"Kẻ hủy diệt" giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng

27/08/2021 16:54

Honda Activa 125 là mẫu xe tiết kiệm xăng so với nhiều đối thủ xe tay ga, với 60km/lít. Giá xe cũng rẻ hơn Honda Lead tại Việt Nam đáng kể.

"Kẻ hủy diệt" giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng

 

Thời gian qua, xe máy điện đang có dấu hiệu lấn áp xe máy xăng khi trở thành lựa chọn ưu thích đối với nhiều khách hàng tại Ấn Độ do những ưu điểm mà chúng mang lại như tiết kiệm chi phí, thân thiện môi trường, tích hợp công nghệ hiện đại… Rất nhiều sản phẩm được các hãng sản xuất tung ra với đủ kiểu dáng cho người dùng lựa chọn, gần đây đáng chú ý nhất có thể kể đến Ola S, Simple One.

Tuy nhiên, tại phân khúc này, vẫn có những kẻ ngáng đường trước khi xe máy điện có thể dành được vị trí "độc tôn", ít nhất là trong nhiều năm tới. Một trong số đó chính là Activa 125 của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, Honda.

Ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2014, cho đến nay Honda Activa 125 vẫn luôn duy trì là một trong những mẫu xe tay ga được người dùng Ấn yêu thích nhất. Với phiên bản mới nhất 2021, Honda Activa 125 vẫn khẳng định được chỗ đứng của mình trong phân khúc xe tay ga hiện nay.

Kẻ hủy diệt giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 1.

Honda Activa 125 là mẫu xe tay ga siêu tiết kiệm xăng được ưa chuộng tại Ấn Độ. (Nguồn: Autocarindia)

Về tổng thể, Honda Activa 125 thuộc trường phái đơn giản khá giống với mẫu xe Lead hay Spacy của Honda. Tuy nhiên, xe vẫn có sức thu hút khách riêng với nhiều điểm nhấn. Đó có thể là những chi tiết được mạ crôm như tấm chắn nhỏ ngay mặt nạ trước và dòng chữ logo Activa 125 dập nổi hai bên hông xe.

Kẻ hủy diệt giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 2.

Đèn pha của xe có thiết kế lớn dùng công nghệ LED trong khi đó đèn xi nhan trước được bố trí hài hòa hai bên tấm chắn mặt nạ trước tạo hình cánh cung (Nguồn: MedPharmRes)

Kẻ hủy diệt giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 3.

Phần đuôi xe dạng hộp, góc cạnh tích hợp cả đèn phanh lẫn đèn xi nhan sau to bản, ôm gần trọn phía sau đuôi (Nguồn: Fast Bikes India)

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số gồm đồng hồ tốc độ analog và màn hình LCD hiển thị các thông tin cần thiết, nắp xăng ngoài, cốp 5,3 lít, hộc bỏ đồ phụ phía trước…

Kẻ hủy diệt giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 4.

Nắp xăng được bố trí bên ngoài, rất tiện lợi (Nguồn: Autocarindia)

Kẻ hủy diệt giá 25 triệu đồng, rẻ hơn Honda Lead 15 triệu đồng mà siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 5.

Cụm đồng hồ trên Honda Activa 125 (Nguồn: idianautosblog)

Honda Activa 125 được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như ngắt động cơ bên hông, chế độ tiết kiệm nhiên liệu, khởi động động cơ không ồn, hệ thống dừng tạm thời và đổ đèo.

Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống sau với công nghệ CBS.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 124cc làm mát bằng không khí, sản sinh 8,18 mã lực tại 6.500 vòng/phút và 10,3Nm tại 5.000 vòng/phút, cho tốc độ xe tối đa đạt 92 km/h. Quá trình vận hành xe được tối ưu nhờ được kiểm soát bằng hệ thống phuộc ống lồng ở phía trước và hệ thống treo thủy lực lò xo có thể điều chỉnh ba bước ở phía sau.

Honda Activa 125 hiện đang được bán với mức giá 81,614 Rs (khoảng 25 triệu đồng). Mẫu xe được ưa chuộng nhờ mức giá rẻ và siêu tiết kiệm xăng đối với 1 mẫu xe tay ga, với 60 km/lít.

Linh Nguyễn (Theo Bikewale)