Tin buồn cho những người dùng yêu thích dòng Galaxy Note

27/07/2021 09:46

Một số thông tin rò rỉ cho biết Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note sau 10 năm phát triển. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được cho là sẽ tập trung vào dòng Galaxy S và Fold trong thời gian tới.

*Đây là lược dịch bài viết của tác giả Martin Filipov, đăng trên trang Phone Arena nói về khả năng bị khai tử của dòng Galaxy Note:

Đang có rất nhiều đồn đoán về quyết định của Samsung trong việc loại bỏ Galaxy Note21. Một số cho rằng nguyên nhân đến từ sự thiếu hụt chip trên toàn cầu. Số còn lại nhận định dòng Galaxy S khiến Galaxy Note trở nên dư thừa. Một số ý kiến cho rằng có thể Samsung sẽ tập trung vào dòng Galaxy Z Fold. Vậy những nguyên nhân kể trên có thực sự khả thi.

Mặc dù sự thiếu hụt chip trên toàn cầu chắc chắn là lý do chính đáng để các hãng công nghệ hủy bỏ bất kỳ mẫu smartphone nào nhưng chúng tôi không tin rằng đó là trường hợp của Galaxy Note21. Các nguồn tin uy tín cho biết Galaxy S21 FE sẽ được ra mắt vào tháng 10. Điều này cho thấy Samsung có thể giải quyết các vấn đề về con chip.

Tin buồn cho những người dùng yêu thích dòng Galaxy Note  - Ảnh 1.

Samsung có khả năng tự sản xuất chip. Ảnh: Phone Arena.

Vì thế, chỉ còn lại 2 nguyên nhân đến từ dòng Galaxy S và Fold. Dòng Galaxy Note ra đời với bút S Pen được xem là sự khác biệt lớn nhất so với những sản còn lại của Samsung. Nhưng liệu việc trang bị bút cảm ứng này lên dòng S sẽ thay thế được Galaxy Note? Tôi nghĩ vấn đề không phải nằm ở đây.

Với tôi, dòng Note thường được xem là một cách "sửa lỗi" cho dòng Galaxy S ra mắt vào đầu năm, thường có một số tính năng mới lạ nhưng đôi khi "vội vàng".

Ví dụ: Đầu năm 2020, Samsung giới thiệu mẫu Galaxy S20 Ultra. Sản phẩm này sở hữu hàng loạt công nghệ nổi bật lúc bấy giờ như camera 108 MP,  zoom quang 10x…. Tuy nhiên, máy gặp một số vấn đề về việc lấy nét tự động. Sau đó, Note 20 Ultra ra mắt đã khắc phục được yếu điểm trên Galaxy S20 Ultra. Hệ thống camera tinh chỉnh lại và ngôn ngữ thiết kế đẹp mắt hơn.

Tuy nhiên, Samsung dường như đã nhận ra rằng hầu hết mọi người không cần Galaxy Note mà là một bản nâng cấp hợp lý hơn cho Galaxy S vào cuối năm. Vì thế, Galaxy S20 FE ra đời. Đây là điện thoại đầu tiên của Samsung có thể được gắn mác "flagship killer". Model này vẫn sở hữu nhiều tính năng cao cấp nhưng mức giá tốt hơn so với nhiều mẫu flagship hàng đầu.

Samsung không chia sẻ về doanh số bán hàng. Vì thế, chúng tôi không biết chắc liệu Galaxy S20 FE liệu có bán chạy hơn so với Galaxy Note20 hay Note20 Ultra. May mắn thay, các chỉ số từ Google Trends phần nào cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với các sản phẩm này.

 

Tin buồn cho những người dùng yêu thích dòng Galaxy Note  - Ảnh 2.

Người dùng Mỹ tìm kiếm Galaxy S20 FE nhiều hơn Galaxy Note20. Ảnh chụp màn hình.

Ở các thị trường như Mỹ, Anh, Đức, lượng người dùng tìm kiếm về Galaxy S20 FE đều nhiều hơn so với Galaxy Note20. Bên cạnh đó, lượt đánh giá của Galaxy S20 FE trên Amazon cũng nhỉnh hơn so với 2 cái tên còn lại.

Ngoài ra, việc Galaxy Z Fold 3 được trang bị S Pen nhằm thay thế dòng Galaxy Note cũng có khả năng xảy ra. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một phép thử của Samsung. Nếu Galaxy Fold 3 thất bại và Galaxy S21 FE không đạt doanh số như mong đợi, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể mang đến Galaxy Note22 vào năm tới.

Các nguồn tin rò rỉ đều cho biết Samsung muốn bán Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 với mức giá thấp hơn và nâng cấp về độ bền. Một số đồn đoán cho rằng Galaxy Z Fold3 sẽ có giá dao động từ 1.660 đến 1.750 USD thấp hơn so với con số 1.999 USD trên Galaxy Z Fold2. Trong khi đó, Galaxy Z Flip3 được dự đoán có giá dao động từ 1.050 đến 1.120 USD.

Tin buồn cho những người dùng yêu thích dòng Galaxy Note  - Ảnh 3.

Galaxy Z Fold và Z Flip mới sẽ có nhiều màu sắc. Ảnh: Toms Guide.

Samsung cũng đã gửi thư mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới mang tên Unpacked vào ngày 11/8. Dựa vào những hình ảnh trên thư mời, có thể dự đoán hãng sẽ cho ra mắt 2 mẫu di động gập là Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 tại sự kiện sắp tới. Liệu Samsung có tuyên bố sẽ khai tử dòng Galaxy Note tại sự kiện này?

Tham khảo: Phone Arena.

 

Song Tử
Bạn đang đọc bài viết "Tin buồn cho những người dùng yêu thích dòng Galaxy Note" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.