"Tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter lộ diện ngoài đời thật

08/05/2023 10:54

Hyundai Exter là mẫu SUV hạng A được phát triển dựa trên khung gầm của Grand i10, dự kiến có mặt trên thị trường vào mùa hè này.

Được ấn định ra mắt vào tháng 8 năm nay tại thị trường Ấn Độ nhưng mới đây, Hyundai Exter đã bị bắt gặp xuất hiện “full không che” tại quê nhà Hàn Quốc. Có vẻ như đây là bản chạy thử cuối cùng cuối cùng của mẫu xe này trước khi chính thức đi vào sản xuất.

"Tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter lộ diện ngoài đời thật - 1

Hình ảnh báo chí Hàn Quốc đăng tải cho thấy, Hyundai Exter sở hữu phần đầu xe có thiết kế hoàn toàn mới. Xe mang một diện mạo khá trẻ trung với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ H, tương tự Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Phía dưới đèn LED ban ngày là cụm đèn pha vuông vức được đặt hai bên lưới tản nhiệt cỡ lớn. Phía sau, cụm đèn hậu cũng có đồ họa hình chữ H tương tự đèn pha. Như vậy, so với dải sản phẩm xe gầm cao hiện nay, Exter là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng kiểu dáng mới.

"Tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter lộ diện ngoài đời thật - 2

Theo Rushlane, Hyundai Exter được phát triển dựa trên nền tảng của Grand i10 hatchback với chiều dài tổng thể khoảng 3.800 mm, lớn hơn kích thước của Hyundai Casper (3.595mm) đang bán tại Hàn Quốc và nhỏ hơn Hyundai Venue (3.995mm).

Tại Ấn Độ, xe được định vị nằm trong phân khúc mini SUV đô thị, cạnh tranh với các xe như Suzuki Ignis, Tata Punch, và Mahindra KUV100. Nếu về Việt Nam, Hyundai Exter sẽ cạnh tranh với các đối thủ VinFast VF 5, Toyota Raize và Kia Sonet.

Bên cạnh vẻ ngoài khỏe khoắn và bắt mắt lấy cảm hứng từ những mẫu SUV thực thụ, Hyundai Exter hứa hẹn sẽ nhận được khoang nội thất rộng rãi với nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến.

Nhiều khả năng, Hyundai Exter sẽ được cung cấp các tính năng và trang bị tốt nhất phân khúc để thu hút khách hàng. Cửa sổ trời có thể xuất hiện trên các biến thể cao cấp.

"Tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter lộ diện ngoài đời thật - 3

Trang bị động cơ trên Hyundai Exter có thể sẽ bao gồm một bản máy xăng 1.2L hút khí tự nhiên, cho công suất 82 mã lực, và một bản máy xăng 1.0L tăng áp, cho công suất 99 mã lực. Cả hai động cơ này sẽ được kết hợp với hệ dẫn động bánh trước, có thể có cả bản số sàn và số tự động.

Với việc xe không ngụy trang đã xuất hiện trên trên đường phố Seoul, Hyundai Exter được cho là sẽ sớm trình làng. Mẫu xe này dự kiến lên dây chuyền sản xuất ngay trong quý II này và sẽ đến tay khách hàng vào tháng 8 tới đây.

Nhật Linh
Bạn đang đọc bài viết ""Tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter lộ diện ngoài đời thật" tại chuyên mục XE 360.