Agribank bán đấu giá lô đất 3.000m2 của doanh nghiệp “họ FLC” với giá 220 tỷ đồng

30/08/2022 08:35

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Sài Gòn vừa đăng thông tin về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản bảo đảm của khách hàng là bất động sản của một công ty con thuộc Tập đoàn FLC.

Cụ thể, tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất, thửa đất số 90,93 của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI (Nông dược HAI); Tờ bản đồ số 27. Thửa đất có địa chỉ tại số 358 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM. Lô đất có diện tích 3.048m2, là đất sử dụng riêng. Mục đích sử dụng đất là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh (Xây dựng trung tâm thương mại, cao ốc, văn phòng).

Đất có thời hạn sử dụng 50 năm, kể từ ngày 24/01/2008, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Giá khởi điểm cho lô đất này là gần 220 tỷ đồng, tương ứng hơn 72 triệu đồng/m2.

null
Agribank đấu giá lô đất hơn 3.000m2 của Nông dược HAI với giá khởi điểm 220 tỷ đồng.

Địa chỉ lô đất nói trên cũng là địa chỉ mà Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI - công ty con của Nông dược HAI. Tại lô đất này, HAI muốn phát triển dự án xây dựng cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại. Dự án này đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được UBND TP. HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ảnh Agribank ghi rõ chủ tài sản lô đất này là CTCP Nông dược HAI.

Agribank đưa lô đất của CTCP Nông dược HAI ra đấu giá là thông tin được cho là khá nhạy cảm trong bối cảnh ngày 23/8/2022 Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh đã ra cảnh báo về khả năng đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu HAI của Nông Dược HAI.

Thông báo của HSX như lời cảnh báo khi nêu ra “khả năng” nguyên nhân khi nhận công văn giải trình về lộ trình tìm đơn vị BCTC năm 2021 (tháng 10/20221), tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 và thông qua việc chọn đơn vị kiểm toán thực hiện kiểm toán và soát xét các BCTC năm 2022 cho công ty. HSX cho rằng với lộ trình được HAI công bố, công ty không có khả năng CBTT BCTC soát xét bán niên 2022 đúng hạn, tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin. Và theo quy chế, cổ phiếu HAI đang đứng trước nguy cơ bị đình chỉ giao dịch.

Trên thị trường cổ phiếu HAI liên tiếp lao dốc trong nhiều phiên, mất hơn 30% giá trị sau một tuần. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/8/2022 ở mức 1.760 đồng/cổ phiếu, vốn hoá thị trường còn hơn 321 tỷ đồng. 

Nhận định thị trường phiên giao dịch 30/8, các công ty chứng khoán cho rằng rủi ro tiếp tục mở rộng. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Theo Công ty CK KB Việt Nam – KBSV, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp nối đà hồi phục và thử thách lại vùng cản gần quanh 1.280 điểm.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh sau đó vẫn đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Tương tự, Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) cũng cho rằng thị trường đối diện áp lực bán. Đà bán có thể còn áp lực trong vài phiên tới và thời điểm cân nhắc mua gia tăng trạng thái cổ phiếu trở lại có thể phải chờ tới sau kỳ nghỉ Lễ.

Quỳnh Chi