Ngay từ khi ra đời, nhờ vào tính tiện dụng và sự bền bỉ, Cub đã trở thành mẫu xe được ưa chuộng qua nhiều thế hệ khách hàng, giúp Honda trở thành tên tuổi gắn liền với khái niệm "xe máy" ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Ở các phiên bản đời mới với sự kết hợp hiện đại - cổ điển, Cub hướng đến nhóm khách hàng đặc biệt hơn, những người yêu phong cách Honda, sẵn sàng chi khoản tiền kha khá để sở hữu chiếc xe số huyền thoại.
Bởi vậy, khi Honda Việt Nam vừa giới thiệu Honda Super Cub C125 2022 phiên bản mới, trong đó bổ sung bản đặc biệt màu đen nhám cách đây không lâu nhanh chóng nhận được hiệu ứng tốt ở cộng đồng 2 bánh.
Trong đó, Honda Super Cub C125 2022 có 2 bản là bản tiêu chuẩn giá đề xuất 87 triệu đồng, gồm các màu Xanh Trắng (nhạt), Xanh Trắng (đậm), Đỏ Trắng; bản đặc biệt giá đề xuất 88 triệu đồng, duy nhất màu đen nhám.
Hiện giờ sau chừng nửa tháng ra mắt, chiếc xe số đã chính thức về đại lý.
Honda Super Cub C125 2022 về đại lý.
Super Cub C125 thừa kế phong cách thiết kế hoài cổ với hình ảnh truyền thống đặc trưng của dòng Cub. Mẫu xe sở hữu thiết kế theo hình chữ S, tạo ấn tượng về sự hài hòa mềm mại cho tổng thể xe.
Các thông số chiều dài x rộng x cao chi tiết của chiếc Super Cub lần lượt là 1.910 x 718 x 1.002 mm với chiều dài trục cơ sở 1.243 mm và chiều cao yên 780 mm.
Động cơ Super Cub C125 2022 vẫn là loại dung tích 123,94cc, làm mát bằng không khí, 4 kỳ, xy lanh đơn, trang bị phun xăng điện tử PGM-FI. Xe đạt công suất tối đa 6,87kW tại mức tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút và mô men cực đại 10,15Nm tại mức tốc độ động cơ 5.000 vòng/phút.
Tuy nhiên, chiếc xe số có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 1,5 lít/100km, tiết kiệm xăng hơn so với 1,73 lít/100km của đời 2021. Xe có bình xăng dung tích 3,7 lít.
Chìa khóa thông minh với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống được trang bị 3 chức năng: Cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện.
Theo Honda, bên cạnh sự trau chuốt về thiết kế và động cơ, Super Cub C125 2022 còn có trang bị yên sau hoàn toàn mới. Yên được sử dụng lớp đệm Urethane có độ dày lớn, khả năng đàn hồi cao, giúp tăng tối đa độ êm ái và tạo cảm giác thoải mái cho người đồng hành, đồng thời tạo sự hài hòa trong lựa chọn màu sắc giữa yên và tổng thể thiết kế màu xe.
Thiết kế yên xe sau được thiết kế thêm, trong khi đời trước, Super Cub không có chi tiết này.
Mẫu xe tiếp tục duy trì trang bị đèn LED toàn bộ.
Mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn crôm với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số xe.
Vành xe nhôm đúc 17 inch với phanh đĩa phía trước.
Ngoài ra, Honda Super Cub C125 2022 bản tiêu chuẩn còn có phanh đĩa đơn tích hợp ABS trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.
Theo 1 số đại lý, "trùm cuối" - phiên bản đặc biệt sẽ sớm cập bến đầu tháng 11 này.
(Nguồn ảnh: HEAD Hồng Hạnh, Hồng Đức)