Sở Y tế Hà Nội tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Việt Đức Clinic

13/06/2024 16:51

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách tổng hợp các cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế từ ngày 03/6/2024 đến ngày 7/6/2024. Đáng chú ý, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền trực thuộc Công ty TNHH Y học cổ truyền Việt Đức Clinic (Phòng khám Việt Đức Clinic) đã bị xử phạt nặng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động.

 

Cụ thể, theo Quyết định số 190/QĐ-XPVPHC ngày 03/6/2024, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt hành chính đối với Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền thuộc Công ty TNHH Y học cổ truyền Việt Đức Clinic, địa chỉ tại số 232 Thuỵ Khuê, phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (Người đại diện pháp luật là Nguyễn Văn Tuân).

Sở Y tế Hà Nội tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Việt Đức Clinic
Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền thuộc Công ty TNHH Y học cổ truyền Việt Đức Clinic.

Các hành vi vi phạm của phòng khám này bao gồm: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở không có mặt tại cơ sở trong thời gian hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định pháp luật; biển hiệu của phòng khám không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; không bảo đảm một trong các điều kiện cần thiết sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động; và không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thay đổi người hành nghề theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Việt Đức Clinic
Một phần thông báo danh sách tổng hợp các cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế từ ngày 03/6/2024 đến ngày 7/6/2024 của Sở Y tế Hà Nội. www.suckhoeviet.org.vn

Với những vi phạm này, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền thuộc Công ty TNHH Y học cổ truyền Việt Đức Clinic đã bị phạt hành chính 35 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 03 tháng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 02 tháng.

Quyết định này thể hiện sự nghiêm khắc. tinh thần trách nhiệm của Sở Y tế Hà Nội trong việc quản lý và giám sát hoạt động của các cơ sở y tế trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đức Tú
www.suckhoeviet.org.vn

Đức Tú