Lemo - Nền tảng khổng lồ dành riêng cho thời trang secondhand

15/08/2022 11:10

Ứng dụng Lemo được nghiên cứu và phát triển thành nền tảng thương mại điện tử khổng lồ phục vụ việc mua bán trang phục đã qua sử dụng (secondhand). Đây là ứng dụng kinh doanh mảng thời trang secondhand (dành riêng cho mặt hàng thời trang phụ nữ và trẻ em) tiên phong tại Việt Nam đã được Bộ Công Thương chính thức công nhận.

1-b-1660555336.jpg

Lemo - Thao tác nhanh gọn, thanh lý dễ dàng

Lemo mang tới cho cộng đồng người dùng kho thời trang secondhand độc đáo với hàng ngàn mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng. Những người có nhu cầu sử dụng chỉ cần tải app, đăng ký tài khoản là có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm mình yêu thích, hoặc rao bán những món đồ không còn nhu cầu sử dụng. Lemo được thiết kế với giao diện đơn giản, giúp bạn dễ dàng thao tác ngay cả khi mới sử dụng.

Lemo mang tới một trải nghiệm mua bán thông minh với những ưu điểm nổi bật:

- Dễ dàng thao tác, chỉ mất 20s để đăng tải sản phẩm và tạo tủ đồ

- Dễ dàng thanh lý với cộng đồng người dùng tiềm năng rộng lớn

- Dễ dàng mua và bán với hơn 1000+ thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế

- Giao dịch thuận tiện và nhanh chóng 

2-l-min-1660547772.png

Nơi quy tụ hàng ngàn mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng 

Từ UNIQLO đến GUCCI, Lemo có tất cả các thương hiệu thời trang 2hand cả trong nước và quốc tế với mức giá chỉ bằng 1/10 so với mua mới. Thay vì tốn chục triệu đồng/tháng để mua sắm thời trang, bạn có thể sở hữu các món đồ secondhand từ các thương hiệu trong nước và quốc tế trên Lemo với giá siêu hời - giảm đến 90% so với mua mới ngoài cửa hàng.

3l-min-1660547771.jpeg

Bạn Nguyễn Phương (26 tuổi, nhân viên văn phòng sự tại Hà Nội) chia sẻ: “Mình hay phải đi sự kiện, đi chơi nhiều nên tủ đồ luôn cần làm mới. Thường mình mua 100% đồ mới cho cả công việc và đi chơi, nhưng sau một đợt dịch, mình tính dần phương án tiết kiệm hơn. Mình vẫn phải mua đầm mới khi đi làm, nhưng toàn bộ váy áo đời thường thì mua secondhand trên Lemo. Có tháng mình giảm được gần 10 triệu tiền trang phục”.

Không chỉ chuyển qua mua đồ secondhand để tiết kiệm chi phí, với tiềm năng của secondhand, Phương còn nhìn ra “mỏ vàng” ngay trong tủ đồ của mình.

Khai thác “mỏ vàng” từ đồ secondhand

Đối với các fashionista hay những người yêu mua sắm như Phương, một món đồ sẽ “hết trend” sau 1-2 mùa sử dụng và thường bị nhét vào sâu trong đáy tủ, dù các giá trị khác của món đồ (tính thương hiệu, tính bền,…) vẫn còn đó. Đây là một sự lãng phí không nhỏ. Ước tính hàng năm, người tiêu dùng Việt Nam có thể chi 5 tỷ đô la Mỹ để “săn đón” những sản phẩm thời trang mới lạ. Trong tương lai, con số này vẫn tiếp tục tăng cao. Ước tính cho thấy, gần 360 triệu món đồ thời trang đang nằm yên trong tủ quần áo của mọi người và chúng có thể bán lại với tổng trị giá gần 4,5 tỷ đô la Mỹ. Nhiệm vụ của chúng ta chính là “giải phóng” từng món đồ để góp phần làm giảm tác động tiêu cực mà thời trang gây ra trên trái đất. Nắm bắt điều này, Phương và nhiều bạn trẻ ngày nay đã chọn kinh doanh secondhand, vừa giảm thiểu rác thải thời trang, vừa gia tăng thu nhập.

4l-min-1660547772.png

Với Lemo, khi sử dụng ứng dụng, bạn sẽ bắt đầu quy trình ba bước "xanh hóa" tủ đồ cùng Lemo: dọn tủ đồ đăng Lemo, chia sẻ và kiếm thêm thu nhập. Không cần vốn ban đầu, người dùng có thể rao bán ngay những món đồ đã bị bỏ quên trong tủ từ lâu. Nếu khéo léo và biết cách định giá đúng với chất lượng sản phẩm, bạn còn có thể thu về khoản lợi nhuận rất cao chỉ với vài bước nhanh chóng

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mở rộng thu nhập của mình bằng cách tham gia chính sách tiếp thị liên kết (affiliate marketing) với hàng ngàn món hàng thời trang chất lượng được cập nhật mỗi ngày trên Lemo.

lemo5-1660536130.jpeg

Ngoài mang lại lợi nhuận cho bạn một cách dễ dàng, ứng dụng này còn đem đến nhiều lợi ích cho môi trường và xã hội, hứa hẹn tạo nên sự bứt phá cho thị trường trang secondhand.

Lemo tạo nên cuộc cách mạng tủ đồ thay đổi thói quen mua sắm của người Việt

Thời trang nhanh đem đến những tác hại rất lớn cho trái đất. Chúng là nguồn tiêu thụ nhiều tài nguyên nhất trên thế giới bởi việc sản xuất hàng loạt quần áo để bắt kịp xu hướng, thải ra môi trường lượng khí CO2 khổng lồ trong quá trình tạo ra sản phẩm. Theo thống kê,  việc sản xuất ra một món đồ mới cần tới 291 lít nước và tạo ra 7.7 kg khí CO2. Với hơn 100 tỷ món đồ mới được sản xuất ra mỗi năm, trái đất của chúng ta đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do nền công nghiệp fast fashion mang lại.

Ứng dụng Lemo tạo nên một cuộc cách mạng trong mỗi tủ đồ và thay đổi thói quen của người dùng theo hướng tích cực, khuyến khích việc tái sử dụng hàng hóa thay vì chạy theo thời trang nhanh, mua sắm những bộ quần áo mới với chi phí cao và nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Tiêu dùng bền vững mới là xu thế đáng để chúng ta hướng đến, khi toàn nhân loại đang nỗ lực để cải thiện môi trường sống và giảm thiểu ô nhiễm. 

5l-min-1660547772.png

Tiêu dùng thời trang thông minh cho một tương lai tốt đẹp hơn. 

Lemo mang tới 1 nền tảng mua sắm trẻ trung, thông minh - nơi kết nối giữa người mua và người bán để những bộ quần áo hợp thời được tái sinh một lần nữa, những sản phẩm "xanh" được hiện diện trong đời sống hàng ngày, dần thay thế cho những sản phẩm "nhanh" gây ô nhiễm môi trường. Nhà sáng lập app Lemo chia sẻ, ứng dụng này được tạo ra với mục đích xây dựng một cộng đồng kết nối những người đam mê thời trang bền vững, góp phần giảm thiểu rác thải thời trang nhanh. Đặc biệt, Lemo sẽ sử dụng lợi nhuận trong tương lai để đầu tư vào các dự án trồng cây xanh bảo vệ môi trường. Theo nhận định từ các chuyên gia, đây là một ứng dụng tuyệt vời trong thời đại công nghệ, giúp lan tỏa lối sống xanh, lối sống tối giản và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Chi tiết vui lòng truy cập: https://lemo.eco

Nhật Lê