:05

Bài trắc nghiệm tâm lý này sẽ tiết lộ nhiều điều về tính cách, con người bên trong bạn thông qua hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy trong tranh.

Bạn nhìn thấy hình ảnh gì đầu tiên trong vết mực này?

null

A. Chuột và mèo

B. Người

C. Mũ

D. Một tòa nhà

Cùng xem hình ảnh đó tiết lộ điều gì về con người bạn:

A. Nếu bạn nhìn thấy một con chuột hoặc con mèo trong vết mực này, điều đó có nghĩa là bạn có khả năng đồng cảm tốt và có thể hiểu được nội tâm của người khác. Bạn là một người nhạy cảm về cảm xúc, sẵn sàng đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu hơn. Mọi người thường dễ chia sẻ với bạn những điều mà họ có trong đầu. 

Tuy nhiên, bạn khó thoát ra khỏi cảm xúc của người khác, để nó ảnh hưởng đến bản thân mình. Đừng kìm nén bản thân quá nhiều vì cảm xúc của người khác và càng đừng để suy nghĩ, ý kiến của người khác ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình. 

B. Những người nhìn thấy hình ảnh người trong vết mực này có tính kiên trì và làm gì cũng nghiêm túc. Bạn làm việc gì cũng tới nơi tới chốn, sẽ không chịu bỏ cuộc cho đến khi đạt được mục tiêu. Điều này cũng khiến người khác đôi khi cảm thấy sự bướng bỉnh ở bạn. 

Bạn không phải là người dễ bị thuyết phục, nhất định sẽ làm điều mà mình tin tưởng. Trên thực tế, bạn không phải đang cạnh tranh với người khác mà là với chính mình. Bạn không thể chấp nhận một cái tôi tầm thường, vì vậy bạn phải làm điều gì đó để khiến bản thân hạnh phúc.

C. Những người nhìn thấy hình ảnh chiếc mũ thường có xu hướng muốn kiểm soát mọi thứ trong tầm tay của mình. Bạn muốn mọi thứ phải diễn ra theo cách mà mình mong đợi. Đối với bạn, nếu ai đó hoặc điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát, bạn sẽ cảm thấy chính sự tồn tại của mình đang bị đe dọa. Đó là lý do bạn luôn tìm cách để mọi thứ trong tầm kiểm soát của mình, để đảm bảo vị trí và giá trị tồn tại của chính bạn. Hãy để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên thay vì ép bản thân vào những căng thẳng, mệt mỏi như vậy. 

D. Người nhìn thấy tòa nhà là một người nghiện công việc điển hình. Trong suy nghĩ của mình, bạn tin rằng chỉ khi bản thân đạt được thành công, bạn mới nhận được sự yêu mến, coi trọng và nể phục. Nếu không, mọi người sẽ đều coi bạn là số 0, vô hình. 

Nhưng cho dù bạn đạt được điều gì đi chăng nữa, lòng bạn vẫn luôn cảm thấy thiếu, chưa hài lòng. Bạn rơi vào chiếc bẫy thành tích, càng đạt được nhiều lại càng sợ mất tất cả. Nhớ rằng chỉ bằng cách chấp nhận và trân trọng giá trị bản thân, chúng ta mới có thể thoát ra khỏi cạm bẫy thành tích.

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, giải trí. 

 

Bảo Bảo