Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám đến 21h hằng ngày

13/07/2024 17:31

Từ 1/8 tới, người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17-21h hằng ngày.

PGS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, người dân có thể đăng ký khám qua App hoặc tổng đài của Bệnh viện để đặt lịch. Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai có 2.500 đặt lịch hẹn qua điện thoại hoặc online nhằm giãn thời gian, để tránh bệnh nhân đến bệnh viện cùng khung giờ.

Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định. Ngoài ra, Bệnh viện vẫn tiếp tục mở cửa nhiều phòng khám từ 5-5h30 sáng hàng ngày, để hạn chế cảnh người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ khám.

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám đến 21h hằng ngày
Khoa Khám bệnh theo yêu cầu. Ảnh: Cổng TTĐT Bệnh viện Bạch Mai/ https://suckhoeviet.org.vn/

Riêng khối chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đã bố trí khung giờ dành cho bệnh nhân ngoại trú và nội trú khác nhau. Cụ thể, buổi sáng dành cho bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân nội trú vào chiều tối, đêm, thậm chí 2h sáng.

Việc mở rộng khung giờ khám sẽ giải quyết tình trạng người bệnh tập trung đến đông vào buổi sáng.

Hiện nay, có ngày cao điểm, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Người bệnh đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thậm chí có không ít bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, việc mở rộng giờ khám, người dân không phải chờ đợi lâu và được triển khai khám nhanh, có kết quả sớm, có thể về trong ngày.

Đặc biệt, Bệnh viện không in giấy chỉ định cho bệnh nhân, nhờ đó tiết kiệm thủ tục và thời gian cho người bệnh, giảm chi phí in ấn, giấy tờ cho cơ sở y tế.

L.Anh