'Người anh em' Dongfeng T5 EVO đang về Việt Nam lộ diện, nổi bần bật, ngập công nghệ

18/10/2021 11:34

Mẫu ô tô Trung Quốc Dongfeng Forthing M4 đang gây tò mò cho cộng đồng 4 bánh sau khi lộ diện.

Hãng sản xuất ô tô nổi tiếng Dongfeng Motor (Trung Quốc) mới đây vừa tiết lộ những hình ảnh và thông tin mới nhất xung quanh mẫu MPV sắp tới của mình với tên gọi là Dongfeng Forthing M4.

Như đã biết, Forthing (tên Trung Quốc thường gọi là Fengxing) là thương hiệu con thuộc Dongfeng Motor gắn liền với nhiều mẫu MPV, sedan và SUV. Thiết kế của các mẫu sản phẩm của thương hiệu này trước đây thường bị đánh giá là khá nhàm chán, tuy nhiên, thời gian gần đây hãng đã có những nỗ lực nhằm cải thiện điều này, thể hiện qua mẫu SUV Dongfeng Fengxing T5 EVO và tiếp theo chính là Dongfeng Forthing M4.

Dongfeng Forthing M4 xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào hồi đầu năm, tới thời điểm hiện tại theo những hình ảnh công bố, phiên bản sản xuất cơ bản duy trì kiểu dáng concept từng được đánh giá cao với thiết kế táo bạo.

Người anh em Dongfeng T5 EVO đang về Việt Nam lộ diện, nổi bần bật, ngập công nghệ - Ảnh 1.

Mặt lưới tản nhiệt có kích thước "khủng" trên Dongfeng Forthing M4.

Cụ thể, Dongfeng Forthing M4 sở hữu mặt lưới tản nhiệt màu đen với kích thước khổng lồ, choáng hết hầu như mặt trước đồng thời được bao bọc bỏ viền mạ crôm sáng bóng xung quanh. Các đường viền này còn chạy dọc theo toàn bộ thân xe tạo nên điểm nhấn khác lạ cho mẫu xe.

Người anh em Dongfeng T5 EVO đang về Việt Nam lộ diện, nổi bần bật, ngập công nghệ - Ảnh 2.

Nếu yêu thích sự khác biệt, Dongfeng Forthing M4 còn có tuy chọn viền vàng vô cùng cá tính.

Người anh em Dongfeng T5 EVO đang về Việt Nam lộ diện, nổi bần bật, ngập công nghệ - Ảnh 3.

Phía đuôi xe phía sau nổi bật với đèn hậu LED to bản và nối liền nhau, phía bên dưới là đèn phản quang mảnh và đèn sương mù phía dưới cản sau tựa như các mẫu xe đua.

Theo nhà sản xuất, Dongfeng Forthing M4 là sản phẩm đầu tiên được phát triển dựa trên kiến trúc Super Cube EMA mới của Dongfeng. Xe sở hữu kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4850 x 1900 x 1715 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2900 mm. Forthing M4 sẽ có 02 tùy chọn cấu hình sáu hoặc bảy chỗ ngồi.

Chưa có thông tin về nội thất bên trong Dongfeng Forthing M4 nhưng nhiều khả năng sẽ được thiết kế tương tự trên mẫu xe đàn anh Dongfeng Forthing T5 EVO với màn hình kép 10,25 inch, vô lăng ba chấu, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da, cần số điện tử, cửa sổ trời chỉnh điện...

Người anh em Dongfeng T5 EVO đang về Việt Nam lộ diện, nổi bần bật, ngập công nghệ - Ảnh 4.

Dongfeng Forthing M4 sẽ có nội thất tương tự trên Dongfeng Forthing T5 EVO? - mẫu xe Trung Quốc đã được đưa về Việt Nam.

Với định vị là mẫu xe trung và cao cấp của Dongfeng, bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như giám sát áp suất lốp, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát ổn định thân xe, camera hỗ trợ lùi, camera toàn cảnh 360 độ…, Forthing M4 có thể sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông đường bộ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh chủ động…

Người anh em Dongfeng T5 EVO đang về Việt Nam lộ diện, nổi bần bật, ngập công nghệ - Ảnh 5.

 

Về sức mạnh, Dongfeng Forthing M4 được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít được sản xuất bởi Shenyang-Mitsubishi, một công ty nổi tiếng chuyên cung cấp động cơ cho nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Khối động cơ này sản sinh công suất 197 mã lực và cho tốc độ tối đa của xe đạt 180 km/h.

Dự kiến Dongfeng Forthing M4 sẽ ra mắt thị trường xe hơi Trung Quốc vào quý I của năm 2022 với mức giá chưa được tiết lộ.

 

Linh Nguyễn (Theo Carnewschina)