Điện thoại hạng sang giảm giá xuống thấp kỷ lục

14/07/2021 11:15

Sau giảm giá, dòng Samsung Galaxy Note 20 về mức 15 triệu đồng, trong khi đó Galaxy S20 Ultra về mức 16 triệu đồng...

Tuy đã trình làng được một thời gian nhưng Galaxy S và Galaxy Note vẫn khá đắt hàng bởi mức giá của chúng đã hạ nhiệt mà cấu hình lại thuộc phân khúc flagship. Sang tháng 7, đợt điều chỉnh giảm giá bán ngắn hạn của 1 vài hệ thống bán lẻ di động đang giúp mẫu smartphone có giá thấp nhất từ trước đến nay để người dùng cân nhắc.

Đầu tiên, cả ba mẫu Galaxy S21, S21 và S21 Ultra đều nằm trong chương trình giảm giá của các cửa hàng ở HN và HCM gần đây.

Đơn cử, điện thoại Samsung Galaxy S21 5G 128GB đang được hạ giá 3 triệu, về mức xấp xỉ 18 triệu đồng. S21 5G 128GB mua theo hình thức online chỉ còn 18,55 triệu đồng (giảm 2,4 triệu đồng).

Trước đây, giá khởi điểm của Galaxy S21 rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Con số này làm nhiều người bất ngờ và bỏ xa iPhone 11 Pro Max tới khoảng 7 triệu. Tuy nhiên, điều này không có gì quá ngạc nhiên khi phiên bản tiêu chuẩn của điện thoại của Samsung có dung lượng là 128 GB còn Apple hỗ trợ bộ nhớ trong 64 GB.

Điện thoại hạng sang giảm giá xuống thấp kỷ lục - Ảnh 1.

Điện thoại Samsung giảm giá 3 triệu đồng.

Thêm nữa, mức chênh không đáng kể giữa hai chiếc S21 và S21 có thể là điều mà người mua cần cân nhắc để lựa chọn thiết bị phù hợp. Tương tự, phiên bản 256GB cũng có mức giảm từ 2-2,3 triệu đồng cho khách mua hàng online, đưa giá thiết bị về còn 21,3 triệu đồng. 

Giữa các hệ thống bán lẻ di động, giá của các dòng máy cao cấp của Samsung chênh lệch cao nhất lên tới 500.000 đồng, tùy phiên bản.

Trong dòng Ultra, Galaxy S20 Ultra 12/128GB đang có giá "mềm" nhất, ở ngưỡng 16 triệu đồng, giảm gần 14 triệu đồng so với giá niêm yết.

Về dòng Note, chiếc điện thoại Samsung Note 20 giảm xuống thấp nhất còn 15 triệu đồng cho bản 8/256GB. Tuy nhiên, nhiều điểm bán xác nhận, số lượng của chiếc điện thoại giá "ngon" này không nhiều.

Giữa S20 Ultra và Note 20 chênh lệch giá không nhiều, vậy nên người dùng cũng nên cân nhắc giữa 2 thiết bị để "đầu tư".

Điện thoại hạng sang giảm giá xuống thấp kỷ lục - Ảnh 2.

Dòng Note 20 về mức 15 triệu đồng.

Bên cạnh dòng chính hãng, trên thị trường còn một dòng máy Galaxy Note 20 khác được giới thiệu là "nguyên seal, bảo hành điện tử" với mức giá còn sốc hơn, chỉ 14,99 triệu, tức là giảm tới 9 triệu đồng. Đây là những mẫu máy đã kích hoạt bảo hành điện tử online bằng số IMEI để chạy một số chương trình của hãng.

Đó có thể là những chiến dịch khuyến mại, giá tốt, hay những đợt đến hạn phải đảm bảo doanh số để được hưởng mức chiết khấu cao hơn của các cửa hàng. Chính bởi đã được kích hoạt bảo hành điện tử từ trước, thế nên những chiếc máy này mới có giá thấp hơn so với thông thường.

Điện thoại hạng sang giảm giá xuống thấp kỷ lục - Ảnh 3.

 

Đại diện 1 đơn vị bán lẻ di động tại Hà Nội cho biết, việc điều chỉnh giá bán này nhằm kích cầu thị trường. Vì người tiêu dùng mua điện thoại đắt tiền thường muốn cầm, nắm, tư vấn rồi mới trả tiền nên các hệ thống bán hàng online để thích nghi với tình hình dịch bệnh nhưng sẽ vẫn cử nhân viên giao hàng tư vấn, dán máy tại nhà.

"Nó khác hoàn toàn với hình thức bán hàng online truyền thống, vốn chỉ là giao hàng, vận chuyển rồi thu tiền, thậm chí nhiều đơn vị còn không cho đồng kiểm, dẫn đến khi có vấn đề bảo hành thì thường xử lý khá lâu", vị này cho hay.

 

Hoàng Linh
Bạn đang đọc bài viết "Điện thoại hạng sang giảm giá xuống thấp kỷ lục" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.