Mẹo ủ tóc bằng bia giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe

08/06/2021 10:13

Ủ tóc bằng bia là một phương pháp chăm sóc tóc đơn giản và rất hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Để gia tăng hiệu quả chăm sóc tóc khi ủ tóc bằng bia thì ta có thể kết hợp thêm với lòng đỏ trứng gà, sữa tươi, mật ong,...

Mẹo ủ tóc bằng bia giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe

 

Nội dung:
1. Vì sao nên ủ tóc bằng bia?2. Các cách ủ tóc bằng bia dễ thực hiện3. Những lưu ý cần nhớ khi ủ tóc bằng bia

Không chỉ được sử dụng để uống mà ngày nay bia còn được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau trong cuộc sống. Trong đó, ủ tóc bằng bia được xem là một phương pháp chăm sóc tóc đặc biệt nhưng lại rất hiệu quả giúp cho mái tóc trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn.

1. Vì sao nên ủ tóc bằng bia?

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng vì sao bia lại có thể được sử dụng để ủ tóc, nó có thể đem lại những tác dụng gì cho mái tóc của bạn? Một số công dụng của bia đối với mái tóc của bạn có thể được kể đến như:

- Giúp nuôi dưỡng tóc:

Thành phần Protein có trong các thành phần được sử dụng để sản xuất bia như lúa mạch, ngô, lúa gạo,... có thể thấm và nuôi dưỡng tóc khi ủ tóc bằng bia. Nhờ đó giúp nuôi dưỡng tóc và khiến tóc trở nên chắc khỏe hơn.

- Giúp tóc mọc nhanh hơn:

Trong bia có chứa Biotin, là một chất có khả năng kích thích quá trình mọc tóc rất mạnh. Do vậy khi ủ tóc bằng bia có thể giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Đồng thời các chất khoáng có trong bia như magie, phospho,... có thể giúp bề mặt tóc trở nên mịn màng hơn và mượt hơn.

- Giúp tóc bóng mượt, bảo vệ mái tóc:

Với hàm lượng đường cao có trong thành phần, khi ủ tóc bằng bia thì lượng đường này sẽ tạo thành một cấu trúc có dạng tương tự như một màng bọc lấy sợi tóc. Điều này khiến mái tóc của bạn trở nên bóng mượt hơn rất nhiều. Ngoài ra, chính lớp màng này còn ngăn chặn sự tấn công của các yếu tố có hại từ bên ngoài như bụi bẩn, nhiệt độ, ánh sáng,... nên giúp bảo vệ tóc rất hiệu quả.

Chính bởi có khả năng mang tới nhiều hiệu quả khác nhau và thân thiện với mái tóc, do đó ủ tóc bằng bia ngày càng trở thành sự lựa chọn được nhiều chị em cân nhắc để thay thế cho các phương pháp ủ tóc với các loại chất hóa học như trước kia.

Mẹo ủ tóc bằng bia giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe - Ảnh 1.

Ủ tóc bằng bia đem lại nhiều hiệu quả khác nhau (Ảnh: Internet)

2. Các cách ủ tóc bằng bia dễ thực hiện

Có rất nhiều cách để thực hiện ủ tóc bằng bia khác nhau mà bạn có thể thực hiện để chăm sóc mái tóc của mình. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và công dụng khác nhau, do đó tùy thuộc vào sở thích và quỹ thời gian của bản thân mà bạn có thể lựa chọn được phương pháp ủ tóc bằng bia phù hợp nhất đối với mình.

2.1. Ủ tóc bằng bia

Đây là cách thực hiện ủ tóc bằng bia đơn giản nhất, nguyên liệu duy nhất mà bạn cần chuẩn bị chỉ bao gồm 1 lon bia.

Sau khi đã gội đầu và xả sạch dầu gội với nước như bình thường, bạn nên loại bỏ bớt lượng nước còn đọng trên tóc bằng khăn hay bằng tay để bia tránh bị pha loãng khi ủ và bám trên tóc tốt hơn. Tiếp đó bạn sử dụng bia đã chuẩn bị, dùng bia làm ướt đều tóc từ phần chân tóc lên đến ngọn tóc và dùng khăn để ủ lại. Thời gian ủ nên kéo dài ít nhất từ 15-20 phút để các dưỡng chất trong bia có thể thấm vào tóc và nuôi dưỡng tóc.

Khi đã ủ xong thì bạn tiến hành xả sạch bia trên tóc với nước sạch và tiến hành làm khô tóc như bình thường.

2.2. Ủ tóc bằng trứng gà và bia

Để thực hiện cách ủ tóc bằng bia này, bạn cần chuẩn bị một nửa lon bia và một lòng đỏ trứng gà sau đó đem lòng đỏ trứng gà cho vào bia và đánh đều lên thành một hỗn hợp đồng nhất.

Hỗn hợp thu được đem bôi đều lên mái tóc từ chân tóc tới ngọn tóc sau khi đã xả sạch dầu gội trước đó và tiến hành ủ tóc. Thời gian để ủ tóc bằng bia kết hợp với lòng đỏ trứng gà nên duy trì trong 20-30 phút, sau đó xả sạch lại tóc với nước. Ủ tóc bằng bia kết hợp với lòng đỏ trứng gà sẽ giúp tóc mềm mượt, tránh rụng tóc,...

2.3. Ủ tóc bằng bia kết hợp sữa tươi

Ngoài ra, bia cũng có thể đem trộn với sữa tươi để tiến hành ủ tóc sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn, mọc nhanh hơn và mềm hơn.

Cách thực hiện kỹ thuật ủ bia này cũng được tiến hành tương tự như với các kỹ thuật ủ bia khác. Sau khi đã gội đầu làm sạch tóc thì bôi đều hỗn hợp bia và sữa tươi lên tóc và ủ tóc với hỗn hợp này trong khoảng 20 phút rồi đem xả sạch lại với nước.

Mẹo ủ tóc bằng bia giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe - Ảnh 2.

Ủ tóc bằng bia kết hợp với sữa tươi giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn (Ảnh: Internet)

2.4. Ủ tóc bằng bia và mật ong

Mật ong là một món quà quý từ thiên nhiên, có hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng các yếu tố vi lượng nên có thể sử dụng để ủ tóc kết hợp cùng với bia để tránh khô tóc, ngăn rối tóc,...

Hỗn hợp ủ tóc được tạo nên bằng cách trộn 2-3 thìa mật ong cùng với một nửa lon bia và quấy đều cho mật ong tan hoàn toàn trong bia. Sử dụng hỗn hợp này để u tóc sau khi đã làm sạch tóc như bình thường trong 20 phút, sả lại với nước sạch và làm khô tóc như bình thường.

3. Những lưu ý cần nhớ khi ủ tóc bằng bia

Mặc dù kỹ thuật ủ tóc bằng bia không khó để thực hiện, tuy nhiên nếu sử dụng các kỹ thuật này không đúng thì chẳng những làm giảm hiệu quả chăm sóc và nuôi dưỡng tóc mà thậm chí còn có thể gây hại cho mái tóc của bạn. Vậy cần lưu ý điều gì khi tiến hành ủ tóc bằng bia?

- Gas trong bia thực chất là khí CO2, đây là chất không có lợi với tóc, cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất của tóc,... Do đó, cần loại bỏ khí CO2 có trong bia trước khi ủ tóc để tránh tác dụng tiêu cực của chất này lên tóc bằng cách mở sẵn lon bia dùng để ủ tóc và để qua đêm trong tủ lạnh, hoặc có thể lắc nhẹ thêm lon bia sau khi mở sẽ khiến khí CO2 được giải phóng nhanh chóng hơn.

- Ủ tóc bằng bia nên được tiến hành với một tần suất vừa phải để mái tóc có thể hấp thu được những dưỡng chất có trong bia. Không nên vì những tác dụng tích cực của ủ tóc bằng bia mà lạm dụng kỹ thuật này, lời khuyên cho bạn là chỉ nên thực hiện ủ tóc bằng bia từ 2 đến 3 lần mỗi tuần là tốt nhất.

- Ủ tóc bằng bia và các thành phần tự nhiên khác có thể chưa đem lại hiệu quả ngay từ những lần thực hiện đầu tiên giống như sử dụng các loại kem ủ hóa học. Chính vì thế bạn cần kiên trì thực hiện ủ tóc bằng bia trong thời gian đủ dài để có thể nhận được hiệu quả như mong muốn.

Qua đây có thể thấy rằng, ủ tóc bằng bia là một kỹ thuật đơn giản, tiện lợi nhưng lại có hiệu quả chăm sóc tóc rất tốt. Tuy vậy, trong quá trình thực hiện thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm nhất định để phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc tóc của phương pháp này.

 

QN
Bạn đang đọc bài viết "Mẹo ủ tóc bằng bia giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.