10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021

02/08/2021 14:50

Đây đều là các mẫu xe ấn tượng, sở hữu nhiều công nghệ mới, tầm hoạt động vài trăm km, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021

 

Ô tô điện đang là hot trend trên thị trường khi ngày càng nhiều hãng sản xuất công bố sẽ từ bỏ xe xăng truyền thống để chuyển sang xe điện trong vài năm tới. Những năm gần đây, ngày càng nhiều mẫu SUV chạy điện được ra mắt, trong bối cảnh thị trường đang chuyển đổi nhanh chóng từ xe sử dụng phương tiện truyền thống sang xe điện.

Trong danh sách 10 mẫu xe chạy điện tốt nhất 2021 do Hotcars bình chọn, khá nhiều mẫu xe có giá đắt đỏ do sở hữu công nghệ cao, tầm hoạt động lớn. Tuy nhiên, bất cứ cái tên nào kể trên đều là khoản đầu tư xứng đáng cho những người muốn sở hữu một trong những chiếc xe điện tốt nhất thế giới.

Audi e-Tron

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 1.

 

e-Tron là dòng xe điện thương mại đầu tiên từ Audi và nó là một chiếc SUV tuyệt vời. Kiểu dáng của xe khá tương đồng với Audi Q5, trong khi hiệu suất và tầm hoạt động của nó thực sự ấn tượng. Audi E-Tron có tầm hoạt động 400 km cho mỗi lần sạc, rất ấn tượng với một mẫu xe nặng đến 2,5 tấn.

Audi E-Tron có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa 200 km/h. Mẫu xe này khá đắt nhưng chắc chắn nó "đắt xắt ra miếng".

Tesla Model X

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 2.

 

Model X là chiếc SUV tuyệt vời cho một gia đình lớn, hoặc những người cần một khoảng không gian đủ rộng. Sở hữu công nghệ cao nhất mà Tesla đang có, Model X có tầm hoạt động lên đến 579 km cho bản long-range. Model X đủ sức làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào, xét về cả tiêu chí tốc độ lẫn sự sang trọng.

Jaguar i-Pace

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 3.

 

i-Pace chính là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Jaguar và là đối thủ của Tesla Model X. Chiếc xe có kiểu dáng thể thao, trong khi trải nghiệm lái cũng không kém phần thú vị. Xe trang bị mô tơ điện kép, sản sinh công suất 395 mã lực, dẫn động 4 bánh khiến việc lái xe trở nên mượt mà trên các cung đường.

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, tầm hoạt động 469 km, giúp bạn di chuyển đủ xa chỉ bằng một lần sạc.

Mercedes EQC

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 4.

 

EQC là xe điện đầu tiên trong dòng EV của Mercedes. Trải nghiệm lái dễ chịu, nó là lựa chọn tốt cho những người muốn chuyển từ xe xăng sang xe điện. Mẫu xe này có tầm hoạt động 416 km, thích hợp cả cho việc di chuyển trong thành phố và các chuyến đi tầm trung bình cho một lần sạc.

Nó cũng thích hợp cho các gia đình với 5 chỗ ngồi, không gian đủ rộng cho những người cần một chiếc SUV đa dụng.

Volvo XC40 Recharge

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 5.

 

XC40 Recharge là một chiếc xe đặc biệt thoải mái, phản ánh đúng cái "chất Volvo". Với tầm hoạt động 418 km, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây, nó đủ thoải mái cho bạn di chuyển hàng ngày, đồng thời cũng có thể "biến hình" nhanh chóng nếu bạn cần một con ma tốc độ.

XC40 Recharge đủ mang lại cảm giác cao cấp như những chiếc SUV trong danh sách này, trong khi chi phí lại thấp hơn đáng kể. Chưa kể, nó còn sở hữu các tính năng an toàn đạt chuẩn đẳng cấp Volvo.

Volkswagen ID.4

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 6.

 

ID.4 là một chiếc SUV đáng cân nhắc. Sử dụng chung khung gầm với mẫu hatchback ID.3, mẫu xe này lớn hơn đôi chút, cho cảm giác thoải mái, thích hợp cho những chuyến đi dài. Không chỉ trông ấn tượng, nó còn cho cảm giác lái thực sự thú vị. Với tầm hoạt động 500 km, nó khá tuyệt vời cho cả gia đình sử dụng trong những chuyến du lịch.

Xe có khả năng sạc 0-80% trong 338 phút, sử dụng công nghệ sạc nhanh. Đây chính là một trong những lựa chọn toàn diện nhất trên thị trường hiện nay.

Ford Mustang Mach-E

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 7.

 

Mach-E là chiếc EV được nhắc đến nhiều nhất trong nửa đầu năm nay. So với sự ồn ào và cơ bắp quen thuộc của dòng Mustang thì Mach-E lại "êm dịu" và mềm mại hơn nhiều – biến nó thành model cách mạng của dòng Mustang.

Phiên bản Extended Ranged của Mach-E có tầm hoạt động lên đến 609 km, biến nó thành chiéc SUV tốt nhất trên thị trường hiện nay, xét về tầm hoạt động. Với những người đam mê tốc độ, Ford cũng cung cấp bản Mach-E GT cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây. Chiếc xe cũng được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau, nhiều công nghệ mới – trở thành hình mẫu cho một chiếc xe điện hiệu năng cao của tương lai.

BMW iX

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 8.

 

BMW iX hội tụ đẩy đủ các yếu tố của một chiếc SUV hạng sang chạy điện: đẹp, mạnh mẽ, nhiều công nghệ. iX trông rắn rỏi, thời trang nhưng vẫn giữ nhiều nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của BMW.

Mẫu xe này có tầm hoạt động hơn 610 km, dễ dàng đánh bại nhiều mẫu SUV chạy điện khác trên đường nhưng mức giá người dùng phải trả cho nó thực sự không rẻ. Công nghệ sạc nhanh cho phép người dùng sạc xe trong 35 phút. Khi chính thức bán ra vào tháng 11, nó sẽ là một trong những chiếc SUV điện đẳng cấp nhất thị trường.

Audi Q4 Sportback e-Tron

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 9.

 

Q4 Sportback e-Tron là sự kết hợp của công nghệ giữa bản tiêu chuẩn e-Tron và kiểu dáng của e-Trong GT. Xe dùng nền tảng MEB và mặc dù không phải chiếc SUV lớn nhất, nó lại ưa nhìn bậc nhất với nhiều người. Phiên bản thấp nhất của nó có tầm hoạt động 339 km trong khi bản cao cấp chưa tiết lộ thông số, chỉ biết công suất của xe là 201 mã lực, pin 77 kWh.

Kia e-Niro

10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021 - Ảnh 10.

 

e-Niro là một chiếc EV ấn tượng với kích thước vừa phải. Nó phù hợp với nhu cầu di chuyển của các gia đình với tầm hoạt động khoảng 454 km. Quan trọng hơn, nó đủ "bình dân" để ai cũng có thể sở hữu – giống các mẫu xe khác đến từ Kia.

Tham khảo: Hotcars

Đức Nam
Bạn đang đọc bài viết "10 mẫu SUV điện đáng tiền nhất năm 2021" tại chuyên mục XE 360.