Tất cả các quảng cáo khẩu trang trên mạng truyền thông xã hội Facebook cũng như các quảng cáo thương mại trên tính năng Marketplace của mạng xã hội này đều áp dụng lệnh cấm nêu trên.
Ông Rob Leather - Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, cho biết các đội ngũ nhân viên đang giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và sẽ tiến hành cập nhật các chính sách nếu phát hiện các đối tượng cố lợi dụng tình trạng khẩn cấp về y tế để trục lợi.
Trước đó, Facebook đã công bố lệnh cấm các quảng cáo nói về những lợi ích sức khỏe của một sản phẩm cụ thể hoặc cam đoan một sản phẩm nào đó sẽ giúp người dùng tránh khỏi việc lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây Covid-19.
Và không chỉ Facebook, hai trang thương mại điện tử nổi tiếng Ebay và Amazon cũng vừa ra thông báo sẽ thắt chặt chính sách liên quan đến hàng hoá y tế. Ví dụ: Amazon xoá các nhà cung cấp thứ ba đã nâng giá khẩu trang và dung dịch rửa tay. Hay Ebay cấm bán mặt nạ, nước rửa tay và khăn khử trùng sai giá để ngăn chặn hiện tượng thổi giá. Hãng cũng xoá hơn 20.000 danh sách có liên quan đến Covid-19 chưa được xác thực.