"Bỏ túi" 5 cách giảm đau đầu không dùng thuốc

27/06/2024 18:57

Mặc dù thuốc giảm đau có thể giúp làm giảm đau đầu nhưng việc sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng phụ thuộc và các tác dụng phụ tiềm ẩn của thuốc. Cùng tìm hiểu một vài bí quyết giảm đau đầu hiệu quả, an toàn, không dùng thuốc, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Massage điểm huyệt

Điều trị đau đầu tại nhà có thể chỉ đơn giản bằng cách ấn vào một số huyệt nhất định trên cơ thể. Ví dụ, để giảm đau đầu ở thái dương, hãy ấn vào thái dương và xoa nhẹ theo chuyển động tròn.

Để giảm đau đầu do mỏi mắt, bạn dùng đầu ngón tay trỏ ấn vào điểm giữa lông mày rồi thả ra, hoặc ấn theo vòng tròn nhỏ trong một phút rồi thả ra.

Ngoài ra, xoa nhẹ điểm giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ được cho là có tác dụng giảm căng thẳng, giảm đau đầu và các loại đau khác. Bạn nên xoa điểm gần gốc ngón tay cái trong 4-5 giây rồi thả ra.

Liệu pháp mùi hương

"Bỏ túi" 5 cách giảm đau đầu không dùng thuốc
inh dầu oải hương thường được sử dụng để giảm stress và thư giãn/ https://suckhoeviet.org.vn/.

Tinh dầu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm giảm bớt các tình trạng khác nhau, bao gồm cả đau đầu. Tinh dầu bạc hà có thể giúp giảm đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu. Tinh dầu oải hương có tác dụng làm giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tuần hoàn, nhằm hỗ trợ điều trị chứng nhức đầu.

Hít tinh dầu thông qua xông hơi, khuếch tán hoặc bôi lên thái dương và cổ có thể làm dịu cơn đau đầu và tạo cảm giác thư giãn một cách hiệu quả. Nên pha loãng tinh dầu với dầu nền như dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để ngăn ngừa kích ứng da và tăng cường khả năng hấp thụ. Bạn cần lưu ý không thoa bất kỳ loại dầu nào gần mắt.

Chườm lạnh

Chườm lạnh lên trán hoặc cổ có thể giúp giảm đau đầu nhanh chóng và hiệu quả. Liệu pháp chườm lạnh giúp co mạch máu, giảm viêm và làm tê vùng bị ảnh hưởng, giảm bớt cảm giác khó chịu do đau đầu.

Đơn giản chỉ cần đặt một túi lạnh hoặc khăn lau ngâm trong nước lạnh lên vùng bị ảnh hưởng trong vòng 10 - 15 phút để cảm thấy nhẹ nhõm. Ngoài ra, xen kẽ giữa chườm lạnh và chườm nóng cũng có thể mang lại lợi ích bổ sung bằng cách cải thiện lưu thông máu và thư giãn các cơ đang căng.

Uống thêm nước

Mất nước có thể là nguyên nhân khiến bạn đau đầu. Uống nhiều nước hơn có thể giúp giảm đau đầu cũng như ngăn ngừa những cơn đau khác. Hầu hết chúng ta sẽ thấy giảm đau đầu do mất nước trong vòng 30 phút đến 3 giờ sau khi uống nước.

Sử dụng thảo dược giúp giảm đau đầu tại nhà an toàn, hiệu quả

Trong nhịp sống đầy bận rộn ngày nay, một xu hướng tiêu dùng được nhiều người tìm đến là sử dụng thảo dược cung cấp các dưỡng chất bổ não và cải thiện tuần hoàn, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đau đầu. Sản phẩm được chiết xuất dưới dạng viên nang nhỏ gọn và dễ dàng mang theo bên mình, sẵn sử dụng, tăng tính tiện lợi và hạn chế tác dụng phụ so với thuốc Tây y.

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm chứa Nattokinase - đây là một enzyme tự nhiên có trong đậu nành lên men đã được biết đến rộng rãi với khả năng hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu và làm tan cục máu đông, điều này có thể giúp giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não, ngăn ngừa các cơn đau đầu tái phát.

"Bỏ túi" 5 cách giảm đau đầu không dùng thuốc
Một sản phẩm chứa các thành phần Nattokinase, tam thất, đan sâm... hỗ trợ giảm đau đầu và dưỡng não hiệu quả/ https://suckhoeviet.org.vn/

Ngoài Nattokinase, trong mỗi viên nang còn chứa tam thất có khả năng bảo vệ tế bào não trong điều kiện thiếu huyết; Đam sâm có tác dụng bảo vệ thần kinh, hoạt huyết thông kinh, dưỡng huyết, an thần; Chiết xuất bạch quả (Ginko biloba) hỗ trợ tăng cường lưu thông máu lên não; Magnesi oxyd và Citicoline giúp bảo vệ và nuôi dưỡng các tế bào não, trong khi Coenzyme Q10 cung cấp năng lượng cho não bộ hoạt động hiệu quả.

Để góp phần cải thiện tuần hoàn, bên cạnh dùng sản phẩm bổ sung, điều quan trọng là người bệnh nên thăm khám định kỳ, sử dụng thuốc theo chỉ định và thực hiện lối sống lành mạnh.

Tả Thanh Thiên
Bạn đang đọc bài viết ""Bỏ túi" 5 cách giảm đau đầu không dùng thuốc" tại chuyên mục SỨC KHỎE.