Những loại trái cây giúp loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi máu

01/08/2023 10:12

Bưởi, táo, dâu tây... là những loại trái cây có đặc tính lợi tiểu vì vậy chúng có thể giúp ích rất nhiều trong việc loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi máu.

Axit uric tích tụ trong cơ thể gây ra chứng rối loạn viêm được gọi là tăng axit uric máu, có thể ảnh hưởng đến khớp và thận của chúng ta.

Theo chuyên gia, chúng ta có thể giảm tích tụ axit uric bằng cách ăn các loại trái cây này. Vì chúng chứa chất hóa học có nguồn gốc từ sự phân hủy purin, đi qua dòng máu và được loại bỏ khỏi cơ thể bằng hệ thống lọc của thận. Dưới đây là những loại trái cây có thể giúp giảm axit uric trong cơ thể.

null
Anh đào (cherry) có chứa một loại chất flavonoid có tác dụng chống viêm.

Anh đào

Anh đào (cherry) có chứa một loại chất flavonoid được gọi là anthocyanin. Nó hoạt động như một chất chống viêm đối với các tình trạng như bệnh gút.

Ngoài ra, chất này thúc đẩy việc loại bỏ axit uric dư thừa trong khi kiểm soát tình trạng viêm và do đó làm giảm sưng các mô bị ảnh hưởng. Bạn có thể ăn tối đa 2 trái hay 1/2 cốc (250 g) quả anh đào mỗi ngày.

Táo

Táo là một nguồn cung cấp chất xơ, nước và chất chống oxy hóa đáng kể, phối hợp với nhau để giúp thanh lọc máu và giảm nồng độ axit uric cao.

Vì chúng tốt cho tiêu hóa, cũng như giúp cơ thể phân hủy purin và giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong ruột kết.

Chúng có tác dụng lợi tiểu giúp loại bỏ chất lỏng bị giữ lại. Ngoài ra, điều này cải thiện sức khỏe của khớp và cơ bắp của bạn.

Quả việt quất

Quả việt quất và nam việt quất có thể là những loại trái cây được khuyên dùng nhiều nhất khi nói đến việc giảm nồng độ axit uric cao.

Chúng chứa nhiều anthocyanin và vitamin C, giúp phân hủy purin đúng cách. Nó loại bỏ axit uric khỏi cơ thể thông qua quá trình sản xuất nước tiểu bình thường.

Nó còn là một phương thuốc chữa viêm nhiễm, nên uống chúng ở dạng nước trái cây tươi vào buổi sáng.

Trái bưởi

Bưởi là một loại trái cây lợi tiểu và chống viêm mạnh mẽ. Vì chúng giúp loại bỏ chất lỏng được giữ lại trong cơ thể, nên chúng giúp ngăn ngừa các vấn đề về khớp và giảm axit uric.

Bưởi chứa nhiều vitamin C, nước và chất xơ, chúng làm giảm axit uric trong máu, giúp thận của bạn xử lý và loại bỏ nó. Nên uống một ly nước ép bưởi vào buổi sáng trong ít nhất 7 ngày hay ăn tối đa 3 lần một ngày sẽ loại bỏ được axit uric.

Dâu tây

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa tác động tiêu cực của axit uric đối với cơ thể và giúp giảm axit uric.

Hơn nữa, chúng cung cấp vitamin C và flavonoid, cùng với chất xơ, khuyến khích sự phân hủy purin trong một số loại thực phẩm.

Ngoài ra, đặc tính lợi tiểu của dâu tây sẽ làm tăng sản xuất nước tiểu ở thận của bạn, một yếu tố quyết định trong việc kiểm soát axit uric.

Chanh

Chanh là một loại thực phẩm có tính kiềm có thể giúp cân bằng độ pH trong máu và giảm axit uric. Nó có các hợp chất giải độc giúp loại bỏ axit uric tích tụ, đặc biệt là nó không tích tụ trong khớp và thận của bạn .

Chúng có tác dụng chống viêm và lợi tiểu, hoàn hảo để ngăn ngừa tình trạng giữ nước và đau khớp.

Cam

Đây là một loại trái cây có khả năng khuyến khích sự phân hủy purin trong cơ thể. Nó còn chứa hàm lượng vitamin C cao, chúng cũng giúp làm sạch máu của bạn một cách tự nhiên.

Ngoài ra, chất flavonoid và chất xơ trong cam hỗ trợ chức năng thận, tối ưu hóa các quá trình giúp loại bỏ axit uric qua nước tiểu.

Đ.Tú (t/h)