Thấy gói hút ẩm đừng vội vứt đi, hãy ném vào tủ lạnh, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

25/08/2022 15:28

Nếu có sẵn gói hút ẩm trong nhà, bạn hãy thử bỏ nó vào trong tủ lạnh xem điều gì sẽ xảy ra nhé.

Khi mua đồ ăn như bánh trung thu, hoa quả sấy khô hay bánh kẹo,… người ta thường bỏ một gói hút ẩm ở trong đó. Trong gói này có các hạt hút ẩm silicagel và không phải là chất độc hại (mặc dù bên ngoài ghi là không được ăn). Nó có tác dụng hút ẩm, làm khô môi trường xung quanh và ngăn nước ngấm vào thực phẩm để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm.

Chính vì vậy, sau khi dùng sản phẩm đó xong, nhiều người sẽ thẳng tay vứt gói hút ẩm vào thùng rác vì nghĩ rằng nó đã hoàn thành nhiệm vụ, giữ lại cũng chẳng có tác dụng gì nữa. Sẽ thật tiếc nếu bạn cứ vứt đi như vậy, vì gói hút ẩm này có rất nhiều tác dụng khác trong cuộc sống hàng ngày.

Thấy gói hút ẩm đừng vội vứt đi, hãy ném vào tủ lạnh, điều kỳ diệu sẽ xảy ra - 1

Chẳng hạn như bạn có thể để những gói hút ẩm vào trong tủ lạnh. Tủ lạnh sau một thời gian sử dụng thường có mùi khó chịu do mùi của các loại thực phẩm khác nhau hòa quyện vào nhau. Đặt gói hút ẩm vào tủ lạnh không chỉ có tác dụng hút mùi mà còn giúp thức ăn không bị lẫn mùi.

Bạn cũng có thể cho những gói hút ẩm vào tủ quần áo, giày dép để hút đi những mùi ẩm mốc, khó chịu. Nó sẽ trả lại mùi dễ chịu ban đầu ngay cho bạn.

Thấy gói hút ẩm đừng vội vứt đi, hãy ném vào tủ lạnh, điều kỳ diệu sẽ xảy ra - 2

Ngoài ra, gói hút ẩm còn có tác dụng làm bay mùi mốc của sách báo cũ. Ẩm ướt khiến giấy bị thối rữa, mục nát và đó chính là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu của sách cũ. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy cho những cuốn sách đó vào túi có chứa gói hút ẩm, những mùi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngoài tác dụng khử mùi, gói hút ẩm còn có những công dụng sau đây:

1. Bảo vệ ảnh

Sau một thời gian, những bức ảnh có thể xuất hiện những vết mờ, vết mốc. Nguyên nhân là do độ ẩm tăng cao khiến ảnh bị mốc. Vì vậy, bạn hãy cho gói hút ẩm vào album ảnh để giữ ảnh được tốt và bền đẹp hơn.

2. Làm khô điện thoại khi ướt

Nếu điện thoại bị ướt, bạn hãy tháo pin và thẻ nhớ ra khỏi máy càng sớm càng tốt. Tiếp đến, bạn hãy vùi điện thoại vào một tô lớn đầy hạt hút ẩm. Để như vậy một đêm rồi hẵng bật nguồn nhé. Hạt hút ẩm sẽ hút đi hơi ẩm bên trong thiết bị.

Thấy gói hút ẩm đừng vội vứt đi, hãy ném vào tủ lạnh, điều kỳ diệu sẽ xảy ra - 3

3. Kéo dài tuổi thọ của dao cạo râu

Trung bình ở điều kiện bình thường, một lưỡi dao cạo râu có tuổi thọ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản lưỡi dao cạo râu trong túi kín chứa gói hút ẩm thì tuổi thọ của nó có thể tăng lên đến vài năm.

4. Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Sau một thời gian sử dụng, đồ dùng bằng bạc dễ bị xỉn màu do bị oxy hóa. Sự ẩm ướt sẽ đẩy nhanh quá trình đó. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy cho đồ dùng bằng bạc vào túi nhựa kèm theo vài gói hút ẩm để “cách ly” chúng với sự ẩm ướt của không khí nhé.

Hạo Phi