Luật quy y 'lạ đời' của Tịnh thất Bồng lai, 1 chi tiết cho thấy sự lệch lạc từ trong 'trứng nước' của Lê Tùng Vân

11/05/2024 15:03

Không giống luật quy y của các chùa ở Việt Nam, Tịnh thất Bồng lai có 1 luật quy y ‘lạ đời’, nhiều người từng rùng mình khi xem quá trình Lê Tùng Vân ‘làm phép’ quy y cho Võ Thị Diễm My.

Sự việc ở Tịnh thất Bồng lai đến nay vẫn là 1 ‘điểm nóng’ nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Sự mất tích bí ẩn của những nhân vật như Võ Thị Diễm My, Lê Thanh Kỳ Duyên vẫn là 1 ẩn số, hiện cơ quan Công an điều tra vẫn đang truy tìm 2 người này. Ngoài ra, những đoạn clip xung quanh vụ việc Tịnh thất Bồng lai vẫn nhận được sự quan tâm lớn.

Trong đó, 1 đoạn clip liên quan đến luật quy y ‘lạ đời’ của Tịnh thất Bồng Lai thu hút được sự chú ý. Cụ thể, ‘thầy tu’ Hoàng Nguyên từng tiết lộ luật quy y ở Tịnh thất Bồng lai khác với những chùa bình thường khác. Thông thường, lễ quy y thực hiện trong chùa gồm những nghi thức như : Niêm hương, Bạch Phật, Tán hương Cúng dường và Đảnh lễ Tam bảo… Trong buổi lễ quy y, phát nguyện “quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng” là quan trọng nhất. Nếu đối diện trước Tam bảo, tín đồ đó thành tâm phát nguyện, nói lên được ba điều này thì sẽ chính thức trở thành phật tử.

1-1715400143-1715414323.png
 

Tuy nhiên, luật quy y ở Tịnh thất Bồng lai lại rất ‘lạ đời ‘, như 1 mới hỗn độn. Theo đó, muốn vào quy y ở Tịnh thất Bồng lai phải chọn 1 ngày đẹp làm 1 buổi lễ đàng hoàng để quy y, chứ không chỉ đơn thuần là việc xin pháp danh sẽ cho pháp danh. Sau khi quy y nhận pháp danh xong, người đệ tử mới sẽ có 1 vị ‘sư’ ở Tịnh thất Bồng lai đứng ra làm ‘người đỡ đầu’ làm bạn với vị đệ tử mới. Ngoài ra, người không quy y trong Tịnh thất Bồng lai cũng có thể làm bạn với những ‘sư thầy’ tại đây.

2-1715414323.jpg
 

Trước đó, đoạn clip Lê Tùng Vân ‘làm phép’ quy y cho Võ Thị Diễm My cũng từng gây sốt. Theo đó, Võ Thị Diễm My bấy giờ đã cạo trọc đầu, ngồi cùng số người phụ nữ mà Lê Tùng Vân phong cho là “ni cô”, “sư cô” tại Tịnh Thất Bồng Lai. “Thầy ông nội” sau đó thổ lộ, muốn đặt cho Diễm My cái tên Chân Ngọc Tiên vì cô nàng quá đẹp!. Việc một người mang danh đi tu nhưng lại phát ngôn ra những lời phàm tục như vậy khiến nhiều người ngao ngán.

3-1715414323.png
 

Dù là 1 mớ hỗn độn nhưng Tịnh thất Bồng lai vẫn tồn tại nhiều năm, mãi cho đến khi bị tố cáo. Ngày 19/4 vừa qua, sau quá trình điều tra và xác định chứng cứ, ‘thầy ông nội’ Lê Tùng Vân chính thức bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm. Tuy nhiên được cho tại ngoại vì tình hình sức khỏe. Bị can đang mang bản án 5 năm tù về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, chưa thi hành.