Bệnh viện tư nhân đầu tiên thông báo tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu đồng/liều

15/07/2021 10:51

Bệnh viện này cũng công khai giá dự kiến của mỗi mũi là trên 1,5 triệu đồng/liều. Tuy nhiên, còn kèm theo chú thích là giá vắc xin chính xác chờ xin ý kiến của Bộ Y tế.

Ngày 14/7, báo Tiền phong ghi nhận thông báo của Bệnh Viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang cho biết, bệnh viện này bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại... sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm.  

Bệnh viện tư nhân đầu tiên thông báo tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu đồng/liều

 

"Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. Thấu hiểu điều đó Bệnh Viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên"- bệnh viện này thông báo.

Theo bệnh viện này, vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca là loại vắc xin phòng SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược nổi tiếng thế giới – AstraZeneca của Vương quốc Anh. 

"Vắc xin AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ con người trước tác nhân gây bệnh COVID-19 lên đến hơn 89%, dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng. Vắc xin giúp cho hệ miễn dịch của người được tiêm chủng có khả năng nhận biết và tiêu diệt SARS-COV-2.", bệnh viện giới thiệu.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Sở Y tế cho biết: "Về điều kiện thì Bệnh viện Hạnh Phúc đã đủ điều kiện tiêm chủng. Theo tôi được biết thì họ có nguồn nên mới thông báo rộng rãi như vậy. Còn giá cả đó họ có thông báo sẽ áp dụng giá theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Phần giá này sở không nắm. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ. Nếu có bất thường gì thì sở sẽ thanh tra. Trước mắt họ thông báo như vậy chắc chắn họ có nguồn vắc xin để tiêm dịch vụ".

Tổng hợp

​​​​​​​PV