iPhone 13 dung lượng 1TB sẽ ra mắt vào mùa thu này

22/07/2021 15:39

Đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc iPhone được trang bị dung lượng lưu trữ 1TB.

Lần đầu tiên iPhone sẽ có phiên bản dung lượng lưu trữ lên đến 1TB và nó sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, theo hãng phân tích thị trường Wedbush.

Thực tế, thông tin này đã xuất hiện từ năm ngoái, ngay sau khi iPhone 12 ra mắt nhưng sau đó bị phủ nhận bởi TrendForce. Lần này, Wedbush cho biết họ khá chắc chắn với tuyên bố của mình rằng Apple sẽ nâng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho iPhone, từ 512 GB lên 1TB trong năm nay.

iPhone 13 dung lượng 1TB sẽ ra mắt vào mùa thu này - Ảnh 1.

 

Nguồn tin của họ đến từ chuỗi cung ứng cho Apple, cho biết iPhone 13 đã ở trạng thái hoàn thiện cuối cùng và phiên bản dung lượng cao nhất đã được quyết định. Tuy nhiên, sẽ chỉ có phiên bản Pro được trang bị dung lượng lưu trữ 1TB. Trước đó, iPad Pro là thiết bị iOS duy nhất có tuỳ chọn dung lượng 1TB.

iPhone dung lượng 512 GB lần đầu được giới thiệu ở phiên bản iPhone XS. Theo các nhà phân tích, Apple có xu hướng nâng gấp đôi dung lượng lưu trữ trên iPhone sau mỗi 2 năm.

Trước đó, đối thủ lớn của Apple là Samsung từng giới thiệu điện thoại dung lượng 1TB vào năm 2019 nhưng chỉ 1 năm sau đó, hãng quay lại với phiên bản 512 GB.

Cũng theo Wedbush, tất cả phiên bản iPhone 13 sẽ có cảm biến lidar. Công ty này cũng tự tin cho rằng nhu cầu cho iPhone 13 là cực lớn và model này hoàn toàn có khả năng vượt doanh số iPhone 12 – điều không nhiều người dám tin.

Công ty này kỳ vọng Apple sẽ ra mắt loạt sản phẩm mới vào tuần thứ 3 của tháng 9. Theo TrendForce, giá bán của iPhone 13 sẽ tương đồng với thế hệ cũ.

Thiết kế của iPhone 13 được cho không thay đổi so với thế hệ hiện tại, mặc dù có một vài thay đổi như phần notch nhỏ hơn, cụm camera lớn hơn. iPhone 13 Pro và Pro Max có thể sẽ sở hữu màn hình LTPO Always On với tỷ lệ làm tươi 120 Hz. Dung lượng pin của máy cũng sẽ được tăng lên, cùng với đó là một con chip xử lý mới.

 

Đức Nam
Bạn đang đọc bài viết "iPhone 13 dung lượng 1TB sẽ ra mắt vào mùa thu này" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.