Kia Cerato, Sorento giảm giá cả trăm triệu, giá này "ai" cạnh tranh cho lại?

26/07/2021 14:13

Giá KIA Sorento 2021 giảm cả trăm triệu đồng trong tháng 7. Trong khi đó, "vua doanh số" hạng C Kia Cerato chạm đáy mới, thấp ngang dòng sedan hạng B.

Kia Cerato, Sorento giảm giá cả trăm triệu, giá này "ai" cạnh tranh cho lại?

 

Kia Việt Nam vừa thông tin về chương trình ưu đãi, giảm giá với mức cao nhất đến 100 triệu đồng cho mẫu Sorento. Tổng giá trị bao gồm ưu đãi giá, 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng trang bị chính hãng. Đây là mức hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay dành cho mẫu SUV thế hệ mới của thương hiệu Kia.

Hiện giá bán của Kia Sorento 2021 tại các đại lý chỉ còn dao động trong khoảng từ 999 triệu đồng – 1,249 tỷ đồng. Nhờ đó, giá bán của Kia Sorento 2021 cũng đang rẻ hơn từ 31 – 91 triệu đồng so với mẫu xe cùng phân khúc là Hyundai SantaFe (với giá niêm yết từ 1,03 – 1,34 tỷ đồng).

Kia Cerato, Sorento giảm giá cực đậm, giá này ai cạnh tranh cho lại? - Ảnh 1.

Kia Sorento ưu đãi "đậm tay" 100 triệu đồng.

Là mẫu xe ăn khách, sau gần 1 năm tung ra thị trường Việt Nam, KIA Sorento thế hệ mới có doanh số rất tốt. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, có 3.241 xe đến tay người tiêu dùng – giúp Sorento tăng trưởng doanh số ngoạn mục.

So với bản tiền nhiệm, mẫu SUV 7 chỗ có kích thước nhỉnh hơn với thông số cụ thể lần lượt là 4810 x 1900 x 1700mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2815mm ứng với 2 tùy chọn là 6 ghế hoặc 7 ghế ngồi.

Thiết kế và ngoại thất cứng cáp, mạnh mẽ, mẫu xe được trang bị cụm đèn hậu LED được thiết kế dọc tạo hiệu ứng sang trọng hơn. Cánh gió mui lớn cùng cặp ống xả cỡ lớn cũng là những điểm nhấn gây chú ý.

Bên trong khoang cabin, Kia Sorento 2021 trang bị đồng hồ lái digital 12.3 inch, màn hình giải trí 10.25 inch, vô lăng tích hợp phím chức năng, đèn viền nội thất mang lại hiệu ứng ánh sáng trong bóng tối. Một số tiện ích khác như ghế ngồi chỉnh điện, cùng dàn âm thanh Bose 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa không khí.

Kia Cerato, Sorento giảm giá cực đậm, giá này ai cạnh tranh cho lại? - Ảnh 2.

Nội thất chiếc SUV 7 chỗ.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn về động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.5L và động cơ dầu diesel 2.2L. Đi cùng với 2 tùy chọn động cơ này lần lượt là hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Xe gồm các trang bị an toàn như phanh ABS, EBD, BA, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cân bằng điện tử, cảm biến trước sau. Trong bị các bản cao cấp sẽ có thêm camera360, cảnh báo va chạm trước, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn…

Bên cạnh Sorento, "người anh em" Cerato cũng được ưu đãi 65 triệu đồng - tương đương 100% phí trước bạ. Đưa chi phí mua chiếc xe chỉ còn 499 triệu đồng, giá thấp nhất phân khúc C Sedan. Thậm chí, mức giá của Cerato còn ngang ngửa một số mẫu xe hạng B.

Kia Cerato, Sorento giảm giá cực đậm, giá này ai cạnh tranh cho lại? - Ảnh 3.

Kia Cerato hứa hẹn bùng nổ doanh số sau khi ưu đãi.

Liên tục thống trị doanh số phân khúc sedan hạng C nửa đầu năm 2021 với 4.713 xe, chỉtTính riêng tháng 6/2021, có tổng cộng 1.325 chiếc Cerato bán ra, gấp đôi tổng doanh số các mẫu xe đối thủ gộp lại, đưa thị phần Cerato lên tới 66,6%. Đây là mức tăng trưởng vượt bậc của một mẫu xe trong giai đoạn được coi là khủng hoảng của thị trường ô tô Việt Nam như hiện nay.

Lần điều chỉnh giá này có thể khiến Cerato tiếp tục bùng nổ doanh số trong tháng Ngâu sắp tới.

Không chi Cerato, Kia Việt Nam tiếp tục hỗ trợ 48 triệu đồng cho mẫu xe gia đình Kia Sedona, gồm 30 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng là Camera hành trình cao cấp và bảo hiểm vật chất (tùy phiên bản).

Hoàng Linh