Công ty Dược Vật tư y tế Hải Dương bị xử phạt vì vi phạm quy định lĩnh vực y tế

27/06/2023 12:36

Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương với mức tiền 25 triệu đồng do vi phạm quy định về lưu giữ mẫu nguyên liệu và thành phẩm trong lĩnh vực y tế. Đây không phải lần đầu công ty này bị xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.

null

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương 25 triệu đồng. Ảnh Internet. / suckhoeviet.org.vn.

Mới đây, Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương tiếp tục bị xử phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Quyết định xử phạt này được đưa ra sau khi Thanh tra Bộ Y tế phát hiện công ty không tuân thủ đúng quy định về lưu giữ mẫu nguyên liệu ban đầu và thành phẩm. Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương có địa chỉ trụ sở chính tại số 102 Phố Chi Lăng, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Hiện nay, bà Nguyễn Thị Tú Anh đang làm Tổng Giám đốc của công ty này. Tuy nhiên, vi phạm hành chính đã dẫn đến việc công ty phải đối mặt với hậu quả tiêu cực.

Theo quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Y tế, công ty đã bị phạt mức tiền là 25 triệu đồng. Lý do xử phạt là vì công ty không tuân thủ quy định về lưu giữ mẫu nguyên liệu ban đầu và thành phẩm theo quy định. Điều này có nghĩa là công ty không chỉ không đảm bảo việc lưu giữ mẫu một cách đúng quy định, mà còn không đủ lượng mẫu và thời gian lưu trữ theo quy định.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, hành vi vi phạm này vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 12, Điều 1 của Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ, sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Đồng thời, vi phạm cũng không tuân thủ Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thanh tra Bộ Y tế đã yêu cầu Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương phải tuân thủ chặt chẽ và thực hiện quyết định xử phạt. Trong trường hợp công ty không chấp hành tự nguyện trong thời gian quy định, công ty sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật.

Trước đây, công ty đã từng bị xử phạt vào ngày 18 tháng 3 năm 2023 do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế với mức phạt 50 triệu đồng vì sản xuất viên nang mềm Dacodex không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ngoài ra, vào ngày 4 tháng 11 năm 2020, công ty cũng đã bị xử phạt 70 triệu đồng do sản xuất viên nang mềm Aciclovir không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Với việc liên tiếp vi phạm và bị xử phạt, Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương cần đặt sự chú trọng vào việc cải thiện quy trình sản xuất và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm và chất lượng trong lĩnh vực y tế. Điều này là cần thiết để đảm bảo sự tin cậy của người tiêu dùng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Đức Tú (t/h)