Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng

18/08/2021 08:49

Biến thế mới của mẫu SUV MG Hector với cửa sổ trời chỉnh điện, màn hình cảm ứng 10.3 inch... kèm mức giá rẻ, đấu chọi Kia Seltos tại Ấn Độ. Nếu về Việt Nam, Toyota Corolla Cross phải chú ý.

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng

 

MG Hector là dòng xe SUV cỡ trung được khá nhiều người dùng Ấn Độ ưu thích. Ra mắt vào tháng 8 năm 2019 đến nay đã có hơn 60.000 xe đến tay người tiêu dùng. Tiếp đà kinh doanh thuận lợi này, hãng MG Ấn Độ tiếp tục cho trình làng phiên mới nhất với tên gọi Hector Shine.

Được biết, đây là phiên bản nhằm đánh dấu kỷ niệm 2 năm kể từ ngày Hector ra mắt và là phiên bản tầm trung trong số bốn phiên bản từ thấp đến cao hiện có của Hector (gồm Style, Super, Smart và Sharp). Hector Shine là phiên bản trên Super và dưới Smart.

Theo nhà sản xuất, điểm thay đổi lớn nhất đó là được thiết kế cửa sổ trời chỉnh điện kích thước tiêu chuẩn - một tính năng ngày càng trở nên phổ biến với người mua xe tại Ấn Độ đã xuất hiện trên Hector Shine.

Đáng nói là, Shine rẻ tiền hơn Smart nhưng lại có trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tiêu chuẩn, trong khi Smart lại không. Cho đến nay, chỉ có phiên bản cao cấp nhất Hector Sharp có cửa sổ trời và đó cũng là cửa sổ trời toàn cảnh hai ngăn.

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 1.

Cận cảnh mẫu SUV tầm trung MG Hector.

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 2.

Cửa sổ trời chỉnh điện là thay đổi lớn nhất trên Hector Shine (Nguồn: 91Wheels)

Về thiết kế ngoại thất, Hector Shine vẫn duy trì đặc trưng của dòng Hector với thiết kế hiện đại, trẻ trung và mang hơi hướng thể thao, nổi bật với mặt lưới tản nhiệt kiểu đinh tán kim cương và bộ la zăng 17 inch 5 chấu kép.

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 3.

Mặt lưới tản nhiệt với viền mạ crôm vô cùng bắt mắt (Nguồn: Financialexpress)

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 4.

Xe được trang bị bộ la zăng 17 inch 5 chấu kép (nguồn: Carwale)

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 5.

Tổng thể mặt sau khá hầm hố và cá tính (Nguồn: Carwale)

Nội thất bên trong không có nhiều thay đổi với nhiều trang bị công nghệ bao gồm: hệ thống màn hình giải trí cảm ứng HD 10.3 inch tích hợp hệ thống Apple CarPlay và Android Auto, phanh đỗ điện tử, nút bấm khởi động, mở khóa thông minh…

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 6.

Nội thất hiện đại với trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng cực lớn.

Mẫu SUV MG giá 445 triệu nhưng trang bị không thể coi thường, Toyota Corolla Cross dè chừng - Ảnh 7.

Bên cạnh đó là ghế ngồi bọc vải với hai tông màu tương phản mang phong cách thể thao.

Hector Shine hiện được phân phối với 3 tùy chọn động cơ gồm 1.5 xăng số sàn giá 1.451.800 Rs (khoảng 445 triệu đồng), 1.5 xăng-CVT số tự động giá 1.571.800 Rs (khoảng 482 triệu đồng) và 2.0 diesel giá 1.649.800 Rs (khoảng 505 triệu đồng).

Như vậy có thể thấy, Shine sẽ đắt hơn khoảng 35.000 đến 50.000 Rs (khoảng 10 triệu – 15 triệu đồng) so với phiên bản Super, nhưng rẻ hơn khoảng 130.000 Rs (khoảng 39 triệu đồng) so với phiên bản Smart.

Các đối thủ đáng gờm của MG Hector tại thị trường này bao gồm: Kia Seltos, Tata Harrier, Hyundai Creta, Mahindra XUV500, Renault Captur và Nissan Kicks.

Nếu được nhập về Việt Nam thời gian tới, MG Hector Shine sẽ cạnh tranh gay gắt với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona.

 (Theo livemint/motorbeam/firstpost)

Linh Nguyễn