Mang bầu thấy 4 dấu hiệu "vàng" này, chúc mừng mẹ có em bé thông minh hơn người

25/08/2022 14:30

Em bé có khả năng phân biệt âm thanh từ trong bụng mẹ chứng tỏ trí não và các giác quan đều phát triển tốt.

Trong thời gian mang thai, chắc chẳn bà mẹ nào cũng mong muốn con chào đời khỏe mạnh, ngoan ngoãn và thông minh. Nếu mẹ thấy em bé trong bụng có những dấu hiệu dưới đây thì xin chúc mừng vì bé đang phát triển trí não và các giác quan rất tốt, dự đoán khi chào đời sẽ có chỉ số IQ cao, thông minh, nhanh nhẹn. 

Em bé thường xuyên tương tác với mẹ 

Từ tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ có thể cảm nhận được chuyển động của em bé trong bụng. Nếu chuyển động thai nhi đều đặn, có sức mạnh chứng tỏ em bé đang phát triển tốt và khỏe mạnh. 

Mang bầu thấy 4 dấu hiệu "vàng" này, chúc mừng mẹ có em bé thông minh hơn người - 1

Em bé thường xuyên tương tác với mẹ chứng tỏ phát triển tốt cả trí não và thần kinh vận động. (Ảnh minh họa).

Đặc biệt, có những mẹ bầu thấy bé tương tác nhiều hơn khi được mẹ đọc truyện, hát hay nhỏ nhẹ trò chuyện cùng hoặc con sẽ đạp vào bên trái nếu tay mẹ chạm vào bên trái của bụng, hay sẽ di chuyển đạp qua phải khi cảm nhận tay mẹ đang để bên phải. Đó là biểu hiện của một đứa trẻ thông minh từ trong bụng mẹ. 

Thai nhi có biểu hiện phong phú

Cha mẹ có thể nhìn thấy biểu hiện của em bé ngay thông qua những lần siêu âm. Em bé trong bụng đôi khi sẽ có biểu hiện vươn người, lấy tay che mặt, đá chân hoặc nghịch dây rốn... Một bào thai có hoạt động phong phú chứng tỏ em bé có cảm xúc tốt, não bộ phát triển.

Mang bầu thấy 4 dấu hiệu "vàng" này, chúc mừng mẹ có em bé thông minh hơn người - 2

Thông qua siêu âm, mẹ có thể thấy những biểu hiện phong phú của em bé. (Ảnh minh họa).

Biết phân biệt âm thanh, giọng nói

Việc nói chuyện, thủ thỉ với em bé trong bụng sẽ tạo ra một sợi gây gắn kết vô hình giữa người lớn với bé. Thông qua quá trình này, bé cũng có thể cảm nhận và phân biệt được giọng nói của cha mẹ với người lạ. 

Khi nghe thấy những âm thanh quen thuộc, bé có phản ứng lại là dấu hiệu cho thấy đó là một đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn. Khi bố mẹ nói chuyện, em bé có thể tạo ra phản ứng bằng cách đạp liên tục vào bụng bầu. Tuy nhiên, khi người lạ muốn hỏi thăm em bé trong bụng mẹ, có thể bé sẽ nằm im. Đó là một trong những dấu hiệu cho thấy não bộ của bé phát triển tốt. Em bé trong bụng mẹ đã có thể phân biệt được những âm thanh từ bên ngoài.

Ngoài ra, khi mẹ đến nơi đông đúc, ồn ào, thai nhi có phản ứng chứng tỏ khả năng cảm nhận âm thanh của bé tốt, phản xạ nhanh, có trí thông minh vượt trội.

Thai nhi phản ứng nhanh

Mang bầu thấy 4 dấu hiệu "vàng" này, chúc mừng mẹ có em bé thông minh hơn người - 3

Những em bé dễ nhận ra tác động từ môi trường bên ngoài và phản ứng lại cũng là những bé thông minh. (Ảnh minh họa).

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, não bộ của em bé sẽ phát triển rất nhanh. Lúc này, con đã có khả năng nhận thức thế giới bên ngoài và phản ứng theo nó. Ví dụ, khi mẹ nghe nhạc, con sẽ chuyển động nhịp nhàng theo giai điệu.

Điều này có nghĩa là não bộ của thai nhi phát triển tốt. Con dễ dàng nhận ra được sự tác động của môi trường bên ngoài, từ đó phản ứng sao cho phù hợp.

Đương nhiên, nếu em bé không có những dấu hiệu trên thì mẹ cũng không cần quá lo lắng. Có rất nhiều phương pháp thai giáo để kích thích sự phát triển trí não cho bé từ trong bụng như sau: 

- Thường xuyên giao tiếp với bé: Việc thường xuyên trò chuyện, giao tiếp với bé sẽ giúp cải thiện khả năng ngôn ngữ của trẻ sau này, trẻ được thai giáo bằng ngôn ngữ thường xuyên có khả năng biết nói nhanh hơn những trẻ khác cùng lứa tuổi.

- Cho bé nghe nhạc: Việc cho bé nghe nhạc có những tác động không nhỏ với sự phát triển tư duy, khả năng nhận biết và cảm xúc của trẻ. Bên cạnh đó, việc nghe nhạc còn giúp mẹ bầu thư giãn, giảm bớt căng thẳng trong thai kì. 

- Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, khả năng dẻo dai cho mẹ, giúp cho quá trình sinh nở được dễ dàng hơn mà còn giúp ích trong việc phát triển trí não của bé. Tập thể dục giúp tăng cường tuần hoàn, tăng lượng oxy cung cấp cho thai nhi từ đó giúp giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh, hỗ trợ tốt trong việc tăng cường trí thông minh của trẻ. 

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng: Đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lí, đủ chất là điều cần thiết các mẹ cần làm để đảm bảo cho bé con của mình luôn được thông minh, khỏe mạnh. Bên cạnh việc sử dụng một khẩu phần ăn cân bằng giữa các nhóm chất dinh dưỡng, mẹ cũng nên bổ sung một số thực phẩm có chứa omega 3, choline, sắt, iốt, kẽm để tăng cường cho việc phát triển bộ não của trẻ. 

Ngọc Linh