Hà Tĩnh: Trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu có kết quả âm tính

12/07/2024 10:50

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, sau 2 ngày chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị, bệnh nhân P.H.D đã có xét nghiệm âm tính với bệnh bạch hầu.

Hà Tĩnh: Trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu có kết quả âm tính

Trung tâm Y tế huyện Hương Khê phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà bệnh nhân nghi nhiễm bệnh Bạch hầu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, trước đó bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân P.H.D. (56 tuổi, ngụ tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đi từ Đắk Lắk về Hà Tĩnh vào ngày 3/7.

Đến ngày 4/7 người này có các triệu chứng: Đau rát họng, đau cổ, ngứa niêm mạc mắt, không sốt, không nôn, đại tiểu tiện bình thường. Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện TTH Hà Tĩnh để thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, tại đây tình trạng bệnh ít cải thiện, đau họng nhiều nên bệnh nhân được chuyển đến BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, bệnh nhân được chỉ định nội soi tai mũi họng và cho kết quả niêm mạc họng có giả mạc màu nâu, bám dính, dễ chảy máu, không gây chèn đường thở. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm khẳng định bệnh và điều trị.

Ngay sau khi có thông tin ca bệnh nghi mắc bệnh bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Hà Tĩnh, BVĐK tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai sớm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, CDC Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ của ca bệnh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Tiếp tục, chỉ đạo và phối hợp Trung tâm Y tế huyện Hương Khê triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch tại xóm 2, xã Hà Linh, huyện Hương Khê; điều tra lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Minh Đức - Quang Nam