Tận dụng cơ hội nửa cuối năm tìm việc làm “ngon”

11/08/2021 11:06

Bước sang nửa cuối năm, các công ty đang bắt đầu một đợt tuyển dụng mới để chuẩn bị cho năm làm việc mới. Vì vậy, những tháng cuối cùng của năm chính là cơ hội để xoay chuyển tình hình, tìm việc làm “ngon” để kiếm thêm thu nhập.

tan-dung-co-hoi-nua-cuoi-nam-tim-viec-lam-ngon-1-1628654146.jpg

Tìm việc làm nửa cuối năm khó hay dễ?

1. Lên danh sách các công ty tiềm năng

Trong quá trình tìm việc làm, hãy nhớ rằng “cơ hội chỉ đến với người có sự chuẩn bị”. Từ các kỹ năng và mục tiêu sẵn có, hãy lập một danh sách các công ty tiềm năng phù hợp với bạn. Bước tiếp theo là chủ động liên hệ với bộ phận tuyển dụng của từng công ty để biết được thông tin mới nhất khi họ có nhu cầu tuyển dụng. Nếu được, hãy thử thiết lập mối quan hệ với một số nhân viên hiện đang làm việc tại công ty bạn nhắm đến để có cơ hội biết được các thông tin nội bộ đắt giá.

2. Liên hệ với nhà tuyển dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí công việc mới, đừng ngần ngại kết thân với các nhà tuyển dụng. Tạo lập mối quan hệ với họ giúp bạn mở rộng mạng lưới của mình và tiếp cận được với nhiều cơ hội việc làm phù hợp hơn. Bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn giới thiệu về bản thân thông qua nền tảng LinkedIn hoặc gửi cho họ email đính kèm hồ sơ xin việc của bạn. Việc chủ động tìm kiếm cơ hội giúp gia tăng đáng kể tỷ lệ thành công của bạn trong quá trình tìm việc.

3. Dành thời gian hoàn thiện CV xin việc

Để giúp cho hồ sơ ứng tuyển của bạn nổi bật hơn so với các ứng viên còn lại và thu hút nhà tuyển dụng, bạn cần trau chuốt kỹ càng cho bản CV xin việc của mình. Bên cạnh việc liệt kê các vị trí công việc từng đảm nhiệm, bạn nên bổ sung thêm các thông tin ví dụ kinh nghiệm chuyên môn và các nhiệm vụ chính gắn liền với từng vị trí. 

Dù là qua hình thức nào, điều quan trọng cần đạt được là thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai để các nhà tuyển dụng có thể kết nối bạn với vị trí thực sự phù hợp. Một bản CV xin việc chỉn chu chắc chắn sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới công việc mơ ước.

 

tan-dung-co-hoi-nua-cuoi-nam-tim-viec-lam-ngon-02-1628654146.jpg

CV xin việc là yếu tố giúp bạn dễ dàng tìm việc làm tốt.

4. Trao đổi cùng nhà tuyển dụng

Có thể bạn chưa biết, nhưng các nhà tuyển dụng rất thích trò chuyện để hiểu hơn về ứng viên của họ. Vì vậy, nếu bạn được một nhà tuyển dụng chủ động liên hệ, hãy nắm bắt cơ hội này để tham gia trò chuyện cùng họ. Không chỉ đem lại mối quan hệ tốt đẹp về lâu dài, những cuộc trò chuyện trao đổi này còn giúp bạn nắm được thông tin về các vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng trên thị trường. Hãy nhớ rằng việc kiên trì trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong con đường sự nghiệp tương lai.

5. Luyện tập trả lời phỏng vấn

Việc luyện tập thành thạo chắn hẳn sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều trong quá trình tham gia phỏng vấn. Hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian bạn có để tìm hiểu về các câu hỏi phỏng vấn thường gặp thông qua mạng Internet. Sau đó, lời khuyên dành cho bạn là luyện tập trả lời thành tiếng các câu hỏi này nhiều lần cho đến khi nhuần nhuyễn. Bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của người thân hoặc bạn bè để tham gia hỏi đáp, mô phỏng một buổi phỏng vấn xin việc cùng với mình.

6. Linh hoạt trong tìm việc

Khi tìm kiếm công việc trên thị trường việc làm, đừng bó buộc bản thân trong một lĩnh vực hay phòng ban cụ thể nào. Bạn hoàn toàn có thể thử sức ở một vị trí khác và vẫn thành công đem lại lợi ích cho công ty mình. Tâm thế sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành quả hơn trong quá trình tìm việc.

tan-dung-co-hoi-nua-cuoi-nam-tim-viec-lam-ngon-3-1628654146.jpg

Người tìm việc cần tận dụng cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

7. Kiên nhẫn

Trong thời điểm cuối năm này, bộ phận nhân sự của hầu hết công ty đều ở trong tình trạng thiếu nhân lực và quá tải với công việc. Dù ở vị trí nhà tuyển dụng nội bộ hay bên thứ ba, họ cũng đang phải xử lý rất nhiều đơn ứng tuyển từ các ứng viên giống như bạn. Nếu họ chậm trễ trong việc trả lời, hãy thông cảm và cho họ chút thời gian. Việc giục giã hay gặng hỏi nhà tuyển dụng sẽ chỉ gây ấn tượng xấu và có thể sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội trúng tuyển.

Hy vọng bài viết này đã trang bị cho bạn một số lời khuyên hữu ích để bắt tay vào tìm kiếm công việc mới trước khi năm cũ khép lại. Đừng nên nản chí nếu bạn chưa tìm được công việc ưng ý ngay, vì cuối năm luôn là thời điểm bận rộn với các công ty. Lời khuyên cuối cùng https://vn.joboko.com dành cho bạn đó là luôn đặt ra những mục tiêu sát với thực tế và tự tin vào năng lực của bản thân. Bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công trong sự nghiệp nếu bạn duy trì được nguồn năng lượng tích cực này.