Hàng nghìn m2 “đất vàng” siêu đắt đỏ quận Hoàn Kiếm được thu hồi để xây trường học

30/08/2022 08:57

UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vừa thông báo sẽ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng 2 khu đất để xây dựng trường học.

Những vị trí đất bị thu hồi được đánh giá đều thuộc khu "đất vàng". Khu đất bị thu hồi là 43F-47C phố Ngô Quyền cùng với các khu đất 36A phố Trần Hưng Đạo và 13 phố Phan Huy Chú, phường Phan Chu Trinh. Thời gian thực hiện giải phóng mặt bằng là quý IV năm nay.

Khu đất này có tổng diện tích 1.233,7m2, giao giữa phố Ngô Quyền và phố Trần Hưng Đạo nằm trên địa bàn hai phường Phan Chu Trinh và Hàng Bài. Là khu vực có vị trí thuận lợi, nhiều người dân tại đây đã cho thuê mặt bằng, hoặc sử dụng để làm cửa hàng kinh doanh, buôn bán.

null
Khu đất này có tổng diện tích 1.233,7m2, giao giữa phố Ngô Quyền và phố Trần Hưng Đạo.

Được biết, hai khu đất vàng này hiện có nhà máy văn phòng phẩm Hồng Hà và 25 hộ dân sinh sống, có nguồn gốc là thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước, được cơ quan phân.

UBND TP Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất và bố trí 60 căn hộ tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên để tái định cư cho các hộ dân, phục vụ dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu tại 2 khu đất trên.

dat-2-1661824437.jpg
Hiện vẫn còn khá đông người dân ở lại đây do chưa thống nhất được mức đền bù, giải phóng mặt bằng.

Dự án xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hoàn Kiếm là dự án trọng điểm của Quận giai đoạn 2020-2025, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Công tác bồi thường, GPMB là một nhiệm vụ phải triển khai ngay.

Vì vậy, quận Hoàn Kiếm mong muốn các hộ dân trong diện GPMB nắm rõ thông tin dự án và phối hợp thực hiện theo đúng quy định pháp luật; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm mà cả hệ thống chính trị tham gia.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, dự kiến thời gian xây dựng trường học từ 2023 - 2024. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách của quận này.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu đất này đã có một số hộ dân chuyển đi. Tuy nhiên, vẫn còn khá đông người dân ở lại đây do chưa thống nhất được mức đền bù, giải phóng mặt bằng. Theo người dân, đến nay mới có khoảng 1/3 số hộ từng sinh sống ở đây chuyển đi.

Nằm ở vị trí đắc địa, trên địa bàn quận trung tâm, những khu vực được UBND quận Hoàn Kiếm thông báo sẽ thu hồi, giá đất hiện có giá trị rất cao trên thị trường. Trên một số trang chuyên mua bán bất động sản, khu vực Trần Hưng Đạo – Ngô Quyền giá đất sẽ dao động từ 300 triệu đồng đến 700 triệu đồng/m2.

Quỳnh Chi