Thừa Thiên Huế: Phát hiện công ty chăn nuôi xả thải trực tiếp ra môi trường

25/12/2020 12:19

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát hiện Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng, có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Sáng 24/12, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng (gọi tắt Công ty Trí Dũng), đóng tại tại tiểu khu 113, phường Hương Hồ, thị xã Hường Trà có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Lực lượng chức năng đang lấy mẫu làm căn cứ xử lý.

Theo cơ quan chức năng, Công ty Trí Dũng chuyên hoạt động chăn nuôi lợn. Nước thải chăn nuôi được Công ty này xử lý thông quan 3 hầm biogas và 3 hồ sinh học.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, lực lượng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện có 2 hầm biogas bị hư hỏng nên Công ty Trí Dũng đã cho nước thải xả trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nước thải đen kịt từ công ty chăn nuôi xả thẳng ra môi trường.

Ngay sau đó, tổ công tác phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Trung tâm quan trắc TN&MT, Sở TN&MT tỉnh tiến hành thu mẫu nước thải từ 2 điểm xả để kiểm tra, phân tích và làm cơ sở để xử lý vi phạm xả thải của Công ty Trí Dũng.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng không có giấy phép xả thải vào nguồn nước; khai thác và sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép; thực hiện không đúng các nội dung đã cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với các cơ quan liên quan củng cố hồ sơ xử lý các hành vi vi phạm nêu trên của Công ty Trí Dũng.

Hà Linh