Mặc đại dịch, Grab đạt doanh thu cao chưa từng có

03/08/2021 10:07

Quý 1, Grab chứng kiến doanh thu cao chưa từng có, mức thua lỗ giảm đáng kể.

Mặc đại dịch, Grab đạt doanh thu cao chưa từng có

 

Grab - công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á vừa công bố doanh thu điều chỉnh trong 3 tháng đầu năm tăng 39% lên 507 triệu USD. 

Thu nhập ròng bao gồm lãi suất, thuế, khấu hao (EBITDA) được điều chỉnh ở mức âm 111 triệu USD , cải thiện hơn 233 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, EBITDA được điều chỉnh theo bộ phận, không bao gồm chi phí doanh nghiệp theo khu vực là 35 triệu USD , tăng 231 triệu USD so với cùng kỳ. Đáng chú ý, lỗ ròng của Grab trong quý I là 652 triệu USD , cải thiện hơn so với 771 triệu USD trong quý I năm 2020.

Công ty này đang lên kế hoạch IPO tại Mỹ trong vài tháng tới. 

Grab hiện đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực ngoài gọi xe sang giao đồ ăn, thanh toán. 

"Chúng tôi vẫn đang sát sao với kế hoạch kết hợp với Altimeter Group vào khoảng cuối năm nay", Chủ tịch Grab Ming Maa nói. 

Hồi tháng 4, Grab tuyên bố kế hoạch sáp nhập với Altimeter - một công ty SPAC ở mức giá trị gần 40 tỷ USD để niêm yết trên sàn Mỹ. 

Ban lãnh đạo Grab cho biết doanh thu thuần đã điều chỉnh đạt 507 triệu USD là mức cao nhất mọi thời đại. 

Tăng trưởng trong quý đầu tiên của Grab chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh giao hàng, bao gồm thực phẩm, hàng tạp hóa và giao hàng bưu kiện. Hoạt động kinh doanh giao hàng của công ty vẫn phát triển mạnh, chứng kiến doanh thu thuần đã điều chỉnh tăng 96% lên 293 triệu USD so với cùng thời điểm năm ngoái và đóng góp hơn một nửa tổng doanh thu của công ty.

Tuy nhiên, doanh thu ròng đã điều chỉnh của mảng gọi xe lại giảm 14% xuống còn 167 triệu USD, chủ yếu do tác động của các đợt phong toả để phòng chống đại dịch Covid-19 tại nhiều thị trường khác nhau, Grab cho biết.

Số lượng người dùng thực hiện giao dịch hàng tháng cũng giảm 20% từ 29,7 triệu người dùng xuống 23,8 triệu người dùng trong quý 1. 

Grab, được thành lập vào năm 2012 và khởi đầu là một dịch vụ gọi taxi ở Malaysia. Giờ đây, công ty này đang biến mình thành một "siêu ứng dụng" cho phép người tiêu dùng truy cập nhiều loại dịch vụ từ một ứng dụng duy nhất.

Nguồn: APnews

Phương Linh
Bạn đang đọc bài viết "Mặc đại dịch, Grab đạt doanh thu cao chưa từng có" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP.