Khách hàng tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại thẩm mỹ viện Wonjin Đà Nẵng

14/07/2023 09:10

Thẩm mỹ viện Wonjin, một cơ sở làm đẹp nổi tiếng, đang gặp phải những tố cáo nghiêm trọng từ một khách hàng tại chi nhánh Đà Nẵng. Được biết, khách hàng này đã nộp đơn tố cáo cho cơ quan công an gần một tháng trước đây, tuy nhiên, việc đòi lại tiền và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đã gặp nhiều khó khăn do sự thay đổi chủ sở hữu và tên gọi của thẩm mỹ viện này.

null
Thẩm mỹ viện New York đóng cửa sau phản ánh của báo chí. Ảnh: Thùy Trang. https://suckhoeviet.org.vn/

Wonjin - Hành vi lừa đảo và trách nhiệm pháp lý

Trong thế giới thẩm mỹ ngày nay, việc tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp để nâng cao ngoại hình đã trở thành một xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, không phải lúc nào những trải nghiệm này cũng thuận lợi và đáng tin cậy. Và một câu chuyện không vui đã xảy ra với chị T.T, một khách hàng tại thẩm mỹ viện Wonjin ở Đà Nẵng. Điều đáng nói là chị T.T đã tố cáo việc quản lý Wonjin ký tên giả và phủi bỏ trách nhiệm pháp lý.

Theo chị T.T, từ ngày 16 tháng 6, chị đã gửi đơn tố cáo cho Công an quận Thanh Khê TP, Đà Nẵng, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi. Chị T.T cho biết rằng mình đã trình báo về việc lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của thẩm mỹ viện Wonjin, địa chỉ 218 Nguyễn Tri Phương, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Người đại diện pháp luật cho Wonjin là ông Nguyễn Thái Đô và người quản lý tại Đà Nẵng là bà Trần Thị Kim Trang, có trú tại Điện Quang, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Theo như lời kể của chị T.T, vào tháng 3 năm 2023, chị được một người tự xưng là bà Nguyễn Bảo Vy, giám đốc chi nhánh thẩm mỹ viện Wonjin Đà Nẵng, tư vấn về gói dịch vụ làm đẹp trị giá 50 triệu đồng, bảo hành trong 15 năm. Tin tưởng vào thẩm mỹ viện này, chị T.T đã chuyển tiền và sử dụng dịch vụ hai lần. Tuy nhiên, vào cuối tháng 5, thông qua báo chí, chị T.T nhận được tin tức về việc Viện thẩm mỹ Wonjin Hà Nội đang có dấu hiệu lừa đảo. Khi chị liên hệ với tài khoản Zalo mà trước đây thường xuyên giao tiếp để sử dụng dịch vụ, chị nhận ra rằng tài khoản này đã không còn tồn tại.

Ngày 14 tháng 6, chị T.T đến Viện thẩm mỹ Wonjin tại Đà Nẵng theo giấy hẹn để tiếp tục liệu trình, nhưng đáng ngạc nhiên, chị phát hiện rằng thẩm mỹ viện này không còn tồn tại nữa. Biển hiệu bên ngoài cơ sở đã được dỡ bỏ và thay thế bằng tên thẩm mỹ viện mới là New York. Nhân viên của cơ sở cho biết thẩm mỹ viện đã đổi chủ.

Với sự tức giận và hoang mang, chị T.T tìm đến bà Nguyễn Bảo Vy và nhận được câu trả lời bất ngờ. Bà Vy cho biết bà chỉ là người làm thuê và không có trách nhiệm với khách hàng của thẩm mỹ viện Wonjin. Hơn nữa, bà Vy còn đề nghị chị T.T ra Hà Nội để đòi lại tiền. Đáng chú ý, chị T.T đã ký hợp đồng với người mang tên Nguyễn Bảo Vy. Sau khi tìm hiểu, chị phát hiện rằng quản lý Nguyễn Bảo Vy đã sử dụng tên giả khi nói chuyện với khách hàng và ký hợp đồng. Người thật sự đứng sau cái tên này là bà Trần Thị Kim Trang, như đã đề cập ở trên. Điều này khiến chị T.T tự hỏi về hành vi vi phạm pháp luật của bà Trang khi dùng tên giả để ký hợp đồng với khách hàng.

Tình huống mà chị T.T gặp phải là một minh chứng cho việc hệ thống kiểm soát và quản lý các thẩm mỹ viện còn rất yếu kém. Việc sử dụng tên giả để ký hợp đồng và phủi bỏ trách nhiệm pháp lý của bà Trần Thị Kim Trang không chỉ gây tổn thất tài chính cho khách hàng, mà còn tạo ra sự mất niềm tin và thiệt hại về danh dự cho ngành thẩm mỹ nói chung.

Để tránh những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai, việc nâng cao chất lượng quản lý và kiểm soát các thẩm mỹ viện là rất cần thiết. Cơ quan chức năng cần tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật trong ngành này. Đồng thời, người tiêu dùng cũng cần có kiến thức và kỹ năng cần thiết để phân biệt và lựa chọn các dịch vụ thẩm mỹ uy tín và đáng tin cậy.

Chính phủ cần đưa ra các quy định rõ ràng và cơ chế kiểm soát hiệu quả để đảm bảo an toàn và quyền lợi của người tiêu dùng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc tạo ra một cơ sở dữ liệu công khai về các thẩm mỹ viện, bao gồm thông tin về giấy phép hoạt động và phản hồi từ khách hàng, cũng có thể giúp người tiêu dùng có được cái nhìn tổng quan và quyết định thông minh hơn khi lựa chọn dịch vụ.

Khách hàng tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại thẩm mỹ viện Wonjin Đà Nẵng
Địa chỉ trước đây là thẩm mỹ viện Wonjin được đổi tên thành New York mà khách hàng không hay biết. Ảnh: Thùy Trang. https://suckhoeviet.org.vn/

Thẩm mỹ viện New York: Chủ mới vẫn phải có trách nhiệm với khách hàng cũ

Trong lĩnh vực thẩm mỹ, việc đổi tên và chủ sở hữu mới của một cơ sở có thể gây nhiều tranh cãi và lo ngại cho khách hàng. Gần đây, thẩm mỹ viện New York tại Đà Nẵng đã trải qua một cuộc thay đổi quan trọng về tên gọi và chủ sở hữu. Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng, bản chất của thẩm mỹ viện New York vẫn là công ty và thẩm mỹ viện Wonjin.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Wonjin chi nhánh Đà Nẵng đã đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 2.3.2023. Tuy nhiên, vào ngày 5.6, công ty đã đăng ký thay đổi lần thứ nhất và chính thức đổi tên thành Công ty TNHH New York Us. Việc thay đổi này chỉ là thay đổi tên gọi của công ty, không ảnh hưởng đến trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Đại diện của Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng đã lên tiếng khẳng định rằng việc thay đổi tên của thẩm mỹ viện New York không làm thay đổi trách nhiệm của công ty đối với khách hàng. Điều này có nghĩa là những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của thẩm mỹ viện Wonjin vẫn có quyền đòi lại những quyền lợi của mình tại thẩm mỹ viện New York.

Tuy nhiên, trên thực tế, thẩm mỹ viện New York tại Đà Nẵng đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến việc hoạt động và giấy phép. Phòng Thanh Tra, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã xác nhận rằng thẩm mỹ viện này hiện chưa có đủ giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ. Do đó, cơ sở này đã tạm thời đóng cửa hoạt động sau khi nhận được phản ánh từ báo chí và khách hàng.

Phía thẩm mỹ viện New York đã hẹn gặp gỡ khách hàng giữa tháng 7 để giải quyết các yêu cầu của những khách hàng đã ký hợp đồng với thẩm mỹ viện Wonjin trước đó. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều khách hàng của thẩm mỹ viện Wonjin tại Đà Nẵng vẫn đang gặp khó khăn trong việc đòi lại tiền và quyền lợi của mình. Điều này đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của thẩm mỹ viện New York đối với khách hàng cũ.

Không chỉ ở Đà Nẵng, mà trước đó tại Hà Nội, thẩm mỹ viện Wonjin cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi bỏ lại hơn 100 khách hàng và tháo chạy. Điều này cho thấy rõ rằng vấn đề trách nhiệm của các thẩm mỹ viện khi thay đổi chủ sở hữu và tên gọi là một vấn đề đáng quan tâm và cần được giải quyết một cách nghiêm túc.

Trong tình huống như vậy, quyền lợi của khách hàng cũ rõ ràng phải được bảo vệ và giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng. Các cơ sở thẩm mỹ viện phải chịu trách nhiệm với những hợp đồng đã ký kết và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Đối với khách hàng, việc chọn một thẩm mỹ viện uy tín và có trách nhiệm là vô cùng quan trọng. Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của một cơ sở thẩm mỹ, khách hàng cần thực hiện các nghiên cứu và tham khảo ý kiến từ người đã từng sử dụng dịch vụ tại cơ sở đó. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về chất lượng dịch vụ và đảm bảo quyền lợi của mình.

Trên hết, việc đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng cũ là một vấn đề quan trọng trong ngành công nghiệp thẩm mỹ. Các cơ sở thẩm mỹ viện cần tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan, đảm bảo sự minh bạch và trung thực trong hoạt động kinh doanh. Chỉ có như vậy, ngành thẩm mỹ Việt Nam mới có thể phát triển bền vững và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.

PV (t/h)