Cận cảnh chiếc ô tô điện 2 chỗ giá rẻ lấy cảm hứng từ xế hộp hạng sang BMW

24/02/2021 09:28

Chiếc xe ô tô điện 2 chỗ này có khối lượng 513kg và có tốc độ tối đa 90 km/h.

Vào những năm 1990, công ty Micro của Thụy Sĩ nổi tiếng với việc tạo ra chiếc xe scooter bằng nhôm đầu tiên có thể gập lại. Mới đây, doanh nghiệp này đã tiết lộ mẫu EV đô thị nhỏ gọn lấy cảm hứng từ BMW Isetta. Mẫu xe này mang tên Microlino 2.0.  

Cận cảnh chiếc ô tô điện 2 chỗ giá rẻ lấy cảm hứng từ xế hộp hạng sang BMW

Xe được phát triển để cung cấp không gian, phạm vi hoạt động và hiệu suất vừa đủ theo thống kê về mức sử dụng trung bình ô tô.

Micro cho hay, trung bình, "một chiếc ô tô chỉ có 1-2 người ngồi trên xe và quãng đường di chuyển mỗi ngày chỉ 35km". Điều đó có nghĩa là những chiếc xe bình thường "quá lớn so với 95% mức sử dụng của chúng". Microlino nhấn mạnh thêm, sản phẩm xe điện mới này là "sự kết hợp lý tưởng" giữa xe máy và ô tô.

Microlino 2.0: Thiết kế và cabin

Dựa trên nền tảng của chiếc BMW Isetta nên mẫu xe điện Microlino 2.0 có ảnh hưởng lớn về kểu dáng. Microlino 2.0 có cửa mở phía trước. Điều đó đồng nghĩa với việc xe có thể đậu mũi vào và người bên trong có thể đi thẳng ra vỉa hè. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cột lái của nó được gắn cố định vào sàn chứ không phải gắn vào cửa.

Để phù hợp với mức giá thấp, buồng lái của Microlino rất đơn giản và tối giản, màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin quan trọng. Thay vì một hệ thống âm thanh tích hợp, bảng điều khiển có một thanh ngang để có thể gắn điện thoại và loa không dây. Cabin có đủ chỗ cho hai người và không gian cho ba thùng đồ uống.

Cận cảnh chiếc ô tô điện 2 chỗ giá rẻ lấy cảm hứng từ xế hộp hạng sang BMW - Ảnh 1.

Động cơ của Microlino 2.0

Trong khi nguyên mẫu đầu tiên được hoàn thành vào năm 2018, Microlino 2.0 mới gần giống với chiếc xe sản xuất cuối cùng hơn. Mẫu xe 2.0 được chế tạo với một khối đúc bằng thép và nhôm ép để cải thiện độ cứng và để cải thiện độ ổn định, phần đuôi xe rộng hơn khoảng 50%.

Mặc dù có hình dạng nhỏ bé nhưng Microlino có phạm vi di chuyển từ 126 km - 201 km, tùy thuộc vào gói pin được cung cấp cho xe. Công suất chính xác của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Micro khẳng định chiếc xe có thể được sạc đầy trong vòng 4h đồng hồ.

Công ty cho biết chiếc EV nhỏ chỉ nặng 513kg và có tốc độ tối đa 90 km/h.

Cận cảnh chiếc ô tô điện 2 chỗ giá rẻ lấy cảm hứng từ xế hộp hạng sang BMW - Ảnh 2.

Đối thủ của Microlino 2.0

Microlino đang được định vị để cạnh tranh với Citroën Ami. Nó cũng có khả năng được cung cấp trên các chương trình chia sẻ xe đô thị giống như mẫu xe hai chỗ Mobilize EZ-1 mới của Renault. Micro dự đoán mẫu xe mới sẽ đạt được sự chấp thuận của EU vào tháng 8 trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 9.

Thị trường xe điện đang là một trong những mảng miếng được nhiều doanh nghiệp đầu tư khi trong 1 thời gian ngắn đã có nhiều công ty tung ra các sản phẩm xe điện cỡ nhỏ.

Trước đó, hồi nửa cuối năm 2020, thương hiệu xe Trung Quốc Oshan đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu xe ô tô giá rẻ 2 chỗ ngồi với tên gọi Oshan Neo II. Đây là chiếc xe chạy điện có kích thước khá khiêm tốn, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.770 x 1.545 x 1.690mm với chiều dài cơ sở là 1.680mm.

14-1600832305239484192836

Oshan Neo II sử dụng mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Đi cùng với đó là cụm pin 21,02 kWh và xe có thể di chuyển được quãng đường lên tới 205 km sau khi được sạc đầy. Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn chỉ 2 chỗ ngồi và mức giá chỉ từ 39.900 Nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đồng).

Pha Lê