Vợ khen chồng 5 câu này, chàng khó lòng vui nổi thậm chí còn bị tổn thương

26/08/2022 11:52

Khen ngợi, tán dương cũng là cả một nghệ thuật, không phải lời khen nào chàng cũng thích nghe và thậm chí nó còn có thể phản tác dụng.

Lời khen có tầm ảnh hưởng rất lớn trong một mối quan hệ. Nếu biết cách sử dụng lời khen và tán dương đúng nơi đúng chỗ thì đối phương sẽ cảm nhận được sự chân thành, tầm quan trọng của họ trong mắt bạn.

Tuy nhiên, không phải lời khen nào chàng cũng thích nghe, thậm chí nó còn có thể phản tác dụng. Dưới đây là 5 lời khen chồng vợ nên tránh, nếu không chàng có thể bị tổn thương, gây rạn nứt mối quan hệ giữa hai người.

1. Anh dễ thương quá

Vợ khen chồng 5 câu này, chàng khó lòng vui nổi thậm chí còn bị tổn thương - 1

Đa số đàn ông thích được nửa kia ghi nhận vẻ đẹp trai của mình theo kiểu nam tính, mạnh mẽ. Còn từ “dễ thương” sẽ khiến họ cảm thấy bản thân nhỏ bé, yếu đuối. (Ảnh minh họa)

Những cô nàng có thể sẽ thích được người yêu khen mình dễ thương, nhưng các chàng lại ngược lại. Nếu được vợ/người yêu khen câu này, họ có thể cảm thấy mình đang bị xếp cùng danh sách cún con, trẻ con.

Đa số đàn ông thích được nửa kia ghi nhận vẻ đẹp trai của mình theo kiểu nam tính, mạnh mẽ. Còn từ “dễ thương” sẽ khiến họ cảm thấy bản thân nhỏ bé, yếu đuối, vì vậy các chị em nên tránh kiểu khen này nhé.

2. Anh lãng mạn hơn em tưởng đấy

Khi khen đàn ông lãng mạn, họ dễ liên tưởng tới sự ủy mị, mộng mơ, “sến súa” như các cô gái. Nếu có thể, các nàng hãy khen anh ấy là người tâm lý, hiểu mình, như vậy chắc chắn các chàng sẽ thích nghe hơn đấy.

3. Anh sửa được mấy đồ hư hỏng đấy ư? Em ngạc nhiên đấy

Khi thấy chồng/người yêu làm được những việc mà anh ấy chưa bao giờ làm trước đây, không ít chị em thường dùng câu nói trên để khen ngợi đối phương. Thế nhưng, câu nói này chẳng khác gì bạn đang đánh vào lòng tự trọng của cánh mày râu cả.

Cho nên, đây cũng là một trong những câu khen chồng các chị vợ nên tránh. Thay vào đó, các chị em chỉ cần nói đơn giản “anh giỏi quá”, “anh thật tuyệt vời” cũng đủ để các anh “nở mũi” rồi.

Vợ khen chồng 5 câu này, chàng khó lòng vui nổi thậm chí còn bị tổn thương - 2

Các chị em chỉ cần nói đơn giản “anh giỏi quá”, “anh thật tuyệt vời” cũng đủ để các anh “nở mũi” rồi. (Ảnh minh họa)

4. Anh làm giỏi quá, nhưng để em làm thì sẽ nhanh hơn

Ai cũng muốn làm mọi việc nhanh nhất có thể, còn câu khen ngợi trên lại có ý so sánh giữa vợ và chồng. Nhưng, đa số đàn ông ghét cảm giác mình làm không tốt bằng vợ, ngay cả khi có những việc điều đó là hiển nhiên.

Bên cạnh đó, nhiều anh chồng sẽ cảm thấy vợ đang hạ thấp mình, coi thường mình khi khen câu đó. Có thể anh sẽ tự ái và sau này không bao giờ giúp bạn làm việc đó nữa, liệu đây có phải là kết quả bạn mong muốn?

5. Cảm ơn anh vì đã cố gắng

Rõ ràng câu khen này mang ngữ điệu bày tỏ sự thất vọng hơn là cảm ơn. Các anh chồng sẽ hụt hẫng, tủi thân biết bao khi nghe vợ khen kiểu này chứ? Vì vậy các chị em nên rút kinh nghiệm đừng khen chồng như vậy nhé.

Cẩm Tú