Toyota sắp ra mắt SUV siêu lớn Grand Highlander

03/08/2021 10:09

Toyota thậm chí muốn ra mắt một chiếc SUV lớn hơn cả chiếc Highlander.

Toyota sắp ra mắt SUV siêu lớn Grand Highlander

 

Thế giới cần một chiếc Highlander lớn hơn, Toyota tin là vậy. Theo thông tin từ Automotive News, Toyota đang lên kế hoạch ra mắt một chiếc Grand Highlander dài và rộng hơn so với mẫu Highlander hiện tại.

Toyota từ chối bình luận về vấn đề này nhưng đó không phải điều đáng ngạc nhiên. Các nhà sản xuất thường không muốn nói về sản phẩm chưa ra mắt. Tuy nhiên, trong một thị trường khao khát các mẫu SUV mới như hiện nay, một chiếc Highlander nữa ra mắt không có gì khó tưởng tượng.

Toyota sắp ra mắt SUV siêu lớn Grand Highlander - Ảnh 1.

Grand Highlander có thể sẽ dài và rộng hơn so với mẫu Highlander hiện tại.

Theo AN, chiếc Grand Highlander sẽ tập trung vào sự rộng rãi, thoải mái ở hàng ghế thứ 3 – điều đa phần các mẫu SUV hiện nay chưa chú ý nhiều đến. Highlander đã là một mẫu xe khổng lồ, do đó nếu nới rộng thêm hàng ghế thứ 3, có thể tưởng tượng Grand Highlander trông sẽ còn bệ vệ đến mức nào.

Trên thực tế, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên Grand Highlander hồi tháng 12 năm ngoái. Khi ra mắt, nó có thể là lựa chọn sáng giá cho những người thích một chiếc SUV to lớn, rộng rãi nhưng không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một chiếc Land Cruiser đắt đỏ.

Thế hệ hiện tại của Toyota Highlander ra mắt vào năm 2019 và bán ra năm 2020. Nó sở hữu động cơ 3.5L V6, công suất 295 mã lực, mô men xoắn 357 Nm. Một tuỳ chọn khác là hệ thống động cơ lai 2.5L 4 xy lanh, cho công suất tổng là 2433 mã lực. Nhiều khả năng Grand Highlander sẽ có cùng tuỳ chọn động cơ.

Tham khảo: Cnet, Motor1

Đức Nam
Bạn đang đọc bài viết "Toyota sắp ra mắt SUV siêu lớn Grand Highlander" tại chuyên mục XE 360.