Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng

26/08/2021 17:13

GPX Rock Metal gợi nhớ đến Honda Dream - mẫu xe được yêu thích của người Việt. Dẫu vậy, chiếc xe máy Thái mới đã được ttrang bị tối tân hơn rất nhiều.

Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng

 

Mới đây, GPX đã chính thức cho ra mắt mẫu xe số hoàn toàn mới GPX Rock Metal tại thị trường Thái Lan. Tại xứ chùa vàng, GPX Rock Metal sẽ được phân phối với mức giá từ 39.500 baht (27 triệu đồng).

So với bản tiền nhiệm, mẫu xe mới không thay đổi về kiểu dáng, kích thước mà chủ yếu thay đổi màu sắc, đi kèm bộ tem mới trẻ trung, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Cụ thể, GPX Rock Metal có 5 lựa chọn màu sắc mới gồm: cam – trắng, vàng – trắng, hồng – trắng, xanh dương – trắng và xám – trắng.

Về kích thước tổng thể của xe tương ứng 1.920x 730 x 1.090 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.230 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Trọng lượng của chiếc xe máy này khá nhẹ, dưới 100 kg, kèm kích thước vừa phải, chiếc xe khá thuận tiện khi di chuyển trong nội đô.

Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng - Ảnh 1.

Nhìn tổng thể, GPX Rock 110 sở hữu kiểu dáng giống Honda Dream, nhỏ gọn với những điểm nhấn ở phần đầu xe cũng như cách phối màu tuỳ theo mỗi phiên bản.

Mặc dù có thiết kế hoài cổ, nhưng mẫu xe có đủ tính năng công nghệ hiện đại đang được áp dụng trên nhiều mẫu mã xe máy hiện nay. Tương tự phiên bản cũ, GPX Rock Metal cũng được trang bị hệ thống đèn full LED, màn hình kỹ thuật số LED hiển thị đầy đủ thông số vận hành như thời gian, vận tốc, hành trình, cấp số cũng như lượng xăng và hệ thống đèn báo., kết hợp chìa khóa cơ và bình nhiên liệu 4 lít.

Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng - Ảnh 2.

Phần đầu chiếc xe máy Thái thiết kế đơn giãn, đậm chất cổ điển.

Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng - Ảnh 3.

Màn hình kỹ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản.

Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng - Ảnh 4.

Yên xe bọc da với 2 tông màu khác nhau.

Xe máy Thái “bản sao” Honda Dream ra phiên bản mới, công nghệ xịn kèm giá 27 triệu đồng - Ảnh 5.

Bánh sau dùng phanh tang trống.

Trang bị trên xe khá cơ bản với phuộc thường phía trước, lò xo trụ đôi phía sau cùng cặp vành đúc hợp kim nan nhỏ được sơn màu trắng nổi bật. Trên đó là bộ phanh an toàn cũng hết sức cơ bản với phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

Về sức mạnh, mẫu xe số phổ thông được trang bị động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 109cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 8,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm, cùng hộp số 4 cấp và bộ phun xăng điện tử GPX-FI đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Ngoài nút đề khởi động, GPX Rock còn có thêm cần đạp.

Thiết kế đơn giãn, thời trang, dễ sử dụng… GPX Rock được hãng xe Thái Lan nhắm đến nhiều nhóm khách hàng như gia đình, cá nhân, sinh viên, những người lần đầu sắm xe máy và ngay cả những ai đang tìm kiếm một mẫu xe máy số tiết kiệm, phong cách để đi lại hàng ngày.

Hiện tại GPX Rock Metal mới chỉ được phân phối chính hãng tại thị trường Thái Lan. Chưa rõ mẫu xe có được các kênh tư nhân đưa về hay không, nhưng so về giá, xe đang đắt hơn khá nhiều so với các dòng xe số tại Việt Nam – đơn cử như Honda Wave Alpha.

Tuy nhiên, mẫu xe máy Thái dễ lấy lòng các tín đồ xe số yêu dòng cổ điển, hay Honda Cub nhờ thiết kế độc đáo và trang bị đáng tiền trên xe.

Hoàng Linh