Đi bộ 8.000 bước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch

14/05/2024 07:18

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, muốn ngăn ngừa bệnh tim mạch, mọi người nên đi bộ 8.000 bước/ngày.

Việc đi bộ 8.000 bước mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm lượng chất béo trung tính, cũng như nồng độ cholesterol LDL nhỏ, đậm đặc trong máu và nguy cơ xơ cứng động mạch, vốn là nguyên nhân gây đột quy và bệnh tim.

1-1715645844.jpg
Đi bộ 8.000 bước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch (ảnh minh họa).

Một nghiên cứu do các chuyên gia tại Đại học California (Mỹ) và Đại học Kyoto (Nhật Bản) đã phát hiện không cần phải đi 10.000 bước/ngày mà chỉ cần đi 8.000 bước/ngày cũng mang lại lợi ích sức khỏe tim mạch. Cụ thể, đi bộ 8.000 bước/ngày, 1-2 ngày/tuần sẽ giúp giảm 15% nguy cơ tử vong do tim mạch.

Chưa dừng lại ở đó, nếu đi bộ 8.000 bước/ngày, trong 3 ngày/tuần thì tỷ lệ tử vong do tim mạch giảm hơn 16,5%. Đi bộ càng nhiều hơn thì tỷ lệ tử vong càng giảm.

Để đi đủ 8.000 bước/ngày, ngoài việc cố gắng và tập luyện thì một số mẹo có thể giúp mọi người dễ dàng đạt mục tiêu hơn, đặc biệt là những người có lịch trình bận rộn.

Cách đầu tiên mọi người cần áp dụng là hạn chế mua hàng trực tuyến mà hãy đến trực tiếp cửa hàng để mua. Điều này không chỉ giúp chúng ta có thể quan sát tận mắt sản phẩm mà còn mang lại cơ hội đi bộ nhiều hơn.

Khi đi làm, hãy giữ xe ở một nơi hơi xa một chút so với nơi làm việc. Vào giờ nghỉ trưa, hãy tranh thủ đi bộ xung quanh hay đi cầu thang bộ. Khi đang đợi ai đó thì thay vì đứng yên, hãy rảo bước xung quanh.

Lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày:

+ Cải thiện tiêu hóa.

+ Cải thiện giấc ngủ

+ Giảm đau khớp

+ Giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính

+ Tăng cường trí tuệ

+ Tăng cường khả năng sáng tạo

+ Bảo vệ xương

L.Anh (t/h)