Phẫu thuật mí mắt ở cơ sở thẩm mỹ 'chui', người phụ nữ suýt mù

27/02/2023 14:53

Một thẩm mỹ viện bị cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện khám, chữa bệnh thẩm mỹ trái phép, khiến mắt phải của một người phụ nữ 49 tuổi sưng bầm, chảy máu không cầm được, thị lực còn 1/10.

Ngày 26/2, theo thông tin từ Bệnh viện Mắt TP.HCM, ba hôm trước đơn vị tiếp nhận một bệnh nhân mắt phải phù sưng to, tụ máu mi trên, xuất huyết kết mạc nghi ngờ tụ máu hốc mắt.

Trước đó, người phụ nữ (49 tuổi) đã phẫu thuật mí mắt tại Viện thẩm mỹ Aries (số 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh). Tuy nhiên, sau phẫu thuật, mắt phải của bệnh nhân sưng bầm, chảy máu không cầm được, mắt phải thị lực còn 1/10, mắt trái thị lực 8/10 và bầm nhẹ. Các bác sĩ phẫu thuật giải áp hốc mắt, lấy máu tụ và dẫn lưu hốc mắt. Sau mổ, mắt phải của bệnh nhân tăng được thị lực lên 8/10.

Bệnh viện Mắt TP.HCM báo cáo ca tai biến này cho Sở Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng phường 7, quận Bình Thạnh kiểm tra đột xuất cơ sở trên.

vien-tham-my-aries-nam-tai-phuong-7-quan-binh-thanh-tp-hcm-1677484197.jpg
Viện thẩm mỹ Aries nằm tại phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có khách, nhưng tầng hai là phòng phẫu thuật có hai giường, đèn phẫu thuật, máy monitor theo dõi, tủ thuốc chứa thuốc và trang thiết bị dụng cụ y tế, thùng rác đựng rác thải y tế.

Lực lượng chức năng đã niêm phong trang thiết bị phẫu thuật gồm bình oxy, giường phẫu thuật, hai đèn mổ, máy monitor, máy hút đờm, thuốc; thu giữ một bảng giá dịch vụ, hai hồ sơ lưu trữ khách hàng, một sổ thu phí dịch vụ.

Website của cơ sở đăng tải nội dung các dịch vụ quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ; tuy nhiên nơi đây chưa được cấp phép cho các hoạt động này. Thanh tra Sở Y tế ghi nhận cơ sở hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chỉ có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Aries.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu thẩm mỹ viện trên ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định, ngưng việc đăng tải các nội dung quảng cáo trái phép.

Phòng Y tế quận Bình Thạnh có nhiệm vụ phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc ngưng hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ của cơ sở và các cá nhân liên quan tại địa chỉ nêu trên.

Sở Y tế đang phối hợp các cơ quan chức năng xử lý những hành vi vi phạm tại cơ sở thẩm mỹ này.

Ngọc Trúc (T/h)