Đắk Lắk: Trong 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận 5 ca mắc và tử vong vì bệnh dại

01/07/2024 16:17

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có Báo cáo số 189/BC-UBND về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Trong lĩnh vực y tế, Báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk cho thấy: Ngành Y tế tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh, tăng cường đào tạo cán bộ tại chỗ, từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho Nhân dân tại cơ sở.

Tăng cường phối hợp chuyên môn với các bệnh viện tuyến trên để chuyển giao kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn; một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị được được triển khai thực hiện tại địa phương.

Đắk Lắk ghi nhận 5 ca mắc và tử vong vì bệnh dại trong 6 tháng đầu năm. Ảnh minh họa: internet
Đắk Lắk ghi nhận 5 ca mắc và tử vong vì bệnh dại trong 6 tháng đầu năm. Ảnh minh họa: internet.

Các hoạt động y tế dự phòng được tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo yêu cầu đề ra, một số bệnh truyền nhiễm đã được kiểm soát. Tuy nhiên, có một số bệnh truyền nhiễm như Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, bệnh dại... còn xảy ra trên địa bàn và diễn biến phức tạp.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1 trường hợp viêm não Nhật Bản B tại huyện M’Drăk; 5 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại tại các huyện Cư M’gar, Krông Pắk, Krông Búk.

Thời gian tới, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về y tế; đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến; tăng cường đào tạo nâng cao thực hành chuyên khoa, chuyên môn kỹ thuật và chuyển giao kỹ thuật cho y tế tuyến dưới.

Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch, nâng cao năng lực dự báo, giám sát và phát hiện dịch bệnh sớm, khống chế kịp thời, có hiệu quả các dịch bệnh, các sự kiện khẩn cấp về y tế công cộng; quản lý môi trường y tế, nâng cao sức khỏe người dân.

Đồng thời, Sở Y tế tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình tiêm chủng mở rộng; thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định.

 

Văn Quý (T/h)