Những điều ít biết về chàng trai truyền thống Quốc Toàn của "Thành Phố Ngủ Gật"

07/10/2023 22:50

Diễn viên Quốc Toàn (vai Tảo trong phim Thành phố ngủ gật - Drowsy City) với lối diễn xuất độc đáo thông qua đôi mắt, đam mê văn hoá cổ truyền và đưa vào đời sống thường ngày, nổi tiếng với 2 từ “may mắn”, sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng tài năng đáng nể.

03e6ad3950c1849fddd07-1696692777.jpg
Diễn viên Quốc Toàn (ảnh do NV cung cấp).

Chàng trai xuất thân từ đáy xã hội cho đến diễn viên xuất hiện trên các mặt báo lớn của quốc tế

Quốc Toàn quê ở huyện Quảng Xương, Thanh Hoá. Cha Toàn hồi còn sống làm nghề bán dừa dạo, mẹ ở nhà phụ việc cơm nước và chăm sóc 3 anh em Toàn. Khi Toàn đang thi vào Đại học thì cha cậu bệnh nặng Toàn phải gác lại ước mơ theo đuổi nghệ thuật của mình, ban ngày đi làm thợ hồ phụ giúp kinh tế cho gia đình, thời gian còn lại chăm bố ốm. Sau khi cha Toàn mất một thời gian cậu mới bắt đầu nhen nhóm lại ước mơ của mình. Mặc dù bắt gặp sự phản đối, khuyên bảo của nhiều người tại quê nhà nhưng Toàn vẫn quyết tâm đi theo tiếng gọi trái tim. Trong lúc đi học tại Hà Nội, Toàn làm đủ mọi loại nghề để trang trải chi phí sống cũng như tiền học, từ làm nhân viên phục vụ nhà hàng, quán bar, bán nem thính, bán đồ nướng, cho đến rửa xe, chạy vặt cho đoàn làm phim…

cc036bde962642781b3712-1696692369.jpg
Từng xuất thân dưới đáy xã hội, Quốc Toàn đã tự tích luỹ cho mình nhiều vốn sống và vốn diễn (ảnh do NV cung cấp).

Quá trình để tạo nên Quốc Toàn trưởng thành sâu sắc, trầm ổn như hiện tại không thể không kể đến những khó khăn, tủi hờn trong suốt những năm học hỏi và rèn luyện nghiệp Diễn. Qua tác phẩm Điện ảnh “Thành Phố ngủ gật" - nhân vật Tảo do Quốc Toàn thủ vai đã xuất sắc ghi được dấu ấn với bạn bè Quốc tế tại các LHP, đưa tên tuổi của Toàn xuất hiện trên hàng loạt mặt báo quốc tế với những lời khen ngợi từ nhiều nhà làm phim chuyên môn cao đến những khán giả có mặt trong buổi lễ.

3ba1ba7e478693d8ca9713-1696692367.jpg
Quốc Toàn vai Tảo trong phim "Thành phố ngủ gật".

Quá khứ tặng cặp cho người em hàng xóm và bị phát hiện rất nhiều thư tình

Vì kết thúc kì học cuối cùng năm học cấp 3 nên trước khi lên Hà Nội Toàn đã mang toàn bộ sách giáo khoa lẫn cặp sách cho các em xung quanh thôn. Khi nhận được đồ, cậu em hàng xóm đã rất bất ngờ vì bên trong ngăn nhỏ chiếc cặp là đựng không dưới 15 bức thư tình viết cho Toàn. Cậu bé mang khoe với mẹ và cô đã mang sang trả lại, lúc này Toàn mới sững sờ với sự hiện diện của những lá thư, có vẻ như Quốc Toàn đã rất nổi tiếng từ khi còn trẻ!

Từ thần tượng Lý Tiểu Long cho đến theo đuổi giấc mơ trở thành diễn viên hành động

Từ bé cho đến khi học cấp 2, vì nhà không có điều kiện nên Quốc Toàn cũng không có thói quen xem truyền hình, chỉ đến khi lên cấp 3 khi tình cờ xem được bộ phim về huyền thoại Lý Tiểu Long, Toàn đã ươm mầm cho giấc mơ ban đầu của mình là trở thành diễn viên hành động.

87bf2462d99a0dc4548b6-1696692370.jpg
Lý Tiểu Long là động lực để Quốc Toàn nuôi giấc mơ trở thành diễn viên hành động (ảnh do NV cung cấp).

Bộ phim đầu tay tham gia bị quỵt tiền castxe

Sau khi ra Hà Nội một thời gian, ngoài thời gian đi học ở trường Quốc Toàn cũng thường xuyên “lách” tiết để tham gia đóng phim vừa để trải nghiệm vừa kiếm thêm chi phí sinh hoạt. Lần đầu tiên Quốc Toàn tham gia là một bộ phim truyền hình, cậu đóng một vai không có thoại và chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi. Dù xuất hiện ít nhưng là cơ hội hiếm có, Toàn đã phải tự bắt xe từ Hà Nội đi Hải Phòng. Cho đến bây giờ Toàn vẫn chưa thấy bên sản xuất liên hệ lại để trả tiền cho mình, thật là một trải nghiệm để đời nhưng không kém phần hài hước.

Nổi tiếng với 2 từ “ May mắn "

Cho đến nay Quốc Toàn đã bỏ túi cho mình 5 vai diễn cho thể loại Điện ảnh; 3 phim truyền hình cùng nhiều dự án phim sitcom và kịch khác nhau. Trong đó Toàn được biết đến với 2 vai nam chính trong “Thành Phố ngủ Gật” - vai Tảo và vai Danh nhân văn hoá Đặng Trần Côn trong phim “Hồng Hà Nữ sỹ Đoàn Thị Điểm". Cả 2 dự án đều là tác phẩm “bạo” đối với điện ảnh Việt Nam, cũng là 2 bộ phim ngốn nhiều thời gian và tâm tư nhất trong nghiệp diễn của Quốc Toàn đến nay.

98d33e0ec3f617a84ee79-1696692370.jpg
Quốc Toàn trong vai Đặng Trần Côn trong phim “Hồng Hà Nữ sỹ Đoàn Thị Điểm".

Không ít lần Toàn nghe bạn bè và đồng nghiệp nói rằng mình gặp may mắn mới có được vai diễn. Toàn chỉ vui lòng đón nhận những bình luận đó và tiếp tục cố gắng, riêng quá trình khó khăn để nhận được một vai diễn tốt như thế nào chính là thành quả ngọt ngào mà Toàn muốn giữ cho riêng cho mình tận hưởng.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng tài năng đáng nể

Quốc Toàn có thể nói là đại diện tiêu biểu cho gương mặt trẻ trong làng giải trí, hoàn toàn không thể nhận ra chàng trai này năm nay đã 29 tuổi, nếu nhìn những bức ảnh trước đây của Toàn thì bạn sẽ thấy rằng Toàn đã không thay đổi chút nào! Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Quốc Toàn vẫn vô cùng tự tin và hãnh diện tận hưởng trái ngọt trước mỗi lần thử vai với các bạn diễn có phần nhỉnh hơn.

Sở hữu vẻ ngoài baby nhưng đôi mắt của Toàn toát lên nhiều xúc cảm sâu lắng, chính nhờ điều này mà mỗi nhân vật Toàn nhào nặn đều có nét riêng biệt và thể hiện được cảm xúc vai diễn đặc biệt tốt.

7623e9fc1404c05a99155-1696692752.jpg
Diễn viên Quốc Toàn với đôi mắt biết nói (ảnh do NV cung cấp).

Chàng trai truyền thống với đam mê văn hoá cổ và đưa vào đời sống thường ngày

Có thể nói từ sau vai diễn cổ trang danh nhân văn hoá Đặng Trần Côn, Quốc Toàn đã bắt đầu yêu thích và có thói quen tìm hiểu về các tập tục văn hoá cổ xưa của người Việt. Ban đầu là bộ môn cưỡi ngựa vì khi làm phim cậu cũng có cơ hội được tập luyện 1 thời gian. Sau đó khi đến trường học ngựa, bắt gặp những vị khách trong trang phục Việt cổ học bắn cung, Toàn rất hiếu kỳ và đã đăng kí ngay một khoá. Từ niềm vui sở thích đến mong muốn văn hoá truyền thống Việt cổ được trải rộng đến mọi nơi (trong nước đến ngoài nước), Quốc Toàn còn tự may cho mình những bộ đồ cổ phục riêng để có thể mặc kết hợp với những trang phục thường ngày. Có thể nói đây là một "chàng trai truyền thống" chính hiệu.

f4d1310eccf618a841e72-1696692655.jpg
Cưỡi ngựa là bộ môn yêu thích của Quốc Toàn (ảnh do NV cung cấp).
507b38a0c5581106484910-1696692370.jpg
Quốc Toàn trong trong trang phục Việt cổ (ảnh do NV cung cấp).

Ngoài ra khi rảnh rỗi Quốc Toàn cũng thích tìm hiểu về trà Việt. Toàn nói rằng việc để bản thân đắm mình trong không gian văn hoá truyền thống Việt là một sở thích, thú chơi mỗi khi rảnh rỗi hay là một dấu lặng để cậu tĩnh tâm khi tất bật bộn bề cuộc sống.

null
Quốc Toàn tại sự kiện (ảnh do NV cung cấp).

Fun fact về Quốc Toàn

*Thông tin cá nhân:

Nghệ danh: Quốc Toàn

Nơi sinh: Quảng Xương, Thanh Hoá

Quốc tịch: Việt Nam

Ngày sinh: 01 tháng 05 năm 1995

Cung hoàng đạo: Song Tử

FanPage: Quốc Toàn

Yêu thích ẩm thực Việt Nam.

Giỏi nấu ăn, món nào cũng nấu rất tâm huyết, hương vị đặc sắc.

Mỗi ngày đều ngắm mình trong gương rất kĩ lưỡng.

Thần tượng: Lý Tiểu Long (Bruce Lee)

Màu sắc yêu thích: Đỏ, Trắng, Đen

Thích chơi bắn cung, cưỡi ngựa, luyện tập võ thuật

Đam mê phim hành động, tâm lí, hài.

Chàng trai truyền thống Quốc Toàn từng nói: "Để làm một diễn viên giỏi phải trải nghiệm đủ điều trong cuộc sống".

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Lương Đình Dũng “Thành phố ngủ gật” sẽ ra rạp vào ngày 13/10 tới, do CGV phát hành.

Phim kể câu chuyện về Tảo (do diễn viên Quốc Toàn thủ vai), một thanh niên 26 tuổi, làm nghề mổ gà thuê, sống đơn độc trong một khu nhà bỏ hoang giữa thành phố nhộn nhịp, phồn hoa. Một ngày nọ, một nhóm côn đồ cũng tới lẩn trốn trong khu nhà cùng một cô gái bí ẩn. Những va chạm không thể tránh khỏi đã xảy ra giữa Tảo và nhóm côn đồ, và những bản tính chưa từng có đã xuất hiện bên trong con người Tảo. Bộ phim cho thấy ranh giới mong manh của thiện - ác khi bản năng được đánh thức...

 

Tân Hạ