Lộ trình tăng trưởng bền vững
Thành tựu 200 cửa hàng trải rộng khắp 51 tỉnh thành Việt Nam giúp Jollibee khẳng định chỗ đứng vững chắc trong ngành nhà hàng phục vụ nhanh (Quick Serving Restaurant - QSR). Một trong những yếu tố giúp đơn vị này thành công là nhờ lộ trình phát triển bền vững.
Jollibee là thương hiệu thức ăn nhanh được hàng triệu người Việt thuộc nhiều thế hệ yêu thích. |
Jollibee có bước đi chiến lược khi đầu tư mạnh mẽ vào quy trình sản xuất khép kín cùng chuỗi cung ứng bền vững. Năm 2019, nhà máy Jollibee với quy mô 10.000m2 tại khu công nghiệp Tân Kim mở rộng (Long An) chính thức đi vào hoạt động đạt tiêu chuẩn ISO 22000/HACCP. Nhà máy này không chỉ giúp Jollibee đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất đến khắp các cửa hàng trên cả nước. Bằng chiến lược nhạy bén này, doanh thu Jollibee Việt Nam đã chuyển từ mức sụt giảm 12% vào năm 2021 sang tăng trưởng mạnh 90% trong năm 2022, đạt mức doanh thu ấn tượng gần 1.900 tỷ đồng. Theo Vietdata, lợi nhuận sau thuế hơn 68 tỷ đồng năm 2022 đưa Jollibee trở thành thương hiệu có lợi nhuận sau thuế cao nhất trong ngành thức ăn nhanh tại Việt Nam thời điểm đó.
Jollibee tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng, vừa đặt khách hàng làm trọng tâm - vừa tạo cơ hội cho nhân viên phát triển toàn diện
Góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của Jollibee Việt Nam là chiến lược xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng. Nhờ việc đề cao tinh thần gia đình, tập trung vào sự trung thực và liêm chính, vừa đặt khách hàng làm trọng tâm và vừa tạo cơ hội cho nhân viên phát triển toàn diện, Jollibee có thể thành công thích ứng với mọi thử thách trong thời kỳ biến động.
Khả năng thích ứng linh hoạt
Bên cạnh lộ trình tăng trưởng bền vững, lợi thế cạnh tranh của Jollibee còn nằm ở khả năng thích ứng linh hoạt, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu, điển hình là chiến lược “bản địa hoá” các món ăn theo khẩu vị của người bản địa.
Cụ thể, ở Jollibee Singapore, thực khách có thể tìm thấy “đặc sản” Nasi Lemak Chickenjoy; tại Jollibee Qatar, món Jolly Wrap - một chiếc bánh sandwich gà kèm với rau được bọc trong bánh mì pita đặc trưng vùng Địa Trung Hải trở thành món nổi tiếng của Jollibee. Ngay tại Việt Nam, mỳ Ý Jolly, gà sốt cay, cơm gà mắm tỏi, súp bí đỏ và đặc biệt là nước sốt chấm chua ngọt là minh chứng cho việc đầu tư nghiên cứu về khẩu vị, “bản địa hóa” thực đơn của Jollibee.
Thực đơn đa dạng, hợp khẩu vị của Jollibee được khách hàng Việt yêu thích. |
Bên cạnh đó, các cửa hàng mới của Jollibee cũng hướng tới cách thiết kế, bài trí không gian thoải mái, trẻ trung, giúp nâng tầm trải nghiệm của thực khách, đặc biệt là các thực khách trẻ. Đây là một trong các chiến lược thích ứng nhằm kết nối tốt hơn với khách hàng thuộc Gen Z, Alpha – thế hệ khách hàng sẽ chi phối thị trường thức ăn nhanh trong tương lai.
Chính sự linh hoạt trong tiếp cận khách hàng, nghiên cứu thực đơn và đưa ra các mức giá phải chăng đã góp phần lớn giúp Jollibee chinh phục thực khách, trở thành thương hiệu được hàng triệu người Việt tin yêu.
Tiếp tục tăng tốc trên hành trình xây dựng vị thế dẫn đầu
Trong suốt 2 thập kỷ qua, nhờ sự ủng hộ, tin yêu của hàng triệu khách hàng thuộc nhiều thế hệ, từ con số 150 cửa hàng năm 2022, Jollibee đã nhanh chóng tăng trưởng lên 200 cửa hàng trong năm 2024. Thành tích này cũng giúp Jollibee Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba trong ngành và sẵn sàng cho mục tiêu trở thành chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh được yêu thích nhất tại Việt Nam
Jollibee vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu và số lượng cửa hàng trong nhiều năm liền. |
Cửa hàng thứ 200 là một cột mốc đáng chú ý trong hành trình Jollibee đưa chuỗi cửa hàng đến gần hơn với mọi khách hàng đang tin yêu, mong mỏi thương hiệu. Ông Lâm Hồng Nguyễn, Tổng Giám đốc Jollibee Việt Nam chia sẻ: “Tình yêu và sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam là nền tảng cho thành công của Jollibee tại thị trường này. Chúng tôi không chỉ mang đến những món ăn ngon phù hợp với khẩu vị địa phương mà còn cung cấp dịch vụ tận tâm và trải nghiệm vượt trội.
Việc khai trương cửa hàng thứ 200 không chỉ là một dấu mốc đáng nhớ mà còn khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm và phục vụ cộng đồng tốt hơn mỗi ngày.”
Ông Lâm Hồng Nguyễn, Tổng Giám đốc Jollibee Việt Nam phát biểu tại buổi khai trương cửa hàng thứ 200. |
Số liệu từ Campaign Asia và công ty nghiên cứu Milieu Insight cho thấy, năm 2024, Jollibee đã vượt qua nhiều đối thủ toàn cầu để trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. Riêng tại Việt Nam, Vietnam Report đánh giá Jollibee Việt Nam đứng vị trí số 2 trong Top Công ty Dịch vụ ăn uống uy tín năm 2024 (Nhóm ngành Chuỗi nhà hàng, dịch vụ đồ ăn, nhượng quyền).
Hiện nay, khi thị trường không ngừng thay đổi, Jollibee Việt Nam khẳng định sẽ đặt trọng tâm vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài cùng các đối tác chiến lược, nhằm tạo nên chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh bền vững. Cùng với các đối tác chiến lược, Jollibee Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm, hướng tới xây dựng tiêu chuẩn trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn và chất lượng hơn. Song song đó, các hoạt động cộng đồng sẽ được Jollibee nối dài để tiếp nối hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng người Việt Nam.