Honda Dream 2022 về đại lý 'nét căng', sang hơn và tiết kiệm xăng hơn

22/10/2021 10:39

Honda Dream 2022 so với đời trước xe được thay đổi động cơ, chuyển sang loại Econ Power 125cc kết hợp cùng chế hòa khí và ống xả hợp kim mới, giúp vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda Dream đời 2022 chính thức ra mắt tại Campuchia và đã về đại lý. Thông tin về chiếc xe thực sự đã gây xôn xao cộng đồng 2 bánh tại nước bạn. Ở Việt Nam, nhiều khách hàng bày tỏ mong muốn mẫu xe “huyền thoại” này sẽ sớm cập bến, đi kèm mức giá dễ tiếp cận. 

honda-1634873864.PNG
Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 2.

Tuy nhiên, giới thạo xe đã sớm nhận định, với sức "nóng", tên tuổi, đi kèm giá gốc tại Campuchia lên đến 59- 62,5 triệu đồng, giá Honda Dream 2022 về Việt Nam sẽ không hề rẻ, thậm chí, có thể lên đến cả trăm triệu, ngang xe tay ga cao cấp Honda SH. Mặc dù có hứa hẹn về việc đưa chiếc xe số về nước nhưng do tình hình dịch bệnh khiến cho việc đưa xe về bị chậm so với kế hoạch.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 3.

Đến nay vẫn chưa ai lí giải được vì sao qua nhiều năm tháng, Honda Dream 125 vẫn giữ nguyên thiết kế, khi ở Honda Dream 125 bản 2022, chiếc xe vẫn giữ phong cách của bản năm 2000. Xe được phân phối với 3 màu tùy chọn, gồm: Đen, Trắng, Đỏ. Có lẽ với những ai yêu thích xe hoài cổ thì đây sẽ là 1 lựa chọn.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 4.

Các thay đổi gây ấn tượng ở vẻ ngoài đó là chiếc xe nhìn "sang" hơn. Phần mặt nạ đầu xe sở hữu các họa tiết hoa văn hình kim cương cùng các đường sọc vàng nổi bật. Ở phiên bản mới, chiếc xe được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, phía trước có giá lắp giỏ xe. Ở Dream 2022, cụm đèn lái và đèn hậu trên xe đều được Honda thiết kế theo hướng mềm mại và nuột nà. Bên trong chúng được Honda trang bị bóng đèn sợi tóc halogen đảm nhận nhiệm vụ chiếu sáng chính, đem tới luồng ánh sáng cực tốt khi di chuyển trong điều kiện sương mù.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 5.

Tổng thể Dream 2022 được bao trùm bởi những họa tiết tem vàng óng ánh, phối hợp cùng với hoa văn kim cương 3D, chi tiết tem nổi mạ crôm bắt mắt. Đơn cử, logo Golden NCX Emblem mạ chrome sang trọng, nổi bật.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 6.

Biểu tượng Honda Dream ở đầu xe được sơn màu vàng đồng tạo điểm nhấn.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 7.

Mặt đồng hồ theo dõi các thông tin về vận tốc, nhiên liệu rõ nét, nổi bật với điểm nhấn màu vàng, xuyệt tông với nhiều trang trí trên xe.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 8.

Logo Honda Dream mới mạ crôm sáng bóng dọc thân xe.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 9.

Đèn hậu vuông vức, hệ thống treo kép với ống lồng kiểu truyền thống.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 10.

Chiếc xe số Honda Dream 2022 khá nhỏ gọn, với kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 1.867 x 702 x 1.049 mm với chiều dài cơ sở 1.199 mm cùng khoảng sáng gầm 135 mm. Honda Dream 2022 còn có chiều cao yên 745 mm cùng trọng lượng 101 kg, phù hợp với việc di chuyển trong khu vực nội đô.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 11.

So với đời trước xe được thay đổi thiết kế, động cơ chuyển sang loại Econ Power 125cc kết hợp cùng chế hòa khí và ống xả hợp kim mới. Theo hãng, nhờ đó mà xe có khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn bản tiền nhiệm, thời gian thay dầu nhớt lên đến 6.000km - lâu gấp đôi so với nhiều động cơ khác. Xe có bình xăng dung tích 4 lít.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 12.

Bên cạnh đó, Honda Dream 2022 còn được trang bị bánh xe với kích thước 60/100-17M/C 33P ở phía trước và 70/100-17M/C 40P ở phía sau cùng hệ thống phanh tang trống trên cả hai bánh trước và sau.

Honda Dream 2022 về đại lý nét căng, sang hơn và tiết kiệm xăng hơn - Ảnh 13.

Mặc dù nằm trong phân khúc xe số, cạnh tranh Honda Wave Alpha hay Yamaha Sirius, tuy nhiên, với mức giá "chát chúa", khó có thể khiến chiếc xe số "huyền thoại" có màn bùng nổ. Dẫu vậy, dấu ấn của chiếc xe chắc hẳn sẽ rất mạnh mẽ, nhất là với nhóm những khách hàng yêu thích Dream 1 thời.

 

Hoàng Linh