Ruột gối bị ố vàng đem ngâm ngay với thứ này, bẩn đến mấy cũng sạch tinh tươm như mới

29/08/2022 15:12

Với những mẹo sau, bạn sẽ không cần phải vứt gối cũ đi nữa, đồng thời việc giặt giũ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Sau một thời gian sử dụng, ruột gối sẽ bị ố vàng, thậm chí có đốm đen li ti và bốc mùi hôi khó chịu, chứa đầy bụi bẩn và vi khuẩn. Dẫu vậy, một số người chỉ giặt vỏ gối chứ không giặt ruột gối, hoặc thấy ruột gối bẩn thì bỏ đi luôn.

Tuy nhiên, nếu thay liên tục sẽ rất tốn kém, còn giặt ruột gối lại chẳng đơn giản như giặt quần áo, bởi lẽ nó sẽ không thể sạch triệt để và trắng sáng như ban đầu nếu giặt theo cách thông thường. Nhưng với những mẹo sau, bạn sẽ không cần phải vứt gối cũ đi nữa, đồng thời việc giặt giũ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cách giặt ruột gối bằng máy giặt

Chuẩn bị:

- Baking soda

- Bột giặt

- Nước rửa chén

- Thuốc tẩy

- Nước ấm

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy cho nước vào nửa lồng giặt với tỷ lệ 3 phần nước lạnh, 1 phần nước nóng. Nước ấm có tác dụng giúp các vết bẩn bám trên ruột gối mềm ra, dễ dàng bị loại bỏ hơn.

- Tiếp theo cho nước rửa chén, thuốc tẩy, baking soda và bột giặt vào máy giặt theo tỷ lệ 1:1:1:2.

- Cho ruột gối vào lồng giặt, nhấn nút khởi động để máy giặt hoạt động như bình thường. Tuy nhiên, khi máy xả bọt lần đầu tiên, bạn hãy bấm nút tạm dừng để đảo chiều ruột gối rồi hẵng tiếp tục hoàn thành chu trình giặt. Như vậy, ruột gối sẽ được giặt sạch hơn.

Lưu ý, khi giặt ruột gối bằng máy giặt, bạn nên xếp ruột gối vào lồng giặt theo chiều của trục quay của máy để việc giặt giũ được hiệu quả hơn. Không nên nhồi nhét quá nhiều ruột gối vào lồng giặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn chế độ vắt mạnh để tránh bông của ruột gối bị xoắn lại. Sauk hi giặt, bạn nên phơi ruột gối dưới ánh nắng mặt trời để ruột gối khô hẳn, tránh bị ẩm mốc.

Cách giặt ruột gối bằng tay

Chuẩn bị:

- Bột giặt

- Giấm trắng

- Baking soda

- Nước ấm

Cách thực hiện:

- Cho 1 muỗng bột giặt, 1/2 chén giấm trắng và 1/2 chén baking soda hòa tan trong nước ấm. Cho ruột gối ngâm trong dung dịch này khoảng 15-20 phút.

- Tiếp theo, bạn hãy dùng tay chà xát, bóp ruột gối nhiều lần để làm sạch gối. Sau đó, xả lại nhiều lần bằng nước sạch cho đến khi hết bọt là có thể mang đi phơi khô.

Trên đây là 2 cách giặt ruột gối hiệu quả. Hy vọng với cách này ruột gối của bạn sẽ trắng sạch như mới, không cần tốn quá nhiều tiền để thay ruột mới.

Hạo Phi